ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นาดาลเจ๋งซิวแชมป์เฟร้นช์โอเพ่นสมัยที่7สำเร็จ

นาดาลเจ๋งซิวแชมป์เฟร้นช์โอเพ่นสมัยที่7สำเร็จ

Posted 12/06/2012 by siamsport

 
 
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจากสเปน สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น สมัยที่ 7 หลังคว่ำ โนวัค โจโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย 3-1 เซต 6-4, 6-3, 2-6, 7-5 ในรอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว ที่โรล็องด์ การ์โรส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย นาดาล แซงหน้า บียอร์น บอร์ก ตำนานเทนนิสจากสวีเดน ที่เคยได้แชมป์ที่นี่ 6 สมัย พร้อมรับเงินรางวัลสำหรับตำแหน่งแชมป์ 1.25 ล้านยูโร (ราว 60 ล้านบาท)
       
         การแข่งขันเทนนิส เฟร้นช์ โอเพ่น ที่โรล็องด์ การ์โรส ปารีส, ฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โนวัค โจโควิช มือ 1 จากเซอร์เบีย พบ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 จากสเปน

         คู่นี้เริ่มแข่งขันกันตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังซัดกันไม่จบต้องยกมาเล่นกันต่อวันจันทร์เนื่องจากฝนตกลงมาขัดจังหวะ 

         ทั้งคู่ลงสนามเล่นกันต่อในเซตที่สี่ ซึ่งนาดาลนำอยู่ 2-1 เซต โดยเซตสี่นั้น โจโควิชนำอยู่ 2-1 เกม เปิดฉากมา นาดาลออกตัวได้ดีเบรกเสิร์ฟใส่โจโควิชได้ทันที ไล่มาเสมอกัน 2-2 เกม


         จากนั้นทั้งสองผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเอง โดยนาดาลนั้นได้เปรียบเล็กๆ เนื่องจากเสิร์ฟก่อนทำให้ความกดดันอยู่กับฝั่งโจโควิช 


         เกม 12 นาดาลนำอยู่ 6-5 เกม บีบให้โจโควิชต้องเสิร์ฟเพื่ออยู่ในแมตช์ต่อไป ซึ่งนาดาลเองก็กดดันใส่ได้ดี บีบให้โจโควิชเล่นยากก่อนจะได้เบรกพอยนต์ ซึ่งเป็นแมตช์พอยนต์


         ด้วยความกดดันทำให้โจโควิชเสียทีเสิร์ฟดับเบิลฟอลต์ เสียคะแนนดังกล่าว รวมทั้งเซตและแมตช์ไปในทันที นาดาลชนะเซตนี้ 7-5 

         เป็นอันปิดเกม นาดาลชนะไป 3-1 เซต  6-4, 6-3, 2-6, 7-5 ได้แชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 7 ซึ่งมากกว่า บียอร์น บอร์ก ตำนานเทนนิสจากสวีเดน ที่เคยทำไว้ 6 สมัย


         นอกจากนั้นแล้ว นาดาลยังเพิ่มสถิติใน เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นชนะ 52 จากทั้งหมด 53 แมตช์ที่ลงเล่น โดยแมตช์เดียวที่แพ้คือปี 2009 พบ โรบิน โซเดอร์ลิง จากสวีเดน


         ชัยชนะครั้งนี้ นาดาลกวาดเงินรางวัลไป 1.25 ล้านยูโร (ราว 60 ล้านบาท) แต่เจ้าตัวยังไม่สามารถแย่งมือ 1 โลกคืนมาจากโจโควิชได้ 

         ฟากโจโควิชเองก็ชวดทำสถิติได้แชมป์ 4 แกรนด์สแลมติดต่อกัน หลังจาก 3 รายการที่ผ่านมาคือ วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพ่น และออสเตรเลียน โอเพ่น เขาได้แชมป์มาทั้งหมด โดยเป็นการชนะนาดาลทั้งหมดด้วย

ทำเนียบแชมป์ ชายเดี่ยว เฟร้นช์ โอเพ่น 10 ปีหลัง
ปี         แชมป์
2012       ราฟาเอล นาดาล (สเปน)
2011        ราฟาเอล นาดาล (สเปน)
2010       ราฟาเอล นาดาล (สเปน)
2009      โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)
2008      ราฟาเอล นาดาล (สเปน)
2007    ราฟาเอล นาดาล (สเปน)
2006    ราฟาเอล นาดาล (สเปน)
2005    ราฟาเอล นาดาล (สเปน)
2004     กาสตัน เกาดิโอ (อาร์เจนตินา)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต้านไม่ไหว!สาวไทยพ่ายจีน1-3ศึกเวิลด์กรังปรีซ์
    ส่งท้ายไม่สวย ลูกยางสาวไทยดีกรีอันดับ 6 ปีที่แล้ว และอันดับ 12 ของโลก โดน ''สาวมังกร'' จีน อันดับ 8 ปีที่แล้ว และทีมอันดับ 5 ของโลก เสิร์ฟจี้ทำลายเกมรุกจนต้านไม่ไหว พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 1-3 เซต จบผลงานสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ฟันเงินรางวัล 7.5 แสนบาท เตรียมบินไปแดนปลาดิบบู๊ต่อวีกสอง ระหว่างวันที่ 15-17 มิ.ย. 55 ที่โคมากิ ประเทศญี่ปุ่น
  • มาเรียแชมป์เฟร้นช์หนแรก!ทุบแอร์รานี่2-0เซต
    มาเรีย ชาราโปว่า ยอดนักหวดสาวสวยชาวรัสเซีย ผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ประเภทหญิงเดี่ยวได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังไล่ต้อนเอาชนะ ซาร่า แอร์รานี่ คู่แข่งจากอิตาลี ไปอย่างขาดลอย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • สาวไทยจัดแจ่มตบอาร์เจนฯ3-0เปิดเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    นักตบสาวไทยเปิดสวย ย้ำแค้นสาว "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา 3 เซตรวด เก็บ 3 แต้ม เปิดสนามเวิลด์กรังด์ปรีซ์ "เจ้าปู" มลิกา กันทอง ทำแต้มสูงสุด 21 แต้ม "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เผย ดีใจที่นักกีฬาเก็บ 3 แต้มได้ที่ตั้งเป้าไว้ และจะให้เด็กใหม่ได้ลงสนาม เพื่อหาประสบการณ์ในเวทีระดับโลกให้มากที่สุด ยอมรับยังมีข้อผิดพลาดในเซตแรก ต้องกลับไปแก้กันต่อไป ส่วนนัดที่ 2 ดวลเปอร์โตริโก บอกประมาทไม่ได้ ต้องเล่นให้ละเอียด
  • น้องเมย์ฟอร์มฮอตตบสาวจีน2-0ศึกขนไก่ไทยแลนด์โอเพ่น
    หญิงเดี่ยว 3 สาวไทย "พรทิพย์-รัชนก-ทรัพย์สิรี" ฟอร์มสุดแจ่ม ควงหญิงคู่พาเหรดเข้ารอบกันถ้วนหน้า คู่ผสมจอมเก๋า "สุดเขต-สราลีย์" ยังคงทำผลงานได้สุดยอด ไล่ตบคู่แข่งแดนอิเหนาขาดลอยสองเกมรวด ลิ่วชนไทเป ในรอบก่อนรองฯ ด้านฝ่ายชายทั้งหลุดฟอร์มและบาดเจ็บตกรอบกันเรียบ ศึกขนไก่เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »