ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โหวตก็องโต้สุดยอด!ฉลองยิงประตูพรีเมียร์ลีก

โหวตก็องโต้สุดยอด!ฉลองยิงประตูพรีเมียร์ลีก

Posted 13/05/2012 by siamsport

 

 
เอริก คันโตน่า อดีตหัวหอก แมนเชสตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการโหวตให้เป็นผู้ฉลองประตูที่ดีที่สุดในรอบ 20 ปีที่ศึกพรีเมียร์ลีก ฟาดแข้งกันมาเป็นที่เรียบร้อย ส่วนอันดับ 2 เป็นของ โลมาน่า ลัวลัว อดีตดาวยิง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ จิมมี่ บูลลาร์ด มิดฟิลด์ชาวเมืองผู้ดี ที่ทำในสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ ฮัลล์ ซิตี้ ลงดวลแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้


        เอริก คันโตน่า ตำนานกองหน้า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอลทั่วโลกให้เป็นผู้ที่มีท่าฉลองประตูที่โดดเด่นที่ สุดในรอบ 20 ฤดูกาลตั้งแต่พรีเมียร์ลีก ก่อตั้งขึ้นมา ตามรายงานจาก "พรีเมียร์ลีกดอตคอม" (www.premierleague.com) เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 


         การ ฉลองประตูดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 1996 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นัดพบกับ ซันเดอร์แลนด์ หลัง คันโตน่า ลากบอลจากครึ่งสนาม และชิ่ง 1-2 กับ ไบรอัน แม็คแคลร์ ก่อนจะกระดกลูกข้ามหัว ลิโอเนล เปเรซ ผู้รักษาประตู ซันเดอร์แลนด์ ไปกองอยู่ก้นตาข่าย จากนั้นเจ้าตัวก็ทำท่ามึนงงพลางหันไปรอบๆ พร้อมกับผายมือกางออกอย่างสง่างามจน แม็คแคลร์ เดินเข้าร่วมแสดงความยินดี เขาจึงกอดกับเพื่อนร่วมทีมในท้ายที่สุด 


         ทั้งนี้ นอกจากการฉลองประตูของ คันโตน่า ที่ได้รับเสียงโหวตไป 26 เปอร์เซ็นต์แล้ว อันดับ 2 ตกเป็นของ โลมาน่า ลัวลัว กองหน้าชาวคองโก สมัยอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2000-04 กับการตีลังกาอย่างเอาเป็นเอาตาย ได้รับคะแนนโหวตไปเป็นจำนวน 18 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอันดับ 3 ที่ได้รับคะแนนโหวต 15 เปอร์เซ็นต์ เป็นของ จิมมี่ บูลลาร์ด ที่มาแปลกเรียกเพื่อนร่วมทีมมานั่งล้อมเป็นวงกลม ก่อนเจ้าตัวจะชี้นิ้วเหมือนสั่งสอน หลังยิงได้ในเกมที่ ฮัลล์ ซิตี้ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 2009-2010

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูนี่ย์ฮีโร่โขกแมวดำ1:0ทว่าแค่รองแชมป์
    เวย์น รูนี่ย์ โขกประตูโทนตั้งแต่นาที 20 ช่วยให้ "ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ "แมวดำ"ซันเดอร์แลนด์ ได้ 1:0 ทว่าได้แค่รองแชมป์พรีเมียร์ลีก
  • ริโอเอาไง!ผียื่นสัญญา1ปีลดค่าจ้างกว่าครึ่ง
    งานนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมแกร่งมากประสบการณ์ดีกรีทีมชาติอังกฤษ จะเอาไงต่อไม่รู้หลังต้นสังกัด"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ภายใต้ระยะเวลา 1 ปี พร้อมกับหั่นค่าเหนื่อยลงเหลือสัปดาห์ละ 50,000 ปอนด์ (ราว 2.5 ล้านบาท)
  • เงินว่อนพันล้าน!นักพนันผู้ดีลุ้นแชมป์พรีเมียร์
    เกมส่งท้ายพรีเมียร์ลี กฤดูกาลนี้คาดว่าจะทำให้มีเงินสะพัดในแวดวงการพนันของอังกฤษสูงสุดถึง 1,000 ล้านบาท หลังจากแฟนๆ ต้องการเสี่ยงโชคดูว่าทีมไหนจะคว้าแชมป์ รวมถึงโควตายุโรป และการตกชั้น แต่บริษัทรับพนันต้องจ่ายอ่วมแน่นอน เพราะนักเสี่ยงโชคส่วนใหญ่เลือกแทง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการลุ้นแชมป์
  • ผีรายวัน!ลือจ่อทุ่ม10ล้านป.ล่าเดมเบเล่
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าเสริมทัพเป็นการใหญ่ หลังจากน่าจะอกหักในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ โดยมี มุสซ่า เดมเบเล่ กองกลางตัวเก่งของ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ที่มีค่าตัวราว 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท) เป็นเป้าหมายหลัก รวมถึง ชินจิ คากาวะ และ มาริโอ เกิทเซ่ 2 สตาร์อนาคตไกลของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »