ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สาวไทยจัดแจ่มตบอาร์เจนฯ3-0เปิดเวิลด์กรังด์ปรีซ์

สาวไทยจัดแจ่มตบอาร์เจนฯ3-0เปิดเวิลด์กรังด์ปรีซ์

Posted 08/06/2012 by siamsport

 

 

นักตบสาวไทยเปิดสวย ย้ำแค้นสาว "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา 3 เซตรวด เก็บ 3 แต้ม เปิดสนามเวิลด์กรังด์ปรีซ์ "เจ้าปู" มลิกา กันทอง ทำแต้มสูงสุด 21 แต้ม "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เผย ดีใจที่นักกีฬาเก็บ 3 แต้มได้ที่ตั้งเป้าไว้ และจะให้เด็กใหม่ได้ลงสนาม เพื่อหาประสบการณ์ในเวทีระดับโลกให้มากที่สุด ยอมรับยังมีข้อผิดพลาดในเซตแรก ต้องกลับไปแก้กันต่อไป ส่วนนัดที่ 2 ดวลเปอร์โตริโก บอกประมาทไม่ได้ ต้องเล่นให้ละเอียด 


     การแข่งขันวอลเลย์หญิงเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012 สัปดาห์แรก ซึ่งไทยอยู่ในสายเอ ประเดิมสนามที่มาเก๊า ร่วมกับ จีน, อาร์เจนตินา และ เปอร์โตริโก เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในนัดแรก นักตบสาวไทย ลงสังเวียนดวลกับ นักตบสาว "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศไทย และนักตบสาว "สยาม" เป็นฝ่ายเอาชนะมา 3 เซตรวด



     สำหรับผู้เล่น 6 คนแรกที่ลงสนามของไทยนั้น ยังนำโดย "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, "เจ้าหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์ และผู้เล่นอิสระ ปิยะนุช แป้นน้อย กับ วรรณา บัวแก้ว


     ในขณะ ที่ฝั่งของ อาร์เจนตินา ส่ง โจฟิน่า เฟอนันเดส, ยามิล่า พอลล่า นิเซติช, อีมิล โซซา, ลูเซีย เฟรสโก้, เอเยนเลน คูราโตล่า, นาตาชา ฟอเรนเซีย และ ผู้เล่นอิสระ เกลจิโอ ลูคัส


     เกมคู่นี้นักตบสาวไทยแม้จะเป็น รองเรื่องรูปร่าง แต่ก็ต้องรับแก้เกมมาอย่างดีโดยเน้นเล่นเร็ว เกมในเซตแรก นักตบสาวไทยเล่นได้ตามแผน เก็บแต้มขึ้นนำก่อน 2-0 คะแนน จากการเสิร์ฟของ "ซาร่า" นุศรา และเกมยังเป็นของสาวไทย เมื่ออาร์เจนฯหวังจะขึ้นหัวเสาโดย พอลล่า แต่กลับเป็นลูกออก ส่งผลให้แต้มของนักตบสาวไทยนำห่าง 9-5 คะแนน


     อาร์เจนฯ ต้องขอเวลานอกเพื่อแก้เกม และเมื่อกลับเข้ามา "เจ้าปู" เสิร์ฟต่อ และ ซาร่า หลอกเล่นบอลสองหยอดลงหน้าเนต เก็บแต้มหนี 12-5 และ "เจ้าหน่อง" ขึ้นเล่นบอลเร็วเก็บแต้มขยับห่างออกไปที่ 13-5 คะแนน


     ด้านอาร์เจนฯ เมื่อเปลี่ยนเสิร์ฟได้ โจฟิน่า ขึ้นตีหัวเสาเก็บแต้มไล่มาเป็น 6-15 คะแนน แต่ อรอุมา ก็ขึ้นตีหัวเสาทัชบล็อกอาร์เจนฯ เก็บแต้มพร้อมเปลี่ยนเสิร์ฟได้อีกครั้ง โดย นุศรา และ มลิกา เคาะลงกลางคอร์สเก็บแต้มนำ 17-9 คะแนน นุศรา จึงได้เสิร์ฟต่อ และเสิร์ฟได้ดี ไม่แรงแต่เน้นทิศทาง


     ส่งผลให้ อาร์เจนฯ เปิดบอลแรกไม่ได้ ต้องแก้บอลกลับมาให้ และอำพร ขึ้นตีไหลหลังพาไทยเก็บแต้มนำห่าง 18-9 คะแนน ก่อนที่โอกาสจะกลับมาเป็นของ อาร์เจนฯ เมื่อพอลล่า ขึ้นตบจากแดนหลัง แต่วรรณา รับไม่ได้ ขยับไล่มา 10-18 คะแนน แต่ฟอร์มการเล่นของสาวไทยที่ทำได้ดีกว่า ผิดพลาดน้อยกว่าบวกกับสามารถรุกได้แน่นอน ในเซตนี้นักตบสาวไทย เอาชนะได้ไม่ยากเย็น เมื่อ "เจ้าปู" ขึ้นตีจากแดนหลัง ปิดเซตให้ไทยเอาชนะ 25-18 คะแนน นำ 1-0 เซต


     เซต 2 ไทย เปลี่ยนเอา "เจ้าเพียว" อัจฉราพร คงยศ ลงสนาม แทน อำพร หญ้าผา แต่เกมยังเป็นของนักตบสาวไทยที่ช่วยกันเล่นโดยเฉพาะเกมรับที่ทำทำได้ดี เก็บรายละเอียดของบอลได้ทุกลูกเก็บแต้มนำไปก่อน 8-3 คะแนน และ เกมยังเป็นของไทยที่เน้นเล่นเร็วเก็บแต้มนำ 15-7 คะแนน ก่อนที่ พอลล่า จะขึ้นหัวเสาตีเก็บแต้มเปลี่ยนเสิร์ฟกลับมาไล่มาเป็น 7-16 คะแนน


     แต่สาวไทยสามารถเปลี่ยนเสิร์ฟกลับมาโดย นุศรา ที่ตกลงแดนกลาง เก็บ 2 แต้มรวดนำ 18-7 คะแนน นักตบสาวไทยยังเปิดเกมเร็วเพื่อสู้กับความสูงของผู้เล่นอาร์เจนฯ และยังทำแต้มได้อย่างต่อเนื่องขยับนำห่าง 21-8 คะแนน ส่งผลให้ อาร์เจนฯ ต้องขอเวลานอกเพื่อแก้เกม


     และเมื่อกลับเข้าสู่สนาม อรอุมา ยังเสิร์ฟต่อ และอาร์เจนฯ เปิดบอลแรกไม่ได้ส่งผลให้ไทยได้แต้มจากการเสิร์ฟของอรอุมา 4 แต้มติด นำ 23-8 คะแนน ก่อนที่ ฟอเรนเซีย ตีบอลเร็ว ใส่ไทย เก็บแต้มไล่มา 9-23 คะแนน และเกมเป็นของไทยเมื่อ "น้องเพียว" อัจฉรา คงยศ มาเสิร์ฟ 2 แต้มปิดเซตเอาชนะไป 25-9 คะแนน นำ 2-0 เซต


     เซต 3 อาร์เจนฯเป็นฝ่ายเปิดเกมเสิร์ฟ แต่เสิร์ฟไม่ดีนัก สาวไทยโต้กลับเก็บแต้มนำ 2-0 คะแนน ในขณะที่อาร์เจนฯ ไม่ปล่อยให้นำห่างขึ้นเล่นจากแดนหลังตีทัชบล็อก ไล่มาเป็น 2-3 คะแนน เกมในเซตนี้แต้มค่อนข้างสูสี เพราะอาร์เจนฯ เล่นบอลจากแดนหลังเพื่อหนีบล็อก ไล่มา 4-5 คะแนน และ อาร์เจนฯ ได้แต้มตีเสมอ 5-5 คะแนน เมื่อ ฟอร์เรนเซีย ตีหัวเสาแต่ไทยบล็อกไม่อยู่


     เกมในเซตนี้จึงกลายเป็นเกมที่สูสี ไล่บี้กันแต้มต่อแต้ม โดยเฉพาะอาร์เจนฯ ที่กลับมาเล่นเกมเร็ว รุกหลากหลายทั้งหัวเสาและแดนหลัง กลับมาทำให้เกมของทั้งคู่บี้กันอย่างสนุก จนแต้มมาเสมอกันที่ 11-11 คะแนน อรอุมา ขึ้นหัวเสา และแดนหลังเก็บ 2 แต้มให้ไทยนำ 13-10 คะแนนและสาวไทยยังรักษาแต้มห่างไว้ที่ 2 คะแนน


     ก่อนที่ มลิกา จะเปลี่ยนเสิร์ฟ ที่เน้นไปที่แดนหลังของอาร์เจนฯ ส่งผลให้ อาร์เจนฯ เปิดบอลแรกไม่ดี จ่ายแต้มให้ไทยนำ 15-12 คะแนน ในขณะที่อาร์เจนฯ ยันรุกไม่ถอย กลับมารุกจากแดนหลังเหมือนเดิม ทำแต้มไล่ 14-16 คะแนน ด้านอาร์เจนฯ เล่นบอลหน้าเดียว จ่ายบอลให้ โซซ่า เล่นอย่างเดียว ไทยจึงจับทางได้ รอเล่นจากแดนหลังและโต้กลับเก็บแต้มนำ 19-15 คะแนน


     ด้านอาร์เจนฯ จึงปรับการเล่นใหม่มาตีบอลสั้นหน้าเนต และใช้ได้ผลเก็บแต้มไล่มา 17-19 คะแนน ส่งผลให้ไทย ต้องขอเวลานอกเพื่อเกม และส่ง มลิกา มาเล่นบอลสั้นแทน "เจ้าหน่อง" เก็บแต้มนำ 3 แต้ม แต่อรอุมา กลับเสิร์ฟออกจ่ายแต้มให้อาร์เจนฯ


     "โค้ชอ๊อด" จึงเปลี่ยนออกส่ง ฐานปไพพรรณ ไชยศรี ลงไปเล่นแทนแดนหลัง เพื่อเล่นเกมรับ แต่ อาร์เจนฯ รุกเร็วตีหัวเสาใส่บล็อกไล่มา 21-22 คะแนน และไทยได้แต้มขึ้นแท่นนำ 24-22 จากการตีหน้าเนตของ วิลาวัณย์ และ อาร์เจนฯ ฝ่ายปิดเซตให้ไทย เมื่อตีติดบล็อก เอาชนะไป 25-22 คะแนน ส่งผลให้สาวไทยย้ำแค้นอาร์เจนฯ ได้อีกครั้ง 3-0 เซต สกอร์ 25-18,25-9,25-22 คะแนน เก็บ 3 แต้มในนัดเปิดสนามสำเร็จ


     โดย "เจ้าปู" มลิกา กันทอง ทำคะแนนได้สูงสุดในการแข่งขันแมตช์นี้ คือ 21 คะแนน จากการตี 19 คะแนน และเสิร์ฟ 2 คะแนน ส่วนเกมนัดที่ 2 ไทย ลงสนามพบกับ เปอร์โตริโก เวลา 15.00 น. (เวลาท้องถิ่น) หรือเวลา 14.00  น. เวลาประเทศไทย


     หลังเกม "โค้ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬา ที่เก็บสามคะแนนได้ ถือว่ายอดเยี่ยมมาก นักกีฬาหน้าใหม่พยายามเล่นเต็มที่ เป็นอะไรที่เราคาดหวังให้เด็กใหม่ได้ประสบการณ์ในเวทีแข่งขันระดับโลก ชนะ 3-0 ได้ถือว่าโอเค เซตสามเรายังผิดพลาดเยอะ ก็ต้องนำกลับไปแก้ไขเพื่อลดข้อผิดพลาด


     ส่วนนัดที่สองเจอเปอร์โตริโก ซึ่งเคยเจอกันมาสามครั้งเราชนะสองแพ้หนึ่ง เป็นอีกทีมที่เราจะประมาทไม่ได้ อย่างไรก็ตามจะพยายามเอาชนะเปอร์โตริโกให้ได้เราซ้อมหนัก ให้นักกีฬาเรามีความแข็งแรงทางสภาพจิตใจ บางคนถึงกับหลั่งน้ำตา เป็นเรื่องธรรมดา แล้วเขาจะเข้มแข็งขึ้นได้เอง'' โค้ชอ๊อดกล่าว 


     ด้าน "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม กล่าวว่า เราทุกคนดีใจที่ได้ชัยชนะ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะอาร์เจนตินาได้ เราใช้ความสามารถเยอะมาก ยังไงก็จะพยายามปรับปรุงข้อผิดพลาดของทีมเพื่อเล่นในนัดต่อไป
 

     สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ สายซี ประเทศเกาหลีใต้ ตุรกี ชนะ ญี่ปุ่น 3-0 เซต 25-19, 25-21, 25-21, คิวบา ชนะ เกาหลี 3-2 25-23, 27-25, 25-18, 23-25, 15-11
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องเมย์ฟอร์มฮอตตบสาวจีน2-0ศึกขนไก่ไทยแลนด์โอเพ่น
    หญิงเดี่ยว 3 สาวไทย "พรทิพย์-รัชนก-ทรัพย์สิรี" ฟอร์มสุดแจ่ม ควงหญิงคู่พาเหรดเข้ารอบกันถ้วนหน้า คู่ผสมจอมเก๋า "สุดเขต-สราลีย์" ยังคงทำผลงานได้สุดยอด ไล่ตบคู่แข่งแดนอิเหนาขาดลอยสองเกมรวด ลิ่วชนไทเป ในรอบก่อนรองฯ ด้านฝ่ายชายทั้งหลุดฟอร์มและบาดเจ็บตกรอบกันเรียบ ศึกขนไก่เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • ตบสาวไทยติวเข้มบล็อกหน้าสามสู้เวิลด์กรังด์ปรีซ์
    ลูกยางสาวไทยซ้อมสนามจริงวันแรกที่มาเก๊า ฟอรัม ฟอร์มยังไม่เข้าที่ ตีบอลขาดๆ เกินๆ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชี้ลูกทีมอาจล้าจากการเดินทาง วางแผนซ้อมเข้มเน้นบล็อกหน้าสาม และการต่อบอลเข้าต้านคู่แข่ง รับงานนี้เข้ารอบห้าทีมสุดท้ายยากมาก แต่ยืนยันสู้เต็มที่ ขณะที่ช่อง 7 สี เอาใจแฟนไทย ด้วยการนำเทปบันทึกการแข่งขันมาให้ชมทุกนัด ที่ไทยลงสนามแข่งขัน ประเดิมเกมแรกกับอาร์เจนตินา เวลา 01.00-02.00 น.
  • โนเล่รับฟอร์มห่วยเกมเฉือนเซ็ปปิ
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดเลือดเซิร์บ ก้มหน้ารับ เกมรอบ 4 ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น ที่ตนชนะ อันเดรียส เซ็ปปิ แร็กเกตชาวอิตาเลียน 3-2 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ตนตีได้ห่วยเกินคำบรรยาย ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดแดนนาฬิกา ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย จากการพิชิต เดวิด กอฟฟิน คู่แข่งชาวเบลเยียม 3-1 เซต ชมคู่ต่อสู้รายดังกล่าว เจ๋งไม่ใช่น้อย ส่วนฝ่ายปราชัยเผย สุดแฮปปี้ที่ได้ดวลกับ "เฟด-เอ็กซ์"
  • กระหึ่มโลก!โปรช้างซิวแชมป์ไอเอสพีเอสฯ
    ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กชาวสยาม โชว์ฟอร์มสุดยอดผงาดคว้าแชมป์ ไอเอสพีเอส ฮันด้า เวลส์ โอเพ่น มาครองได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจบ 4 วันด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 278 เฉือนอันดับ 2 ร่วมที่มีอยู่ 4 รายไปเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น เจ้าตัวเผย ขอบคุณทุกฝ่าย ที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ พร้อมรับ การเล่นในวันนี้ยากลำบากสุดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »