ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่ารุกอินเดียเปิดรร.ลูกหนังผลิตแข้งดาวรุ่ง

บาร์ซ่ารุกอินเดียเปิดรร.ลูกหนังผลิตแข้งดาวรุ่ง

Posted 17/05/2012 by siamsport

 
"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า วางโครงสร้างเตรียมเปิดโรงเรียนสอนฟุตบอลของสโมสรในประเทศอินเดีย ซึ่งจะประเดิมในเมืองนิว เดลี ช่วงปลายปีนี้ก่อนเป็นแห่งแรก โดยตั้งเป้าหมายผลิตขุนพลลูกหนังรุ่นเยาว์ให้ได้ถึง 10,000 คนภายใน 3 ปีข้างหน้า ก่อนขยายศูนย์ฝึกออกไปตามรัฐต่างๆทั่วประเทศต่อไป


        บาร์เซโลน่า ยอดทีมลูกหนังจากแดนกระทิง กำลังเตรียมพร้อมสร้างโรงเรียนฟุตบอลขึ้นในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ในการขยายเครือข่ายการฝึกสอนของพวกเขาให้กระจายไปทั่วทั้ง โลก โดยมีเป้าหมายในการฝึกสอนเยาวชนกว่า 10,000 คนตลอด 3 ปีข้างหน้า
 
        โรงเรียน ลูกหนังในนครนิว เดลี จะเป็นโรงเรียนที่เน้นการเรียนการสอนฟุตบอลโรงเรียนแรกในประเทศ ซึ่งมี เอฟซีบีเอสโคล่า หน่วยงานการฝึกสอนของ "บาร์ซ่า" เป็นฝ่ายจัดการการฝึกซ้อม โดยศูนย์นี้ จะสามารถรองรับนักเรียนระหว่างอายุ 6-14 ได้กว่า 300 คน โดยพร้อมเปิดการเรียนการสอนภายในสิ้นปีนี้
 
        นอกจากนั้น "เจ้าบุญทุ่ม" ยังมีแผนการขยายโครงการนี้ไปยังรัฐต่างๆ อาทิ มุมไบ, บังกาลอร์, กัลกัตต้า, กัว, ปูเน่ และอาห์เมดาบัด ต่อไปในภายภาคหน้า
 
        ชา บี มาร์เซ่ ผู้อำนวยการ เอฟซีบีเอสโคล่า เผยว่า "นี่เป็นหนึ่งในโครงการที่มีความทะเยอทะยานไปทั่วโลก เราหวังว่าจะฝึกสอนนักฟุตบอลเยาวชนกว่า 10,000 คนในอีก 3 ปีข้างหน้า จากการเริ่มต้นในครั้งนี้ เราจะจัดเตรียมสิ่งที่มีความจำเป็นทั้งในเชิงลึก และเชิงคุณภาพในการพัฒนาโค้ช และนักเตะตั้งแต่อายุน้อยๆ"
 
        ด้าน อันโตนิโอ คลาเบเรีย เจ้าหน้าที่สโมสร ที่จะนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการเทคนิคของโรงเรีย กล่าวว่า "มันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมในการเริ่มต้นโครงการของบาร์ซ่า ในอินเดีย ผมกำลังรอคอยที่จะได้ทำงานร่วมกับเยาวชนที่มีพรสวรรค์อย่างยั่งยืน และเป็นประจำสม่ำเสมอ"
 
        ทั้งนี้ มีศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) 4 แห่ง ซึ่งกำลังสร้างอยู่ในรัฐโกลกาต้า, มุมไบ, บังกาลอร์ และนิว เดลี ขณะที่ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มักจัดแคมป์ฝึกสอนทักษะทางลูกหนังให้กับเยาวชนแดนโรตีเป็นประจำ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปูดบาร์ซ่าสนกระชากดร็อกบายืนหอก
    "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์ฉบับดังเมืองผู้ดี ปูดข่าวดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าจอมพลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ตกเป็นเป้าหมายสำคัญของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ที่กำลังมองหาหัวหอกตัวเป้าคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้
  • เมสซี่ผงาดซิวรองเท้าทองคำยุโรป
    ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพ บาร์เซโลน่า สร้างชื่อให้กับตัวเองได้อีกครั้ง โดยล่าสุดผงาดซิวรางวัลรองเท้าทองคำยุโรปมาครองเป็นสมัยที่ 2 เรียบร้อยแล้ว
  • บัลเดสมั่นใจบาร์ซ่ากลับมาแกร่งซีซั่นหน้า
    บิคตอร์ บัลเดส ผู้รักษาประตู บาร์เซโลน่า มั่นใจต้นสังกัดจะกลับมาแกร่งอีกครั้งในซีซั่นหน้า หลังชวดแชมป์ลา ลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ พร้อมรับสุดปลื้มที่ซิวรางวัลซาโมร่า แต่ก็ยกความดีให้กับเกมรับอันเหนียวแน่นของทั้งทีม
  • หล่อ-เก่ง-ใจบุญ!เมสซี่ช่วยเด็กจ่ายค่ารักษา
    ลิโอเนล เมสซี่ แข้งสุดโคตรเทพวัย 24 ปีของ"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ทีมในลูกหนังศึกลาลีก้า สเปน ยอมควักเงินเศษจำนวน 3,000 เดอร์แฮม (ราว 30,000 บาท) เพื่อจ่ายค่ารักษาโรคขาดฮอร์โมนเจริญเติบโตของ วาลีด คาชาช เด็กชายวัย 12 ขวบชาวโมร็อกโค

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »