ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เน็ตเซอร์จวกลาห์ม,ชไวนี่ไร้ความเป็นผู้นำ

เน็ตเซอร์จวกลาห์ม,ชไวนี่ไร้ความเป็นผู้นำ

Posted 02/07/2012 by siamsport

 

กุนเธอร์ เน็ตเซอร์ ตำนานลูกหนังเลือดเบียร์ จวก ฟิลิปป์ ลาห์ม และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ 2 แข้งจาก บาเยิร์น มิวนิค ไร้ความเป็นผู้นำ จนทีมจบศึกยูโร 2012 แค่รอบรองฯ ชี้ความเป็นผู้นำต้องมีอยู่ในตัว ไม่สามารถสอนกันได้

กุนเธอร์ เน็ตเซอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนีของ เรอัล มาดริด วิจารณ์ ฟิลิปป์ ลาห์ม และ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กัปตัน และรองกัปตันทีมชาติบ้านเกิด ไม่มีความเป็นผู้นำ ส่งผลให้ทีมตกรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 'ยูโร 2012' ด้วยการแพ้ อิตาลี 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

คู่หูจาก บาเยิร์น มิวนิค ได้เล่นในรายการใหญ่มาตลอดตั้งแต่ปี 2004 แต่หลังคว้ารองแชมป์ฟุตบอลยูโร 2008 พวกเขาก็ยังไม่เคยพาทัพ 'อินทรีเหล็ก' ไปได้ไกลกว่ารอบรองชนะเลิศ ใน 3 ทัวร์นาเมนต์หลังสุด และในฟุตบอลยูโร 2012 ประวัติศาสตร์ก็ซ้ำรอย ด้วยการตกรอบดังกล่าวจากฝีเท้าของ 'อัซซูรี่' จนทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ตามมา

ตำนานแข้ง 'ราชันชุดขาว' แสดงทัศนะว่า 'ต่อหน้ากล้อง ฟิลิปป์ ลาห์ม เป็นกัปตันทีมที่มีวาทศิลป์ดี แต่ในสนามกับ บาเยิร์น (มิวนิค) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และตอนนี้ในฟุตบอลยูโร หลังจากเกมกับ ฮอลแลนด์ บางครั้งเขาก็แสดงให้เห็นความอ่อนแอในเกมรับอย่างร้ายแรง เขาตั้งใจดันขึ้นไปข้างหน้ามากเกินไป และประสิทธิภาพในการเล่นก็เสียไป'

'บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ไม่ได้เป็นผู้นำโดยธรรมชาติ ผมชื่นชมการผ่านบอลไปให้ มาริโอ โกเมซ อย่างยอดเยี่ยมในเกมเจอ ฮอลแลนด์ แต่ผมขอบอกด้วยว่า ควรเล่นแบบนี้ให้ได้บ่อยๆ เพราะครั้งเดียวมันไม่พอในการอ้างว่าเขามีความเป็นผู้นำ'

'คุณไม่สามารถสอนนักฟุตบอลให้มีความเป็นผู้นำได้ ถ้าพวกเขาไม่มีนิสัยที่เหมาะสม แต่ถ้าเขามีมันแล้ว พวกเขาต้องได้รับการสนับสนุนจากโค้ชอย่างไม่มีเงื่อนไข ทุกทีมที่เก่งๆ ในประวัติศาสตร์ของฟุตบอล ต้องมีคนที่มีบุคลิกโดดเด่น' เน็ตเซอร์ วัย 67 ปี สรุป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซาเน็ตติปลื้มบาโลโตขึ้น
    ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ปราการหลังตัวเก๋าของ อินเตอร์ มิลาน พอใจที่เห็น มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกจอมป่วน โตขึ้น จนกลายเป็นกำลังหลักของทัพ 'อัซซูรี่ ' ในศึกยูโร 2012 เชื่อสิ่งนี้เป็นเรื่องดีสำหรับวงการลูกหนังโลก
  • แฟนกระทิงดุในสเปนฉลองแชมป์ยูโรเต็มเหนี่ยว
    ด้แชมป์ทั้งทีมันก็ต้องฉลอง! กองเชียร์ทีมชาติสเปน ที่ต้องเชียร์ทีมรักอยู่ในประเทศของพวกเขาเอง ฉลองกันอย่างเต็มที่ หลัง 'กระทิงดุ' คว้าแชมป์ยูโร 2012 มาได้อย่างสุดยอด ด้วยการถล่ม อิตาลี 4-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยแฟนบอลรายหนึ่งเผย แม้ตอนนี้ สเปน กำลังเจอปัญหาเศรษฐกิจ แต่ตอนนี้ไม่มีใครคิดถึงเรื่องนั้นเลย
  • ปรันเดลลี่รับสภาพเลี่ยนสู้กระทิงไม่ได้
    เชซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี ก้มหน้ารับสภาพ สู้ สเปน ไม่ได้ หลังโดนทัพ "กระทิงดุ" ถลุง 0-4 ในเกมรอบชิงฯ ศึกยูโร 2012 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้การเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ในการสู้กับทีมแชมป์โลก ปิดประตูชนะไปได้เลย
  • สเปน 4:0 อิตาลี
    "กระทิงดุ"สเปน โชว์ฟอร์มสวยหรูไล่ถล่ม "อัซซูรี่"อิตาลี ไปขาดลอย 4:0 คว้าแชมป์ยูโร 2012 ไปครองจากการทำประตูไม่ซ้ำหน้าของ ซิลบา, อัลบา, ตอร์เรส และมาต้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »