ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สโมสรยุโรปแฮปปี้ยูฟ่าแบ่งตังค์ยูโรอื้อซ่า

สโมสรยุโรปแฮปปี้ยูฟ่าแบ่งตังค์ยูโรอื้อซ่า

Posted 01/07/2012 by siamsport

 

ยูฟ่า ใจดีเตรียมตัดเค้กแบ่งตังค์ศึกฟุตบอล 'ยูโร 2012' ให้กับเหล่าบรรดาสโมสรลูกหนังยุโรปมากกว่า 4 ปีก่อน เกือบ 2 เท่าตัวเลยทีเดียว ในฐานะรางวัลในการปล่อยตัวดาวเตะทั้งหลายมาร่วมวงชิงชัยในครั้งนี้นั่นเอง

 สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดเผยว่า สโมสรฟุตบอลในทวีปยุโรปราวๆ 580 แห่ง จะได้รับเงินส่วนแบ่งรายได้จากศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 'ยูโร 2012' เป็นจำนวนทั้งสิ้น 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) โดยเงินจำนวน 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,400 ล้านบาท) จะแบ่งสรรปันส่วนให้กับเหล่าบรรดาสโมสรที่ปล่อยตัวนักเตะในสังกัดมาร่วมโม่ แข้งรอบสุดท้ายที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน และอีก 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) จะแบ่งให้กับสโมสรต่างๆ ที่มีนักเตะลงสนามในรอบคัดเลือก

การตัดสินใจแบ่งเงินจำนวนดังกล่าวเกิดขึ้นตามมา ภายหลังการยื่นข้อเสนอจากสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป (อีซีเอ) ก่อนที่จะได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารองค์กรลูกหนังยุโรป เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเงินจำนวนดังกล่าวถือได้ว่า มากกว่ายอดเดิม 55 ล้านยูโร (ประมาณ 2,200 ล้านบาท) ที่ได้มีการแจกจ่ายออกไป หลังเสร็จศึก 'ยูโร 2008' ที่ประเทศออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ เกือบ 2 เท่าตัวเลยทีเดียว 

มิเชล พลาตินี่ ประธาน ยูฟ่า กล่าวว่า 'ขอบคุณการประสานงานอันยอดเยี่ยมระหว่าง ยูฟ่า กับ อีซีเอ การตัดสินใจในวันนี้จะถือเป็นผลกำไรของครอบครัวฟุตบอลทั้งหมด และจะช่วยเสริมสร้างสถานะที่ดีและแข็งแกร่งให้กับวงการฟุตบอลยุโรปในอนาคต' 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปาอิจฉาหุ่น!บาโลแฉเหตุโดนใบเหลืองหลังยิง
    มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกจอมกวนทีมชาติอิตาลี แสดงอารมณ์ขันออกมาให้เห็นบ้างเหมือนกัน บอกที่ตัวเองต้องโดนใบเหลืองหลังถอดเสื้อโชว์หุ่นในเกมรอบตัดเชือก ยูโร 2012 เป็นเพราะผู้ตัดสินอิจฉาซิกซ์แพ็คของตัวเอง แถมชี้ที่ไม่ได้ดีใจอะไรออกมามากมาย เนื่องจากเห็นว่าแค่ทำงานสำเร็จเท่านั้น
  • ไม่เอาแล้ว!บล็องก์ปัดต่อสัญญาคุมตราไก่
    โลร็องต์ บล็องก์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาคุมทัพ "ตราไก่" ออกไปหลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันหมดลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และพาทีมตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2012 จากการพ่าย "กระทิงดุ" สเปน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
  • ตัดสินแชมป์!กระทิงอัด3หน้า,เลี่ยนลุ้นบาโลโป้ง
    "กระทิงดุ" สเปน เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย เชส ฟาเบรกาส น่าจะได้ลงตำแหน่งศูนย์หน้าตัวหลัก ขณะที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส อาจเป็นเพียงแค่ตัวสำรองอีกเกม นัดชี้ชะตาแชมป์กับ "อัซซูรี่" อิตาลี ที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ ยังคงเป็นตัวความหวังลุ้นให้ระเบิดฟอร์มเก่งล่าตาข่ายปิดสกอร์อีกเกม ในศึกฟุตบอล ยูโร 2012 รอบชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. ศกนี
  • 10 เกมน่าอายของ อังกฤษ
    เส้นทาง ยูโร 2012 ของ อังกฤษ จบเบ็ดเสร็จบริบูรณ์ พร้อมกับความเจ็บปวดซ้ำๆ เหมือนเดิม เมื่อต้องตกรอบด้วยการแพ้การดวลจุดโทษ อิตาลี แต่กระนั้นหากมองจากรูปเกมแล้ว "สิงโตคำราม" โดยมะกะโรนอุดปากจนส่งเสียงไม่ออก พูดง่ายๆ ก็สู้ไม่ได้เลย เอาแต่ตั้งรับอย่างเดียว สุดท้ายเทพีแห่งโชคก็ใส่เสื้อสีน้ำเงินนำ "เลี่ยน" เข้าสู่รอบตัดเชือกในที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »