ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฟีฟ่าแฮปปี้ไอเดียยูโรเคาท์ดาวน์ก่อนคิกออฟ

ฟีฟ่าแฮปปี้ไอเดียยูโรเคาท์ดาวน์ก่อนคิกออฟ

Posted 15/06/2012 by siamsport

 

        สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า การที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบสุดท้าย ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วมกัน มีการนับถอยหลังทั้งสนาม ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันนั้น ไม่ได้เป็นสิ่งที่รุกล้ำอำนาจหน้าที่ของผู้ตัดสินแต่อย่างใด


        ทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2012 นั้น สร้างความแปลกใหม่ให้กับเกมการแข่งขัน เมื่อโฆษกสนามจะมีการนับถอยหลังจาก 10 ไปถึง 1 ก่อนที่เชิ้ตดำจะให้มีการเริ่มแมตช์ ซึ่งบางฝ่ายมองว่า นี่เป็นสิ่งที่ส่งสัญญาณอันตรายไปยังจารีตประเพณี และจะกลบเสียงสัญญาณที่ให้เริ่มคิกออฟด้วย อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า ระบุว่า เรื่องในครั้งนี้ไม่ได้ร้ายแรงถึงขนาดนั้น พร้อมบอกว่า นี่เป็นสิ่งที่ดีด้วยซ้ำ เพราะแฟนบอลจะได้มีส่วนร่วมด้วย 

        แถลงการณ์ของ ฟีฟ่า เผยว่า "โดยทั่วไปนั้น ผู้ประสานงานร่วมทั่วไป ซึ่งถูกเรียกอย่างนั้นในการแข่งขันของ ฟีฟ่า หรือที่การแข่งขันของ ยูฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป) เรียกว่า เป็นผู้กำกับในสนามนั้น จะเป็นผู้บอกเวลาการนับถอยหลังแบบนี้ให้กับผู้ตัดสินที่ 4 อยู่แล้ว แล้วจากนั้นผู้ตัดสินที่ 4 ก็จะแจ้งให้ผู้ตัดสินทราบว่า ทุกอย่างพร้อมแล้วที่จะให้เริ่มเกมการแข่งขัน" 

        "ในศึกยูโร 2012 นั้น การประกาศแบบนี้คือสิ่งที่ทำให้ผู้ชมได้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ในครั้ง นี้ด้วย ขณะที่สำหรับผู้ตัดสินแล้วนั้น มันไม่มีอะไรที่แตกต่างกันเลย ไม่ว่าการประกาศแบบนี้จะทำโดยผู้ตัดสินที่ 4 หรือทำโดยคนทั้งสนามก็ตาม เพราะการเริ่มต้นแมตช์ที่แท้จริงนั้น จะยังคงขึ้นอยู่กับผู้ตัดสิน (ผ่านทางการเป่านกหวีดเริ่มเกมของเชิ้ตดำ) อยู่ดี" องค์กรลูกหนังโลก ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตอร์เบิ้ล!กระทิงขวิดโหดยักษ์เขียวร่วงยูโร4-0
      เฟร์นานโด ตอร์เรส ระเบิดฟอร์มร้อนซัดคนเดียวสองตุงช่วย "กระทิงดุ" สเปน ไล่ถล่มโหด "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ ขาดลอย 4-0 ส่งผลให้ สเปนขึ้นนำจ่าฝูงของตารางกลุ่มทันทีแต่ยังต้องไปลุ้นเข้ารอบต่อในนัดสุดท้าย ขณะที่ ไอร์แลนด์ เป็นทีมแรกที่ร่วงตกรอบ ในศึกฟุตบอล ยูโร 2012 รอบแรก กลุ่มซี. นัดสอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา
  • เฮนโด้ยันพร้อมพิสูจน์ตัวเองลงเล่นให้สิงโต
    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่า พร้อมที่จะเป็นตัวเลือกลงเล่นในแดนกลางของทัพ "สิงโตคำราม" แทน สกอตต์ พาร์เกอร์ มิดฟิลด์ตัวเก๋าจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่ 2 กับ สวีเดน วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ และหากได้รับโอกาสก็หวังที่จะพิสูจน์ตัวเองเพื่อลบคำสบประมาทให้ได้
  • มีพิรุธ!ยูฟ่าสอบเบนท์เนอร์โชว์ชื่อบริษัทรับพนัน
    นิคลาส เบนท์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก มีสิทธิ์ที่จะโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งลงโทษ จากกรณีที่เปิดเสื้อโชว์ให้เห็นชื่อบริษัทรับพนันแห่งหนึ่งบนขอบกางเกงบ็อก เซอร์ ระหว่างแสดงความดีใจที่ทำประตูที่สองได้ในเกมพ่าย โปรตุเกส 2-3 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • อัซซูรี่ฝันค้าง!มานด์ซูคิชซัดช่วยโครแอตเจ๊า1:1
    มาริโอ มานด์ซูคิช ยิงประตูตีเสมอช่วย โครเอเชีย ตามตีเสมอ"อัซซูรี่"อิตาลี 1:1 ในศึกยูโร 2012 นัดที่ 2 กลุ่มซี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »