ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "เจี๊ยบ-วรรธนา"เปิดใจหลังความสูญเสียจากจุดจบของคนรักกลายเป็นจุดเริ่มต้นเข้าใจชีวิต

"เจี๊ยบ-วรรธนา"เปิดใจหลังความสูญเสียจากจุดจบของคนรักกลายเป็นจุดเริ่มต้นเข้าใจชีวิต

Posted 11/06/2012 by siamdara

  ไม่มีความเจ็บปวดใดทำร้ายหัวใจมนุษย์ได้เท่ากับการสูญเสียคนรัก การปรับใจให้ก้าวผ่านความเจ็บปวด ความโศกเศร้า ยิ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่เมื่อหัวใจยังเต้น


    รายการเจาะใจเทปที่จะออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายนนี้  เวลา 22.25 น. ทางททบ.5 กับ   เจี๊ยบ-วรรธนา วีรยวรรธน  จากการสูญเสียสามีไปอย่างกะทันหัน ซึ่งเป็นความสูญเสียที่เป็นความทุกข์ที่สุดในชีวิต เธอทำมีวิธีคิด วิธีทำใจอย่างไร ที่ทำให้จากจุดจบของคนรัก กลายเป็นจุดเริ่มต้นความเข้าใจในชีวิต
    

    เราทำรายการสารคดีด้วยกัน “รอยเท้า ความฝัน ผู้คน ดนตรี”  พี่กบเป็น Head ทำทุกหน้าที่ เจี๊ยบเป็นคนถ่าย ทำกันสองคน ครั้งนี้พี่กบตั้งใจทำเทปเจ้าชายสิทธัตถะเดินทางไปที่พุทธคยาเพื่อให้ทันออนแอร์วันที่ 4 มิถุนายน ฉลองปีพุทธชยันตี
    

    ปกติเราจะไม่แยกเทปกัน  แต่พี่กบบอกว่าเป็นห่วงลูก  เลยให้พี่กบไปกับเพื่อน ตอนเย็นก็กอดลากันแบบไม่ได้พูดอะไร คิดแค่เขาไปทำเรื่องดีๆ คงไม่มีอะไรร้ายๆ ตอนเช้าประมาณ 9 โมงได้รับข่าวว่ารถเกิดอุบัติเหตุ โทรเช็คเบอร์เจ้าของรถ เขาบอกแค่ one ok  , one dead  วินาทีนั้นเหมือนโดนกระชากเครื่องใน เหมือนไก่ถอดกระดูก ร้องไห้แบบงงๆ  ลูกๆกำลังทานข้าวเช้าโทรบอกให้เพื่อนพาไปข้างนอก เพราะไม่รู้ว่าสภาพตัวเองจะเป็นอย่างไร
    

    สองวันแรก ทำเรื่องนำศพกลับ ถือเป็นเคสแรกที่นำร่างกลับมาได้ภายใน 7 วัน ปกติถ้าเสียชีวิตที่อินเดียต้องเผาเลย โชคดีได้พีบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ช่วยทำเรื่องจัดศพ พาร่างไปทำพิธีที่พุทธคยาและเป็นเจ้าภาพงานศพคืนแรก ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสได้เจอพี่บิณฑ์ อยากขอบคุณมากที่ช่วยเหลือทุกอย่าง
    

    นอกจากจะต้องทำใจรับกับการสูญเสียแล้ว การต้องเป็นคนบอกข่าวร้ายกับลูก อาจเป็นเรื่องที่แย่กว่า    ตอนนั้นบอกลูกแค่พ่อได้รับอุบัติเหตุ 50-50 นะ พยายามนำลูกสวดมนต์ ลูกเห็นเรานั่งร้องไห้ ก็เดินมานั่งบนตักนั่งเงียบกันสามคน ลูกเอ่ยถามพ่อจะตายใช่มั้ย เราก็พยักหน้า  ลูกร้องไห้เงียบๆ ตอนทำของเล่นแตกยังร้องไห้หนักกว่านี้ แต่เรารู้ว่าเขาใจสลาย เจี๊ยบเศร้าที่เห็นลูกร้องไห้  มันเป็นทุกข์แรกของเราสามคน เราบอกลูกพ่อไปทำเรื่องพระพุทธเจ้า คนที่บอกว่าความทุกข์ของคนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ไม่มีใครมีความสุขหรือความทุกข์ไปตลอด
    

    สิ่งที่ได้จากเหตุการณ์นี้ คือ การบอกลาก่อนไปทำงานเป็นเรื่องปกติ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเราไม่มีทางรู้เลยว่าครั้งไหนจะเป็นครั้งสุดท้าย ถ้ารู้จะกอดให้นานกว่านี้ ไม่เคยเสียใจช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันเลย แต่สิ่งที่เสียใจที่สุดคือแค่อยากได้บอกลากันสักคำ ทุกวันนี้ตระหนักถึงคุณค่าชีวิต การเกิด-การตาย อยู่ใกล้แค่พลิกฝ่ามือ  ทุกขณะทุกนาทีที่เรามีกันอยู่สำคัญทุกวัน ทำสิ่งที่ควรทำในตอนที่ยังได้อยู่ด้วยกันดีกว่ามานั่งทำในสิ่งที่ไม่เคยทำเมื่อตายจากกันแล้ว ตอนนี้ใช้ทุกลมหายใจให้คุ้มค่าและรื่นรมย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "หยก"เจ็บไม่ขอเจออีก"โอจีฟ"หนีไปแต่ง"พลอย"
    นางเอกสาว ''หยก-ธัญยกันต์'' ลั่นไม่อยากเกี่ยวข้องกับอดีตแฟนหนุ่ม ''โอจีฟ'' รับไม่ได้แสดงความยินดีหลังฝ่ายชายแต่งงานสายฟ้าแลบ และไม่ได้รับการ์ดเชิญ แจงชัดไม่เข็ดกับความรัก แต่ไม่ขอเจอแบบเดิมอีก ปัดปาร์ตี้สุดเฮิร์ตที่เกาะเสม็ดควง ''แอมป์'' ปลอบใจ เผยสัมพันธ์ยังแค่เพื่อนกลายเป็นประเด็นเม้าท์กันขึ้นมาจนได้สำหรับเรื่องราวความสัมพันธ์คนรักเก่าของนางเอกสาววิกหมอชิต ''หยก'' ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์ กับอด...
  • ''เมย์-พิชญ์นาฏ'' ชื่อนี้เซ็กซี่ เร้าใจ
    ก็เล่นโชคดีรับช่อดอกไม้จากงานแต่งเป็นว่าเล่น สำหรับสาวเซ็กซี่ ''เมย์'' พิชญ์นาฏ สาขากร ก็ทำให้เกิดคำทำนายว่าเจ้าสาวคนต่อไปอาจเป็นเธอซะแล้ว เพราะล่าสุดก็ควงหนุ่มนอกวงการเปิดตัวเป็นครั้งแรก ถึงแม้เจ้าตัวจะยังบอกว่าเป็นแค่เพื่อน แต่จากภาพที่เห็นแล้วมันเกินเพื่อนนะจ๊ะ ...สงสัยงานนี้มีลุ้นได้เป็นเจ้าสาวโยนช่อดอกไม้กับเค้าบ้างแล้วสิน่า สาวเมย์
  • เซ็กซี่ชะมัด "ชมพู่-อารยา'' อวดเรียวขา เปิดแผ่นหลัง
    เห็นแผ่นหลังขาวๆ ทำเอาสะกิดหัวใจ อยากรู้ว่าแผ่นหลังแผ่นนี้เป็นของสาวใดกันหนอ งั้นก็อย่ารอช้า ...ปรากฏว่าเป็นของซุป''ตาร์สาว ''ชมพู่'' อารยา เอ ฮาร์เก็ต หรือแม่เรยา เจ้าเสน่ห์ของเรานี่เอง โอ้ว..ไม่รู้ว่าเธอทำบุญด้วยอะไรกันเล่าถึงได้เฉิดฉาย เปล่งประกายรัศมีเจิดจ้าได้มากมายเช่นนี้ ยิ่งมองระหว่างที่เธอก้าวเดินแต่ละก้าวยิ่งทำให้เสียวแวบ เสียววับ ก็ชุดเธอเล่นแหวกไปเกือบถึงบั้นเอว โชว์เรียวขาขาวๆ ยิ่งทำใ...
  • เปิดภาพ เอลลี่ เจิ่น นางแบบดังเวียดนาม ถ่ายเซ็กซี่อีกครั้ง
    กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงทั้งในเว็บไซต์ของเวียดนาม และเหล่าแฟนคลับจากหลายประเทศรวมทั้งที่ประเทศไทยด้วย เมื่อสาว เอลลี่ เจิน (elly tran ha) ได้กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการถ่ายแฟชั่นเซ็กซี่ หลังจากเมื่อปีก่อน เธอได้ประกาศจะไม่ถ่ายแบบลักษณะนี้อีกแล้วโดยคลิปเบื้องหลังการถ่ายแบบในสตูดิโอให้แก่นิตยสารเวียดนามฉบับหนึ่ง โดยช่างภาพ ทอมมี เหวียน ช่างภาพแฟชั่นชื่อดังในเวียดนาม ถูกเผยแพร่ในเว็บบอร์ด...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »