ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คีโน่ยันยากจะคืนดีกับเซอร์ได้

คีโน่ยันยากจะคืนดีกับเซอร์ได้

Posted 04/05/2012 by siamsport

 

รอย คีน ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ลืมไม่ลงจริงๆ กับการที่ตัวเองปิดฉากชีวิตกัปตันทีม "ปีศาจแดง" ไม่สวยหรู ขัดแย้งกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จนโดนอัปเปหิ ยอมรับยากที่จะสานสัมพันธ์ใหม่กับเจ้านายเก่า แต่ยืนยัน นั่นไม่ได้ทำให้เขาหมดความจงรักภักดดีต่อ ยูไนเต็ด ที่เขาร่วมหัวจมท้ายมานานกว่า 12 ปีครึ่ง

รอย คีน ตำนานกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค้นฝังใจ ยืนยันไม่เคยเสียใจที่เส้นทางนักเตะกับ "ปีศาจแดง" ปิดฉากไม่สวยหรู จากการมีปัญหาขัดแย้งกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พร้อมย้ำว่าคงเป็นเรื่องยากมาก ที่เขากับ บรมกุนซือชาวสกอตต์ จะกลับมาสานสัมพันธ์กันใหม่อีกครั้ง เพราะทำใจลืมเหตุการณ์ช่วงท้ายไม่ลง เนื่องจากเชื่อว่าตนเองได้รับการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมจากสโมสรจริงๆ
 
คี โน่ เก็บข้าวของออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเดือน พ.ย. 2005 ไม่นานหลังเกิดเหตุการณ์วิจารณ์เพื่อนร่วมทีมผ่าน เอ็มยูทีวี เลยต้องสิ้นสุดระยะเวลา 12 ปีครึ่งกับทีมลงเพียงเท่านี้  โดยแม้เหมือนจะไม่มีอะไรกัน แต่ คีโน่ กับ เฟอร์กี้ มาปะทะอารมณ์เดือดกันเมื่อ คีน วิจารณ์ทีมชุดปัจจุบันว่าไม่ดีพอ ขณะที่ เฟอร์กี้ ก็ตอบโต้ด้วยการยกสถิติการคุมทีมที่ล้มเหลวของ คีน มาจี้ใจดำ
 
 ต่อ คำถามที่ว่า มองเห็นตัวเองกลับมาจับมือคืนดีกับ เฟอร์กูสัน หรือไม่ คีน ตอบว่า "ไม่นะ เขายุ่ง ผมก็ยุ่ง ผมเคยพูดก่อนหน้านี้แล้วว่า ผมผิดหวังกับวิธีการปฏิบัติที่ตัวเองได้รับในตอนจบ ไม่มีใครมาเปลี่ยนแปลงมันได้ แต่มันก็ไม่ได้หมายความถึง การออกมาบอกว่าผมรู้สึกขมขื่น หรือรู้สึกไม่ดีใดๆ ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันคนละเรื่องกันเลย"
 
"สิ่งที่แย่ที่สุดคือ เมื่อคุณยังคลุกคลีอยู่กับทีมที่คุณยังมีความจงรักภักดีอยู่ มันก็ไม่สำคัญว่าผมจะจบกับทีมแบบไหน และมีความสัมพันธ์อย่างไรกับผู้จัดการทีม ผมจะกลับไปสโมสรก็ได้ เพียงแต่ผมรู้สึกอึดอัดนิดหน่อยเท่านั้น ผมเลยเลือกของผมแบบนี้"
 
เกี่ยว กับความขัดแย้งของทั้งคู่ที่ทะเลาะกันผ่านสื่อ คีน ย้อนความว่า "ผมแค่คิดว่าพวกนักเตะดาวรุ่งต้องรู้จักสงบปากสงบคำบ้าง เจ้าหนูฟิล โจนส์ พูดก่อนเกมกับ บาเซิล ว่า - ผมไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ตัวเอง - ขณะที่ความคิดของผมคือ ทุกครั้งที่คุณก้าวเท้าลงสนาม คุณมีอะไรต้องพิสูจน์เสมอ ผมเข้าใจท่าทีของ เฟอร์กูสัน มันเป็นเรื่องปกติที่เขาต้องออกมาตอบโต้ เพราะเขาต้องปกป้องนักเตะดาวรุ่ง และเขาคงหัวเสียที่แพ้"
 
"เมื่อมีการพูดจาดูถูก ผมก็เอาคืนบ้าง ตอนนี้มันจบแล้ว แต่คุณก็ต้องปกป้องตัวเองเวลามีคนมาวิจารณ์ผลงานการคุมทีมของคุณ ตอนนั้นผมตอบไปว่า เขาไม่ควรลืมนักเตะที่ช่วยให้เขามีสถิติการทำงานแบบที่มีอยู่ อย่าง นิคกี้ บัตต์ นักเตะประเภทนี้ ผมไม่เคยลืมนักเตะที่เล่นให้ผมได้ดีที่ ซันเดอร์แลนด์ และ อิปสวิช" คีน กล่าว
 
คีน ให้ความเห็นถึงการเปลี่ยนใจ กลับมาเล่นอีกครั้งของ พอล สโคลส์ วัย 37 ปี ว่า "หนึ่งในเหตุผลที่ สโคลซี่ เลิกเล่นเป็นเพราะเขาไม่ได้เลือกให้เล่นเกมใหญ่มากนัก ถ้าหากคุณจำเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงฯ ปีก่อนได้ สโคลซี่ ได้เล่นช่วง 10-15 นาทีสุดท้าย และมันคงฝังใจเขาเหมือนกัน"

"ผมตัดสินนักเตะเวลาพวกเขา เล่นเกมใหญ่ นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมเลิกเล่น ผมคิดว่าตัวเองไม่มีปัญหาเวลาเจอทีมเล็กๆ แต่คุณจะทำยังไงเวลาถึงเกมใหญ่ สโคลซี่ ถือว่ากลับมาได้ดีทีเดียว ช่วงนั้น ยูไนเต็ด มีปัญหาบาดเจ็บ และ ดาร์รอน กิ๊บสัน ก็กำลังจะย้ายไป เอฟเวอร์ตัน ด้วย แต่ สโคลส์ กลับมาเพื่อเล่นกมกับ ซันเดอร์แลนด์ เกมกับ ฟูแล่ม หรือเปล่า ผมไม่รู้ คุณต้องถามเขาเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาจริง?ผีจ่อทุ่ม25ล้านปอนด์ซิวนิวโด้
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณายื่นข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ (1,250 ล้านบาท) ให้ปอร์โต้พิจารณาเป็นค่าตัวของ เจมส์ โรดริเกซ ปีกดาวรุ่งทีมชาติโคลอมเบีย เจ้าของฉายา "นิว คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เมื่อ 3 พ.ค. 55
  • ป๋าสะกิดปู่รอยหนีบริโอลุยยูโร2012
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สะกิด รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ต้องหนีบ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ติดธงลุยศึกยูโร 2012 ชี้ประสบการณ์ของนักเตะเป็นสิ่งสำคัญหากอยากให้ "สิงโตคำราม" ผงาดคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้
  • ชอตรูนโอเวอร์เฮดคิกถูกโหวตสวยสุดพรีเมียร์
    ลูกโอเวอร์เฮดคิก ที่ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ในเกมที่ต้นสังกัดเฉือน แมนฯ ซิตี้ 2-1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีก่อน ได้รับการโหวตให้เป็นประตูสวยสุด ในรอบ 20 ปีที่ศึกพรีเมียร์ลีก ฟาดแข้งกันมาเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวเผย สุดปลื้มที่ได้รับเกียรติเช่นนี้
  • อเนลก้าเล็งล่าโอเว่นเสริมคมเสิ่นหัว
    นิโกล่าส์ อเนลก้า กองหน้าและโค้ชของ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว กางแผนคว้าตัว ไมเคิ่ล โอเว่น ดาวยิงร่างเล้กของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเสริมทีมแบบไร้ค่าตัวในช่วงปิดฤดูกาลนี้ หลังจาก ดาวเตะวัย 32 ปี กำลังจะหมดสัญญาในช่วงเวลาดังกล่าวและไม่มีวี่แววว่าจะได้รับสัญญาใหม่จาก ทางต้นสังกัดแต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »