ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ดร็อกบาโวเชลซีสมควรได้ถ้วยชปล.นานแล้ว

ดร็อกบาโวเชลซีสมควรได้ถ้วยชปล.นานแล้ว

Posted 20/05/2012 by siamsport

 

ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ยอดดาวยิง เชลซี โวแหลก "สิงห์บลูส์" สมควรได้ชูโทรฟี่ แชมเปี้ยนส์ ลีก มานานแล้ว พร้อมอุทิศชัยให้กุนซือ และนักเตะทั้งอดีต และปัจจุบันของทีม ด้าน ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม บาเยิร์น รับ "เสือใต้" มีซีซั่นที่น่าผิดหวังสุดๆ

ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก่งของ เชลซี สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศก้องว่า ต้นสังกัดของตนสมควรที่จะได้ชูถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มานานแล้ว หลังจากที่ทัพ "สิงห์บลูส์" คว้าแชมป์ยุโรป สมัยแรก สมใจอยาก ด้วยการดวลจุดโทษชนะ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่จาก บุนเดสลีกา เยอรมัน 4-3 หลังจบ 120 นาที ด้วยการเสมอกัน 1-1 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนแข้ง อัลลิอันซ์ อารีน่า นครมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา  

เมื่อปี 2008 เชลซี อดได้ชูถ้วย "บิ๊กเอียร์" แบบสุดเจ็บปวด เมื่อแพ้การดวลลูกโทษต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรคู่ปรับจากชาติเดียวกัน ในเกมรอบชิงดำ ก่อนที่จะมาทำได้สำเร็จในปีนี้ ซึ่ง ดร็อกบา ฮีโร่ของทีม สะใจสุดๆ เลยทีเดียว

"ผมเป็นคนที่เชื่อเรื่องพรหมลิขิต และมันก็ถูกเขียนไว้นานแล้วด้วย ทีมชุดนี้มหัศจรรย์มาก และผมขออุทิศถ้วยใบนี้ให้กับผู้จัดการทีม และนักเตะ เชลซี ทุกคนที่เราร่วมงานด้วย ประตูตีเสมอของผมมันเปลี่ยนเกมไปเลย มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมสุดๆ" สตาร์ทีมชาติไอวอรี่ โคสต์วัย 34 ปี ซึ่งเป็นคนโหม่งตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 87 (บาเยิร์น นำ 1-0 ก่อนจาก โธมัส มุลเลอร์ นาทีที่ 83) ก่อนมาซัดจุดโทษนำชัยให้ เชลซี ในการดวลเป้า กล่าว

ขณะ ที่ ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม "เสือใต้" ยอมรับว่า บาเยิร์น พบกับฤดูกาลที่น่าผิดหวังสุดๆ จากการที่ทำได้แค่รองแชมป์ 3 รายการ (บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) "ถ้าคุณไม่ได้แชมป์กับสโมสรอย่าง บาเยิร์น มิวนิค มันก็เท่ากับว่า คุณมีฤดูกาลที่น่าผิดหวังสุดๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 1:1 เชลซี (อังกฤษ)
    ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กลายเป็นฮีโร่ให้กับ"สิงห์บลูส์"เชลซี ยิงจุดโทษเอาชนะ"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค 4:3 หลัง120 นาทีเสมอกัน1:1 คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก
  • สิงห์เบิ้ลแชมป์!ดวลโทษดับเสือใต้หลังเจ๊า1-1
      "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ผงาดคว้าตำแหน่งเจ้าสโมสรยุโรปได้สำเร็จหลังไล่ตีเสมอ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในเวลาปกติ 1-1 ก่อนต่อเวลาพิเศษและต้องตัดสินกันด้วการดวลจุดโทษ และเป็นฝั่ง เชลซี ที่แม่นและมีโชคกว่าเป็นพลิกเอาชนะไปได้ด้วยผล 4-3 และสกอร์รวม 5-4 ประตู และนับเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ต่อจากการ คว้า ถ้วยเอฟเอคัพ มาก่อนหน้าแล้ว ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ต้องอกหักได้เพียงแค่รองแชมป์ถึงสามรายการในซีซั่นนี้ ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา
  • ลูกชายโต้ข่าวคาเปลโล่จ่อคุมทัพสิงห์
    ปิแอร์ฟิลิปโป้ คาเปลโล่ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ยอดกุนซือชาวอิตาเลี่ยน ปัดข่าว "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมตั้งพ่อของเขานั่งแท่นนายใหญ่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่เป็นความจริง ยันไม่มีสัญญาณการติดต่ออะไรจากทีมดังกรุงลอนดอนทั้งนั้นในช่วงที่ผ่านมา
  • ลามะพยากรณ์ทำนายเสือแพ้สิงห์ชิงชปล.
    หลังจากที่พ่อหมอหมึกยักษ์จอมทำนายลาโลกก็ยังไม่มีสัตว์ชนิดใดที่จะขึ้นมา เทียบชั้นได้ล่าสุด!เจอแล้วนั่นก็คือเจ้าลามะแสนรู้ ซึ่งอยู่ที่สวนสัตว์ในอังกฤษ ออกมาทำนายว่า เชลซี จะคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก หลังเคยทายนัดชิงเอฟเอ คัพ ถูกมาแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »