ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เฮนโด้ยันพร้อมพิสูจน์ตัวเองลงเล่นให้สิงโต

เฮนโด้ยันพร้อมพิสูจน์ตัวเองลงเล่นให้สิงโต

Posted 15/06/2012 by siamsport

 

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่า พร้อมที่จะเป็นตัวเลือกลงเล่นในแดนกลางของทัพ "สิงโตคำราม" แทน สกอตต์ พาร์เกอร์ มิดฟิลด์ตัวเก๋าจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่ 2 กับ สวีเดน วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ และหากได้รับโอกาสก็หวังที่จะพิสูจน์ตัวเองเพื่อลบคำสบประมาทให้ได้ 

 ภาย หลัง รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม "ทรี ไลอ้อนส์" ตัดสินใจเรียก เฮนเดอร์สัน เข้ามาทดแทน แกเร็ธ แบร์รี่ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีอาการบาดเจ็บต้องถอนตัวไป ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายแสดงความไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โจอี้ บาร์ตัน มิดฟิลด์แบดบอย ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ที่รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งกับการเลือกดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล เข้ามาเสริมทัพ 

บาร์ตัน โพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ส่วนตัวเกี่ยวกับการเลือก เฮนเดอร์สัน มาติดทีมผู้ดีว่า "นักเตะอังกฤษที่ไม่ได้มีชื่ออยู่ในทีมคงจะรู้สึกโศกเศร้า แน่นอน ทุกคนคงคิดอยู่แล้วว่าผมคงต้องพูดเช่นนั้น ลิเวอร์พูล มีฤดูกาลที่ล้มเหลว และก็มีนักเตะติดทีมไปถึง 6 คนเพื่อลงเตะยูโร เราจะมีโอกาสอะไรได้ เมื่อดูจากฟอร์มการเล่น 

 เฮนเดอร์ สัน ยอมรับว่าที่ผ่านมาผลงานการเล่นของตนกับ "เร้ด แมชีน" อาจจะไม่ค่อยดีสักเท่านัก แต่ก็หวังว่าจะทำได้ดีกับการเล่นให้ชาติบ้านเกิดหากได้รับโอกาสให้ลงสนาม โดยระบุว่า "บางทีในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล ผมต้องเผชิญกับการถูกเพ่งเล็งมากยิ่งขึ้นที่มาพร้อมกับการทำผลงานให้ดีขึ้น กับ ลิเวอร์พูล แต่ผมคงจะไม่ต้องการอะไรในตอนนี้ เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนทำให้คุณมีความมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเอง ผมคิดมากเกี่ยวกับสิ่งที่ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และเพื่อนร่วมทีมคิด หรือผู้จัดการทีมและนักเตะอังกฤษ" 


         "ผมรู้ดีเมื่อตัว เองเล่นได้ไม่ดี และผมก็รู้เมื่อตัวเองเล่นดี ฤดูกาลของผมมันขึ้นๆ ลงๆ ตลอด แต่ผมต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้ ผมจำเป็นต้องรับมือกับสิ่งนั้น ซึ่งมันจะช่วยให้ผมมีการพัฒนาได้ในอนาคต ทุกคนที่ได้รับเลือกให้ติดทีมชาติอังกฤษ มันถือเป็นความสำเร็จอย่างใหญ่หลวง"

 "ผมรู้สึกดีใจที่ ได้เข้าไปมีชื่อรวมอยู่ในนั้น ทว่าผมจะไม่ได้มาที่นี่เพียงแค่เพื่อนั่งและดูอยู่ข้างสนามเท่านั้น ผมต้องการแน่ใจว่าตัวเองมีการฝึกซ้อมที่ดี และหากมีความต้องการให้ผมลงไปเล่น ผมก็จะพร้อม เมื่อผมไม่มีชื่ออยู่ในทีม คุณก็ไม่คาดว่าจะถูกเรียกตัว ทว่าโชคดีที่ผมได้รับโอกาส และผมก็แค่จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ ผมดีใจที่ได้รับโอกาสลงเล่นในคืนก่อนนัดพบกับ ฝรั่งเศส" เฮนเดอร์สัน กล่าว

 เมื่อ ถูกถามว่าอยากเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางหรือตัวริมเส้นมากกว่ากัน เฮนเดอร์สัน ตอบว่า "ผมสามารถเล่นได้ทั้ง 2 ตำแหน่ง ตอนนี้ผมได้เล่นบริเวณฝั่งขวาบ่อยขึ้น ดังนั้น ผมก็น่าจะสามารถทำได้ ซึ่งเช่นเดียวกับการได้รับโอกาสได้เล่นตรงกลาง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถทำได้ดีด้วยเช่นกัน" 

 ขณะ เดียวกัน เฮนเดอร์สัน ได้แสดงความเห็นถึงเกมนัดแรกที่เสมอกับ ฝรั่งเศส 1-1 ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมาด้วยว่า "มันเป็นเรื่องยากเมื่อทีมอื่นมีการครองบอลที่เหนือกว่า และคุณก็ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อแย่งบอลกลับมา แต่เมื่อคืนก่อนพวกเราเล่นได้อย่างมีวินัย และไปยืนได้ถูกที่ถูกเวลา รวมไปถึงเกมโต้กลับเร็วที่ทำได้ดีมากจริงๆ อังกฤษ สร้างโอกาสได้มากกว่า และเราก็วิ่งตัดหลังหลุดเข้าไปยิงประตู ฝรั่งเศส ได้ถึง 2 ครั้ง และผมก็จำไม่ได้เลยจริงๆ เลยว่า ฝรั่งเศส ผ่านเราไปได้แม้แต่ครั้งเดียว" 

 พร้อม กันนั้น เฮนเดอร์สัน ยังตั้งความหวังว่า อังกฤษ จะคว้าชัยได้ในเกมพบกับทัพนักเตะสวีดิช เป็นของขวัญวันเกิดอายุครบ 22 ปีของเขาในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายนนี้ โดยเผยต่อว่า "หวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเป็นวันเกิดที่ดี หลังจากเกมพบกับ สวีเดน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มีพิรุธ!ยูฟ่าสอบเบนท์เนอร์โชว์ชื่อบริษัทรับพนัน
    นิคลาส เบนท์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก มีสิทธิ์ที่จะโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษ จากกรณีที่เปิดเสื้อโชว์ให้เห็นชื่อบริษัทรับพนันแห่งหนึ่งบนขอบกางเกงบ็อก เซอร์ ระหว่างแสดงความดีใจที่ทำประตูที่สองได้ในเกมพ่าย โปรตุเกส 2-3 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • อัซซูรี่ฝันค้าง!มานด์ซูคิชซัดช่วยโครแอตเจ๊า1:1
    มาริโอ มานด์ซูคิช ยิงประตูตีเสมอช่วย โครเอเชีย ตามตีเสมอ"อัซซูรี่"อิตาลี 1:1 ในศึกยูโร 2012 นัดที่ 2 กลุ่มซี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • สเวนส์สันเหน็บสิงโตทึกทักเองว่าเก่งกว่าสวีเดน
    อันเดอร์ส สเวนส์สัน มิดฟิลด์จอมเก๋าทีมชาติสวีเดน ส่งความหวังดีไปถึงทีมชาติอังกฤษ ว่าเพลาๆ การดูแคลนทีมชาติของเขาลงบ้างก็ดี ก่อนจะมีคิวลงดวลแข้งกันในศึกยูโร 2012 กลุ่มดี นัด 2 วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ ชี้ทีม "สิงโตคำราม" มักประเมินค่าพวกเขาต่ำเสมอ แสดงให้เห็นถึงการไม่เคารพกัน เพียงเพราะทีมผู้ดีมองว่า มีนักเตะดังๆ อยู่ในทีมหลายคน ก็เลยทึกทักเข้าข้างตัวเองว่าเก่งกว่า
  • 'มาร์ไวจ์ก'รับชะตากรรมโทษแข้งดัตช์ฟอร์มห่วย
    เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ก กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ยอมรับลูกทีม "อัศวินสีส้ม" ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ในเกมที่พ่ายเยอรมนีไป 2-1 ด้าน โยอาคิม เลิฟ กุนซือ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เชื่อว่าทีมของเขาได้ก้าวขาข้างหนึ่งไปอยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »