ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » เรื่องย่อ Red Dog

เรื่องย่อ Red Dog

Posted 21/05/2012 by kapook

 

 

Red Dog (มงคลเมเจอร์)

กำหนดฉาย
: 24 พฤษภาคม 2555 (เฉพาะ โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ)
แนว : Family
นำแสดง : จอช ลูคัส, เรเชล เทย์เลอร์, ลุค ฟอร์ด, คีชา แคสเซิล-ฮิวส์
กำกับ : คลิฟ สเตนเดอร์ส (Lucky Country, Boxing Day, Blacktown)
เขียนบท : หลุยส์ เดอ เบอร์นีย์เรส (Captain Corelli's Mandolin)
อำนวยการสร้าง : แอรอน ไรเดอร์ (The Prestige, Sanctum, The Mexican)

          สร้างจากเรื่องจริงอันน่าทึ่งและสุดประทับใจ Red Dog คือหนังครอบครัวที่เล่าถึงชีวิตของสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง กับชุมชนในเมืองขุดเหมืองในประเทศออสเตรเลีย ทุกคนเรียกมันว่า "เจ้าหมาแดง" สุนัขที่นำผู้คนในชุมชนเข้ามาใกล้ชิดกัน ในช่วงเวลาที่เมืองเล็ก ๆ กำลังเจริญเติบโต เมื่อต้องกลายเป็นจุดศูนย์กลางของการขุดเหมือง

           เจ้าหมาแดง เดินทางมายังเมืองแห่งนี้ หลังจาก จอห์น (จอช ลูคัส) คนขับรถประจำทางรู้สึกถูกชะตา และพามันมาเดินทางข้ามดินแดนอันกว้างใหญ่ไพศาลที่งดงามของประเทศออสเตรเลีย และมันก็ตอบแทนด้วยการเป็นแรงบันดาลใจให้เขา ช่วยชีวิตของใครอีกหลายคน และมอบความรักในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องการมากที่สุด    

เกร็ดภาพยนตร์

           • ถ้า ญี่ปุ่นมี ฮาจิโกะ เป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ของเพื่อนซี้สี่ขา ประเทศออสเตรเลียก็มี "เจ้าหมาแดง" ที่กลายเป็นตำนานเช่นเดียวกัน ด้วยความที่เจ้าของคนที่สองอย่าง จอห์น เป็นคนขับรถโดยสาร ทำให้มันได้เดินทางไปทั่วออสเตรเลียฝั่งตะวันตก และได้รู้จักกับผู้คนหลากหลายที่วนเวียนกลับมาพบกันอยู่เรื่อย ๆ จนในที่สุดชีวิตของมันก็ถูกเขียนเป็นหนังสือโดย แนนซี่ กิลเลสพี ซึ่งก็ได้ไปสัมภาษณ์ผู้คนที่เคยรู้จักกับหมาตัวนี้ และออกตีพิมพ์ในชื่อ Red Dog: the Pilbara Wanderer โดยก็ยังมีรูปปั้นของ เจ้าหมาแดง ที่ตั้งอยู่ในเขต ฟิลบาร่า ทางออสเตรเลียตะวันตก

           • Red Dog กลายเป็นหนังออสเตรเลียที่สร้างปรากฏการณ์ โดยทำเงินมากกว่า 21 ล้านเหรียญ ทำให้กลายเป็นหนังออสเตรเลียที่ทำรายได้สูงที่สุดประจำปี 2011 โดยหนังได้รับรางวัลขวัญใจผู้ชมจาก Australian Film Awards และยังเข้าชิงรางวัล IF Award ถึง 10 รางวัล และคว้ามาได้ 7 รางวัล รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

           • หนังนำแสดงโดยนักแสดงฮอลลิวู้ด จอช ลูคัส ที่ได้รับบทสำคัญในหนังบล็อคบัสเตอร์มากมาย เช่น Poseidon, Hulk และ Sweet Home Alabama รวมถึงนักแสดงที่คุ้นหน้าอย่าง เรเชล เทย์เลอร์ จาก Transformers และ The Darkest Hour และ ลุค ฟอร์ด จาก The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สายป่าน นอยด์!!! กลัวคนดูไม่อิน ใน I MISS U
    อยู่ดี ๆ ก็เกิดอาการนอยด์กับบท หมอบี ที่แสดงในภาพยนยตร์ I MISS U รักฉันอย่าคิดถึงฉัน ทั้ง ๆ ที่ผ่านงานแสดงมาอย่างโชกโชน ก็เพราะว่า สายป่าน อภิญญา ในเรื่องนี้ จะต้องเป็นตัวดำเนินเรื่องราวความรักสุดหลอนที่อยู่จนเกินวันตาย!!! ประกบคู่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี และจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ซึ่งเป็นภาพยนตร์ผลงานการกำกับของ พี่อ๊อฟ มณฑล อารยางกูร และบริษัท M๓๙ (เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์) ที่ว่ากันถึงเรื่องของ รักสามเส้า ระหว่างคนกับผีนี่แหละ ที่เล่นไปเล่นมาทำเอา สายป่าน ออกอาการเครียดหนัก เพราะกลัวว่าคนดูจะไม่อิน เรียกว่า สายป่าน เอง ก็ถึงกับออกปากเลยว่า
  • ถ่ายฉากรถคว่ำใน “ไอมิสยู” ทำพี่ติ๊กอิน-เครียด ถึงกับสลัดอารมณ์ไม่หลุด
    มาดูเบื้องหลังการถ่ายฉากรถคว่ำเฉียดตาย!!! ในกองหนัง รัก-โรแมนติก-หลอน “I Miss U รักฉันอย่าคิดถึงฉัน” (ไอมิสยู) ของ M๓๙ ที่ได้ “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” เป็นพระเอก และได้ จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี มารับบทคู่รักที่ต้องเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตาในเรื่อง ว่าเป็นเพราะบรรยากาศอุบัติเหตุที่เหมือนจริงเลยทำให้พี่ติ๊กของเรา ยิ่งเกิดอาการอินจัด อารมณ์ดิ่งเครียดต่อเนื่องจากฉากเหตุการณ์ แม้ถ่ายฉากนี้เสร็จสิ้นก็ยังไม่ยอมพูดจากับใคร
  • “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” แต่งแขกพิชิตใจ วิ่งไล่ “ไอซ์” งัดลีลาลูกอ้อนประชัน “เทพ”
    เป็นอีกหนึ่งหนุ่มมากความสามารถสำหรับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ โดยเฉพาะการร้องเพลงในสไตล์ฮิพฮ็อพที่ไม่เป็นรองใคร พอเจ้าตัวได้มารับบท “ราม” หนุ่มอินเดียที่หลงรักสาวใช้พม่าอย่าง หิ่น ที่รับบทโดย “ไอซ์ อลัวร์” ในภาพยนตร์เรื่อง “Art Idol อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์” ทำให้ต้องงัดกลยุทธ์เด็ดออกมาใช้หมดไส้หมดพุง เพื่อหวังพิชิตใจหิ่นให้ได้ โดยมีคู่แข่งเป็น “พี่โม่” ไอดอลตัวพ่อ ที่รับบทโดย เทพ-พงษ์เทพ ซึ่งหลงรักหิ่นเช่นกัน
  • ซาช่า บารอน ระรื่น มีฉากร้อนกับสาวเซ็กซี่ เมแกน ฟ็อกซ์ ใน The Dictator จอมเผด็จการ
    ดาราตลกชายที่กำลังมาแรงด้วยคาแร คเตอร์สุดแสบในหนังหลายๆเรื่อง อย่าง Borat และ Hugo และให้เสียงพากย์เป็น คิง จูเลี่ยน ใน มาดากัสการ์ ด้วยอย่าง ซาช่า บารอน โคเฮน ก็มาสวมบทบาทสุดแสบอีกครั้ง ใน The Dictator (เดอะ ดิคเตเตอร์ จอมเผด็จการ)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »