ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่า10ตัวหวิดดับ!ไล่เจ๊าเบติสทดเจ็บ2-2

บาร์ซ่า10ตัวหวิดดับ!ไล่เจ๊าเบติสทดเจ็บ2-2

Posted 13/05/2012 by siamsport

 
"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เกือบปราชัยหลังยกพลไล่ตีเสมอ เรอัล เบติส เจ้าถิ่น ช่วงทดเจ็บจบที่ผลสกอร์ 2-2 เกมนี้ บาร์ซ่า เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 53 โดย ดาเนียล อัลเวส ถูกสองใบเหลืองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม และนับเป็นการอำลาทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในลีกกระทิงได้ไม่สวยเท่าไรนัก ในศึกฟุตบอล ลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ค. ที่ผ่ามา

 


ฟุตบอลลา ลีกา สเปน  

(นัดที่ 38 ฤดูกาล 2011-12)
วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2555

เรอัล เบติส 2      -      2 บาร์เซโลน่า


สนาม: เอสตาดิโอ เบนิโต้ บียามาริน, เซบีย่า


        เบติส เจ้าบ้านต้องปราศจาก มาริโอ อัลบาเรซ, อุสตาริตซ์ อัสตาร์ลัว, อิริเนย์ ซานโต๊ส, เนลสัน เอากุสโต้ โตมาร์ และ ฆวนม่า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งหมด แต่ได้ โฆเซ่ กันญาส, เบนญัต เอต์เซบาร์เรีย และ โฆเซ่ โดราโด้ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลา


        ทาง "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า รองแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นนี้ เก็บชัยมาสามนัดติดต่อกันในลีก ยิงได้ 15 ลูกในสามเกมหลัง แต่ชนะแค่นัดเดียวจาก 9 นัดหลังที่บุกเยือนเรอัล เบติส (เสมอ 3 แพ้ 5 นัด)


        นัดอำลาการคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ใน ลา ลีกา ทาง บาร์ซ่า ไม่มี การ์เลส ปูโยล ปราการหลังกัปตันทีมที่เจ็บหัวเข่าต้องพัก 6 สัปดาห์ หลังเข้าผ่าตัดเข่าด้วยวิธีส่องกล้อง ชวดไปบู๊ให้กับทีมชาติสเปนในยูโร 2012 ด้วย พร้อมทั้งขาด อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าชาวชิลีเจ็บเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย


        สามประสานแนวรุกจัดวาง เปโดร โรดริเกซ, ลีโอเนล เมสซี่ และ อิบราฮิม อเฟลลาย ลงทะลวงตาข่าย โดยรายของ เมสซี่ ซัดไปแล้ว 50 ประตู ใน ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ นำเป็นดาวซัลโวอยู่ มีโอกาสเพิ่มสกอร์อีกในเกมนี้เพื่อคว้าตำแหน่ง "เอล ปิชิชี่" หลังจากดาวยิงร่างเล็กชาวอาร์เจนไตน์โชว์ฟอร์มซัดได้ถึง 9 ประตูในสามเกมหลังสุด


        แนวรับได้ เคราร์ด ปิเก้ ฟิตกลับมายืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟ ตำแหน่งผู้รักษาประตูใช้งาน บิคตอร์ บัลเดส นายทวารตัวจริงกลับมาเฝ้าเสา หลังจาก โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ นายทวารมือสองเจ็บข้อเท้าจากการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


        เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 6 นาที บาร์ซ่า ทักทายก่อนจากจังหวะที่ ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพของทีมจ่ายบอลให้กับ เปโดร โรดริเกซ ตะบันด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ แต่โดน กาสโต เอสปิโนซ่า นายทวารเบติส เซฟไว้ได้


        อย่างไรก็ตาม สามนาทีให้หลัง ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจนได้จากจังหวะที่ ชาบี เอร์นานเดซ เปิดลูกเตะมุมจากทางด้านซ้ายให้กับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ โหม่งเสยกลับหลังส่งบอลเข้าเสาไกลไปให้ บาร์ซ่า นำเร็ว 1-0


        ผ่านมา 20 นาที บาร์ซ่า ได้ฟรีคิกกลางประตู ชาบี เอร์นานเดซ ปั่นด้วยขวาบอลโค้งเฉี่ยวเสานิดเดียว


        เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 31 อิบราฮิม อเฟลลาย ของเจ้าบุญทุ่ม ได้บอลทางปีกซ้าย ก่อนแทงเข้ากลางให้ อาเดรียโน่ คอร์เรอา ปั่นด้วยขวาบอลโค้งไปทางเสาสอง แต่ กาสโต นายทวารเบติส บินปัดออกหลังไปได้


        ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สองนาที บาร์ซ่าได้ฟรีคิก ชาบี เอร์นานเดซ เปิดมาหน้าประตู บอลผ่านผู้เล่นทั้งสองทีมหลุดเสาไกลไป ครบ 45 นาทีแรก บาร์เซโลน่า บุกมานำก่อน 1-0



        กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งหลังได้สี่นาที เบติส ได้โอกาสก่อนจากจังหวะที่ โปซวยโล่ ผ่านให้กับ รูเบน กาสโตร ซัดด้วยขวาไปติดบล็อคของ มาสเคราโน่ ออกหลังไป 


        เขยิบมานาที 53 บาร์ซ่า ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็คขวาชาวบราซิล ไปหวดรวบ เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ ปีกของเบติส อย่างเหี้ยมเกรียม ผู้ตัดสินไม่รอช้าแจกใบเหลืองที่สองให้ อัลเวส กลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกไป


        จากนั้น บาร์เซโลน่า เปลี่ยนเอา อิบราฮิม อเฟลลาย ออกแล้วส่ง มาร์ติน มอนโตย่า ลงมาเล่นเป็นแบ็คขวาในตำแหน่งของ อัลเวส ในนาทีที่ 58 ส่วน เบติส ส่ง โรเก้ ซานตา ครูซ ลงสนามแทน เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่


        พอเข้าสู่นาทีที่ 65 เบติส ปรับแผนอีกครั้งส่ง โนโน่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 19 ปี เล่นแทน อเลฆานโดร โปซวยโล่


        สองนาทีต่อมา เจ้าบ้านน่าได้ประตูตีเสมอ เมื่อ โนโน่ จ่ายออกซ้ายให้กับ นาโช่ เปเรซ ตบเข้ากลางบอลแฉลบ มาสเคราโน่ ไปโดนตัวของ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารบาร์ซ่า บอลจะปลิ้นเข้าประตู แต่ เคราร์ด ปิเก้ หวดทิ้งออกมาได้


        อย่างไรก็ตาม เบติส ตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 71 สำเร็จจากจังหวะที่ นาโช่ เปเรซ สาดยาวจากซ้ายขึ้นหน้าให้กับ โรเก้ ซานตา ครูซ โหม่งเช็ดขึ้นหน้าให้กับ รูเบน กาสโตร หลุดเข้าไปตักบอลด้วยขวาข้าม บัลเดส เข้าไปอย่างสวยงามให้สกอร์กลับมาเท่ากันแล้ว และเป็นประตูที่ 15 ของ กาสโตร ในลีกปีนี้


        ถัดมา 4 นาที เจ้าบ้านแซงนำสำเร็จเมื่อทำชิ่งกันสวยงาม ก่อนที่ เบนญัต เอต์เซบาร์เรีย จะเปิดขึ้นหน้าทะลุแนวรับบาร์ซ่าให้กับ รูเบน กาสโตร หลุดเข้าไปแปด้วยขวาผ่าน บัลเดส เข้าไปให้ เบติส แซงนำ 2-1 อีกทั้งยังเป็นประตูที่สองของ กาสโตร ในเกมนี้ มีลุ้นทำแฮททริคแล้ว และเป็นประตูที่ 16 ใน ลา ลีกา ซีซั่นนี้ของเจ้าตัว


        นาทีที่ 78 บาร์ซ่า ปรับบ้างเปลี่ยนเอา คริสเตียน เตโย่ เล่นหน้าแทน เปโดร โรดริเกซ


        นาทีที่ 92 บาร์ซ่า มาโกงตายได้เมื่อทำประตูตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จจากการโหม่งของ เซย์ดู เกอิต้า


        จบเกม บาร์เซโลน่า ที่เหลือแค่ 10 คน ไล่เสมอ เบติส แบบหืดจับ 2-2 นับเป็นการ ปิดฤดูกาลในนัดอำลาทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของบาร์เซโลน่าได้ไม่สวยหรู่เท่าไรนัก


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        เรอัล เบติส:
กาสโต เอสปิโนซ่า - ฆาบี ชีก้า (โฆเซ่ อิซิโดโร่ น.73), โฆเซ่ โดราโด้, เปาเลา, นาโช่ เปเรซ - เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ (โรเก้ ซานตา ครูซ น.58), โฆเซ่ กันญาส, เบนญัต เอต์เซบาร์เรีย, โจนาธาน เปเรยร่า - รูเบน กาสโตร, อเลฆานโดร โปซวยโล่ (โนโน่ น.65)

        สำรองไม่ได้ใช้:
ฟาบริซิโอ อกอสโต้ รามิเรซ (ผู้รักษาประตู) - เซร์คิโอ โรดริเกซ, ฆอร์เค่ โมลีน่า, ซูเปร์


        บาร์เซโลน่า:
บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อาเดรียโน่ คอร์เรอา - ชาบี เอร์นานเดซ (กัปตันทีม) (อันเดรส อิเนียสต้า น.83), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เซย์ดู เกอิต้า - เปโดร โรดริเกซ (คริสเตียน เตโย่ น.78), ลีโอเนล เมสซี่, อิบราฮิม อเฟลลาย (มาร์ติน มอนโตย่า น.58)

        สำรองไม่ได้ใช้: ออยเอร์ โอลาซาบัล (ผู้รักษาประตู) - มาร์ก บาร์ตรา, อิซัค เกวนก้า, เชส ฟาเบรกาส 

        ใบเหลือง
-แดง:
ดาเนี่ยล อัลเวส น.53


        ผู้ตัดสิน:
อายซ่า กาเมซ
 

สรุปผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน (นัดสุดท้าย)
- เรอัล โซเซียดาด ชนะ บาเลนเซีย  1 - 0
- เรอัล เบติส เสมอ บาร์เซโลน่า  2 - 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าป้องเมสซี่โต้เดรนเธ่กุเรื่องเหยียดผิว
    "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ออกมาปกป้องลูกทีม ลิโอเนล เมสซี่ แข้งสตาร์ดังวัย 24 ปีทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ รอยส์ตัน เดรนเธ่ แข้งตัวยืมของ"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตัน บอก เมสซี่ ใช้ถ้อยคำเหยียดผิวเป็นการกุเรื่องพร้อมยืนยันไม่เป็นความจริงที่สุด!
  • บาร์ซ่าเซ็ง!อเล็กซิส,ปินโต้อาจชวดนัดชิงโกปาฯ
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เจอเรื่องเครียดก่อนฟัด แอธ.บิลเบา เกมชิงดำ โกปา เดล เรย์ ช่วงปลายเดือนนี้ เมื่อ อเล็กซิส ซานเชซ กับ โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ อาจลงช่วยทีมไม่ได้ เพราะยังมีปัญหาเรื่องความฟิต
  • ปูโยลลั่นยังไม่ลาทัพกระทิงแม้พลาดยูโร
    การ์เลส ปูโยล ปราการหลังจอมเก๋า บาร์เซโลน่า ลั่นยังไม่ถึงเวลาแขวนเกือกกับทีมชาติสเปน แม้อาการเดี้ยงครั้งล่าสุดทำให้ชวดลุย "ยูโร 2012" ชัวร์แล้ว พร้อมตั้งเป้า รับใช้ทัพ "กระทิงดุ" ครบ 100 นัดให้ได้
  • เป็นเรื่องอีก!เดรนเธ่แฉถูกเมสซี่เหยียดผิวเสมอ
    รอยส์ตัน เดรนเธ่ ปีก เรอัล มาดริด เผยถูก ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า ใช้ถ้อยคำเหยียดผิวอยู่ตลอดแทบทุกครั้งที่ฟาดแข้งกัน ชี้รู้ดีคำว่า "ไอ้มืด" อาจเป็นเรื่องธรรมดาในอเมริกาใต้ แต่ก็ไม่สามารถยอมรับเรื่องแบบนี้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »