ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มาเรียแชมป์เฟร้นช์หนแรก!ทุบแอร์รานี่2-0เซต

มาเรียแชมป์เฟร้นช์หนแรก!ทุบแอร์รานี่2-0เซต

Posted 10/06/2012 by siamsport

  

มาเรีย ชาราโปว่า ยอดนักหวดสาวสวยชาวรัสเซีย ผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ประเภทหญิงเดี่ยวได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังไล่ต้อนเอาชนะ ซาร่า แอร์รานี่ คู่แข่งจากอิตาลี ไปอย่างขาดลอย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


        สรุปผลการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18,718,000 ยูโร (ประมาณ 748.72 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา 
     
 ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

- มาเรีย ชาราโปว่า (รัสเซีย, มือ 2) ชนะ ซาร่า แอร์รานี่ (อิตาลี, มือ 21) 2-0 เซต 6-3, 6-2

สาวมาเรียปลื้มซิวแชมป์หวดเฟร้นช์ฯครั้งแรก



     มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย กลายเป็นนักหวดลูกสักหลาดหญิงรายที่ 10 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ได้ทั้ง 4 รายการ หลังจากคว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ ซาร่า แอร์รานี่ คู่แข่งจากอิตาลี ไปได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-3, 6-2 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

      ชาราโปว่า เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาได้แล้วก่อนหน้านี้ 3 รายการประกอบไปด้วย วิมเบิลดัน ในปี 2004, ยูเอส โอเพ่น ในปี 2006 และออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2008 อีกทั้งเธอยังเพิ่งจะได้รับประกันการกลับขึ้นไปเป็นมือ 1 โลกอีกครั้งด้วย

       "มันเป็นช่วงเวลาที่สุดอัศจรรย์ในชีวิตการเล่นของฉัน มันเป็นการเดินทางอันยาวนานสำหรับฉันกว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้ เมื่อ 8 ปีก่อน มันเป็นครั้งแรกของฉันที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม มาครองได้ และในอีก 8 ปีต่อมา ฉันก็ได้มายืนอยู่ที่นี่ ไม่ว่าฉันจะได้แชมป์แกรนด์สแลมมาแล้วกี่ครั้ง หากมันเป็นครั้งแรกมันก็มีความพิเศษพอๆ กับมันเป็นครั้งที่ 4 ของฉัน" มาเรีย เผย  

      ขณะที่ แอร์รานี่ ที่แม้จะจบด้วยการเป็นรองแชมป์ แต่ก็เพียงพอจะทำให้เธอขยับเข้ามาอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลกได้เป็นครั้งแรก เผยถึงความรู้สึกว่า "ฉันไม่รู้สึกเหมือนว่าตัวเองเป็นมือ 10 อันดับแรกโลกเลย แต่ฉันจะได้ติดเข้าไปเป็น 10 อันดับแรก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อสำหรับฉัน และฉันก็แทบไม่อยากจะเชื่อมันเลย"   
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สาวไทยจัดแจ่มตบอาร์เจนฯ3-0เปิดเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    นักตบสาวไทยเปิดสวย ย้ำแค้นสาว "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา 3 เซตรวด เก็บ 3 แต้ม เปิดสนามเวิลด์กรังด์ปรีซ์ "เจ้าปู" มลิกา กันทอง ทำแต้มสูงสุด 21 แต้ม "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เผย ดีใจที่นักกีฬาเก็บ 3 แต้มได้ที่ตั้งเป้าไว้ และจะให้เด็กใหม่ได้ลงสนาม เพื่อหาประสบการณ์ในเวทีระดับโลกให้มากที่สุด ยอมรับยังมีข้อผิดพลาดในเซตแรก ต้องกลับไปแก้กันต่อไป ส่วนนัดที่ 2 ดวลเปอร์โตริโก บอกประมาทไม่ได้ ต้องเล่นให้ละเอียด
  • น้องเมย์ฟอร์มฮอตตบสาวจีน2-0ศึกขนไก่ไทยแลนด์โอเพ่น
    หญิงเดี่ยว 3 สาวไทย "พรทิพย์-รัชนก-ทรัพย์สิรี" ฟอร์มสุดแจ่ม ควงหญิงคู่พาเหรดเข้ารอบกันถ้วนหน้า คู่ผสมจอมเก๋า "สุดเขต-สราลีย์" ยังคงทำผลงานได้สุดยอด ไล่ตบคู่แข่งแดนอิเหนาขาดลอยสองเกมรวด ลิ่วชนไทเป ในรอบก่อนรองฯ ด้านฝ่ายชายทั้งหลุดฟอร์มและบาดเจ็บตกรอบกันเรียบ ศึกขนไก่เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • ตบสาวไทยติวเข้มบล็อกหน้าสามสู้เวิลด์กรังด์ปรีซ์
    ลูกยางสาวไทยซ้อมสนามจริงวันแรกที่มาเก๊า ฟอรัม ฟอร์มยังไม่เข้าที่ ตีบอลขาดๆ เกินๆ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชี้ลูกทีมอาจล้าจากการเดินทาง วางแผนซ้อมเข้มเน้นบล็อกหน้าสาม และการต่อบอลเข้าต้านคู่แข่ง รับงานนี้เข้ารอบห้าทีมสุดท้ายยากมาก แต่ยืนยันสู้เต็มที่ ขณะที่ช่อง 7 สี เอาใจแฟนไทย ด้วยการนำเทปบันทึกการแข่งขันมาให้ชมทุกนัด ที่ไทยลงสนามแข่งขัน ประเดิมเกมแรกกับอาร์เจนตินา เวลา 01.00-02.00 น.
  • โนเล่รับฟอร์มห่วยเกมเฉือนเซ็ปปิ
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดเลือดเซิร์บ ก้มหน้ารับ เกมรอบ 4 ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น ที่ตนชนะ อันเดรียส เซ็ปปิ แร็กเกตชาวอิตาเลียน 3-2 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ตนตีได้ห่วยเกินคำบรรยาย ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดแดนนาฬิกา ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย จากการพิชิต เดวิด กอฟฟิน คู่แข่งชาวเบลเยียม 3-1 เซต ชมคู่ต่อสู้รายดังกล่าว เจ๋งไม่ใช่น้อย ส่วนฝ่ายปราชัยเผย สุดแฮปปี้ที่ได้ดวลกับ "เฟด-เอ็กซ์"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »