ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่รับเศร้าเกินที่จะต้องทนดูเป๊ปบอกลาทีม

เมสซี่รับเศร้าเกินที่จะต้องทนดูเป๊ปบอกลาทีม

Posted 28/04/2012 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนเก่ง บาร์เซโลน่า เผย สาเหตุที่ตนไม่ไปโผล่ในงานแถลงข่าวที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชร ประกาศจะเดินออกจากถิ่น คัมป์ นู ทันทีที่สิ้นสุดซีซั่นนี้ ก็เพราะตนรู้สึกปวดร้าวเกินกว่าที่จะต้องถูกสื่อชักภาพใบหน้าอันโศกเศร้าได้ ส่วน เคราร์ด ปิเก้ และ เชส ฟาเบรกาส 2 แข้งคนสำคัญของทีม กล่าวยกย่อง "เป๊ป" เป็นยอดเทรนเนอร์ของจริง

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน เปิดเผย เมื่อวันศุกร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ตนรู้สึกสะเทือนอารมณ์เป็นอย่างมากที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์คนเก่ง ประกาศจะเก็บของออกจากทีมหลังจบซีซั่นนี้ จนไม่อาจไปปรากฎตัวที่งานแถลงข่าวการอำลาทีมของ "เป๊ป" เพื่อเผชิญหน้ากับการจับจ้องของสื่อได้

แข้งชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวผ่าน "เฟซบุ๊ค" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังว่า "ผมอยากจะขอบคุณ เป๊ป จากใจจริง กับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาได้มอบให้ผม ในช่วงชีวิตการเป็นนักเตะอาชีพ และในเรื่องส่วนตัว จากอารมณ์ทั้งหลายที่ผมรู้สึกนั้น ผมจึงขอที่จะไม่ไปปรากฎตัวที่งานแถลงข่าวของ เป๊ป และอยู่ห่างๆ จากสื่อดีกว่า เพราะผมรู้ดีว่า พวกเขาจะต้องมองหาความปวดร้าวบนใบหน้าของนักเตะอย่างแน่นอน มันเป็นอะไรบางอย่างที่ผมตัดสินใจว่า จะไม่ไปร่วมในงานนั้น"

ทั้งนี้มีแฟนบอลมากกว่า 100,000 คน ที่ไปกดปุ่ม "ไลค์" ให้กับการแสดงความคิดเห็นของ เมสซี่ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงแรงสนับสนุนของพวกเขา และมีผู้ที่แสดงความคิดเห็นบน "เฟซบุ๊ค" ของกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาคนปัจจุบันอีกถึง 10,000 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นการโพสต์ในเชิงหนุนหลังแข้งวัย 24 ปีด้วย

ขณะเดียวกัน เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังจอมแกร่งของ บาร์เซโลน่า ซึ่งเคยเชื่อว่า กุนซือวัย 41 ปี จะอยู่เป็นนายใหญ่ในถิ่น คัมป์ นู ต่อไปนั้น เผยผ่าน "ทวิตเตอร์" อีกหนึ่งสังคมออนไลน์ยอดนิยมว่า ตนขอขอบคุณ "เป๊ป" ที่ทุ่มเทมากมายเพื่อทีมมาโดยตลอด "ต้องขอขอบคุณ กวาร์ดิโอล่า เป็นอย่างมาก กับการที่เขาได้มอบหลายต่อหลายอย่างให้เรา ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานั้น มันเต็มไปด้วยชัยชนะ, ช่วงเวลาที่ดี และบทเรียนที่สำคัญที่สุดในวงการฟุตบอล"

ด้าน เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์คนเก่งของทัพ "อาซูลกราน่า" ที่เพิ่งย้ายจาก อาร์เซน่อล มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นทีมที่เขาเคยอยู่ด้วยในสมัยเป็นนักเตะเยาวชน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กล่าวผ่าน "ทวิตเตอร์" ว่าแม้ตนจะเพิ่งทำงานกับ กวาร์ดิโอล่า ได้เพียงปีเดียว แต่ตนก็รู้สึกเหมือนใช้ชีวิตกับ "เป๊ป" มามากกว่านั้นแล้ว "ถึงแม้ผมเพิ่งได้อยู่กับเขาเพียงแค่ปีเดียว แต่มันรู้สึกเหมือนอยู่มานานมากกว่านั้น สำหรับผม เป๊ป คือฮีโร่ในวัยเด็กของผมอย่างแท้จริง"

นอกจากนี้ กองกลางวัย 24 ปี ยังแสดงความมั่นใจว่า ติโต้ บิยาโนบา มือขวาของ กวาร์ดิโอล่า ซึ่งจะขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลหน้า อีกทั้งยังเคยเป็นผู้ช่วยของ "เป๊ป" สมัยที่ทั้งคู่อยู่กับทีมเยาวชนของ "อาซูลกราน่า" นั้น จะทำผลงานได้สุดยอดอย่างแน่นอน "สำหรับ ติโต้ นั้น ผมอวยพรให้เขาประสบความสำเร็จที่สุด กับโอกาสครั้งใหม่นี้ที่กีฬาฟุตบอลได้มอบให้เขา เราเคยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่สมัยที่ผมเป็นเด็กแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างเซ็นหนุนบาร์ซ่าลั่นปีหน้ายกทัพบุกไทย
    "ช้าง" เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของทีม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเวลา 3 ปี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เซ็นกับ เรอัล มาดริด มาแล้ว สรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดฯ เชื่อจะเกิดประโยชน์กับวงการฟุตบอลไทยมหาศาลแน่ ฝั่ง ชาเบียร์ เฟาส์ รองประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยันอนาคตเด็กไทยจะมีโอกาสได้เข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่บาร์เซโลน่าแน่ และปีหน้า 2556 ก็จะมีคิวยกทัพมาทัวร์แดนสยามอีกด้วย
  • อย่างเร็ว!โบอาชเสนอตัวขอคุมบาร์ซ่าต่อจากเป๊ป
    อันเดร วิลลาช-โบอาช อดีตนายใหญ่ เชลซี เสนอตัวพร้อมคุม บาร์เซโลน่า ต่อจาก โจเซป กวาร์ดิโอล่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังอดีตแข้งทีมชาติสเปน เตรียมอำลา "เจ้าบุญทุ่ม" หลังประสบความล้มเหลวในซีซั่นนี้
  • บาร์ซ่าแถลงทางการ!ยันเป๊ปลาทีมหลังจบซีซั่น
    สาวก บาร์เซโลน่า ต้องพบกับข่าวเศร้า หลังสโมสรประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะอำลาเก้าอี้กุนซือหลังจบฤดูกาลนี้แน่นอน พร้อมตั้งให้ ติโต้ บิยาโนบา มือขวาของ "เป๊ป" ขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์คนต่อไปทันที
  • ด่วน!วงในยันเป๊ปลาบาร์ซ่าแน่นอนหลังจบซีซั่น
    สาวก บาร์เซโลน่า เตรียมทำใจ เมื่อแหล่งข่าววงในถิ่น คัมป์ นู ยัน โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่ง ตัดสินใจอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้แน่นอน หลังแจ้งการตัดสินใจของตัวเองให้ ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร ได้รับทราบตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »