ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล

5 ตัวเต็งบอลทองคำ

Posted 07/07/2012 by siamsport

 

           หลังจากจบศึกยูโร 2012 หลายคนต้องซูฮกให้กับความยิ่งใหญ่ของ สเปน เพราะกวาดแชมป์ระดับชาติเรียบวุธทั้ง ยูโร 2008, ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012 ตอนนี้ไม่มีชาติไหนที่จะกล้าเทียบชั้นกับพวกเขาอีกแล้ว สำหรับความยิ่งใหญ่ของทั้ง "กระทิงดุ" ต้องยอมรับว่ามาจากการเล่นที่เข้าขารู้ใจของนักเตะในทีม


           แน่นอนเมื่อพูดถึงนักเตะตอนนี้หากไม่นับเรื่องการเปิดฤดูกาลใหม่ ตอนนี้หลายคนคงกำลังอยากรู้ว่าพ่อค้าแข้งคนไหนที่จะได้ ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ สำหรับเสียงส่วนใหญ่ฟันธงไปที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกมหาประลัยของเรอัล มาดริด แต่จากความบรรลัยของ โปรตุเกส แถม "โด้น้อย" ฟอร์มก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเลย ทำให้โอกาสที่จะคว้าเกียรติประวัตินี้ ค่อนข้างจะต้องลุ้นกันเหนื่อยเลยทีเดียว

 
           ลองมาพิจารณา 5 ตัวเก็งที่จะมีโอกาสคว้า "บอลทองคำ" ประจำปีมะโรงกันหน่อยดีกว่า และหากไม่โดนใจใครก็ต้องทำใจนะจ๊ะ


1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด)
          ต้องยอมรับว่าฤดูกาล 2011-12 เป็นซีซั่นเดอะ โด้ โชว์ อย่างแท้จริง เพราะเจ้าตัวทำผลงานขั้นเทพกับ "ราชันชุดขาว" ชนิดที่หลายคนต้องซูฮก ก็เล่นซัดตาข่ายคู่แข่งมากถึง 60 ลูก จากการลงสนาม 55 นัด ส่วนการแอสซิสต์ให้กับเพื่อนร่วมทีมบอกได้เลยว่านับไม่ถ้วน และนำแชมป์ลีกมาประดับถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว อีกครั้ง


           ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าตัวจะเป็นตัวเก็งเต็งหนึ่งสำหรับ ฟีฟ่า บัลลงดอร์ อย่างไรก็ตาม จากฟอร์มการเล่นใน ยูโร 2012 ทำให้เจ้าตัวหมดราศีไปเยอะเลยทีเดียว เนื่องจาก "โด้สับ" ไม่สามารถงัดฟอร์มเทพเหมือนที่เล่นให้ เรอัล ได้เลย ที่สำคัญไปกว่านั้น ดาวเตะฝอยทอง ยังโดนค่อนขอดว่าเป็นพวกเพิ่งพาไม่ได้ เนื่องจากเวลาเล่นเกมใหญ่เล่นไม่ออกเลย

 

 

2. ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า)
           ชื่อนี้เป็นของแสลง หรือของน่ารังเกียจสำหรับ โรนัลโด้ เพราะหากโลกนี้ไม่มี เมสซี่ แน่นอนว่า ดาวเตะโปรตุกีส คงเป็นนักเตะหมายเลข 1 ของโลก แต่ในเมื่อสวรรค์สร้าง หัวหอกอาร์เจนไตน์ มาอยู่ร่วมยุคร่วมสมัย งานนี้ อดีตสตาร์ แมนฯ ยูฯ ก็ต้องเป็นพระรองไปตลอดแหงๆ


            แม้ผลงานกับทีมในฤดูกาลที่แล้ว เมสซี่ อาจไม่เด่นมากนักเนื่องจากพา บาร์ซ่า ได้แค่แชมป์ โกปา เดล เรย์ เท่านั้น ส่วนในลีกก็โดน เรอัล ปาดหน้าไป ในขณะที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก เจอทีเด็ดมหาอุตของ เชลซี ก็เลยต้องล่องจุ๊นไปโดยปริยาย


             อย่างไรก็ตาม ผลงานส่วนตัวยังคงไม่ธรรมดา เพราะฤดูกาลที่ผ่านมา ซัดไปเบาะๆ 50 ลูกในลีกเมืองกระทิงดุ ซึ่งไม่มีนักเตะหน้าไหนกล้าเทียบสถิติ แถมรวมเบ็ดเสร็จทุกรายการกระซวกไปถึง 73 ประตู อยากจะบอกว่า เมสซี่ ดวงอับนิดหน่อยตรงที่เขาไม่มีโอกาสได้เล่น ยูโร ก็เลยทำให้ราศีหมองไปนิดนึง อันนี้ก็ช่วยไม่ได้เพราะคนเราเลือกเกิดไม่ได้จ้า

 

 

3. อันเดรส อิเนียสต้า (บาร์เซโลน่า)
            อิเนียสต้า เฉียดฉิวที่จะได้บัลลง ดอร์ หลายครั้งแล้ว เพราะผลงานกับทีมชาติสเปน และ บาร์เซโลน่า โดดเด่นโดนใจจริงๆ เพียงแต่ว่าเจ้าตัวอาภัพตรงที่ดันมี เมสซี่ กับ โรนัลโด้ อยู่ข้างบนหัวนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ผลงานแสนโดดเด่นของเจ้าตัวที่สะสมมาเรื่อยๆ แถมยังมีทัวร์นาเมนต์ ยูโร ในปีนี้ ช่วยเพิ่มราศีให้อีกมากโข


            ยิ่งไปกว่านั้นการที่ อิเนียสต้า เป็นกำลังสำคัญนำ "กระทิงดุ" ขวิดแข้ง อิตาลี ไส้แตก ในรอบชิงฯ ยูโร 2012 จนทำให้ชาติบ้านเกิดสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ได้ 3 ทัวร์นาเมนต์ติดต่อกัน หลังจากที่เป็นแชมป์ยูโร 2008 และฟุตบอลโลก 2010 ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่คู่ควรกับ บัลลงดอร์ ทันที


            นอกจากนี้ การที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เลือกเขาเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ที่โปแลนด์ และยูเครน ยิ่งเป็นเครื่องการันตีความเก่งของ อิเนียสต้า ได้เป็นอย่างดี ฉะนั้น หากมองผลงานโดยรวมในซีซั่นนี้ทั้งระดับสโมสร และทีมชาติ เจ้าตัวก็มีสิทธิ์ปาดหน้า เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ได้เช่นกัน

 

 

4. ชาบี เอร์นานเดซ (บาร์เซโลน่า)
           นี่ก็เป็นหนึ่งในผลผลิตขั้นเทพของ "เจ้าบุญทุ่ม" ที่เหมาะสมและคู่ควรกับ "บอลทองคำ" สำหรับฟอร์มของ ชาบี ต้องยอมรับว่าคงเส้นคงวามากๆ บาร์ซ่า และ สเปน คงมีปัญหาเพียบหากขาดจอมทัพรายนี้ไป นักเตะที่คอยคุมจังหวะเกม และมีสายตาเฉียบคมในการจ่ายบอลแบบ "ได้เสีย" ต้องยกให้พี่ท่านเลย


            แม้ว่าใน ยูโร 2012 ชาบี อาจจะไม่โดดเด่นเท่ากับ อิเนียสต้า แต่ในเกมนัดชิงชนะเลิศ พี่ท่านดันงัดฟอร์มเทพออกมา ซึ่งหายนะก็เลยไปตกอยู่กับ อิตาลี หากอยากรู้ว่า ชาบี สำคัญกับทีมมากขนาดไหน เอาเป็นว่าแมตช์ไหนที่ เจ้าตัวฟอร์มฝืด ทีมก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน ลองดูเกมของ บาร์ซ่า เมื่อซีซั่นที่แล้วก็ได้ มีหลายนัดที่เฮียเล่นไม่ออก ก็เลยทำทีมเดี้ยงไปด้วย


            อย่างไรก็ตาม หากวันนั้นมาตรฐานการเล่นคงทีละก็ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าความบรรลัยมาเยือนคู่แข่งแน่นอน แค่คิดก็เสียวแทนบรรดาทีมต่างๆ แล้วท่านเจ้าคุณ

 

 

5. อีเกร์ กาซิยาส (เรอัล มาดริด)
          ปีนี้สเปน ส่งเข้าประกวดเพียบ ก็เล่นผลงานดีมีคุณภาพขนาดนี้ไม่มีนักเตะชาติไหนเทียบได้หรอก กาซิยาส เหนียวหนึบยิ่งกว่ากาวตราช้างมานานแล้ว แต่ซีซั่นที่ผ่านมา โดดเด่นเป็นพิเศษ เพราะช่วยนำแชมป์ลีก สู่อ้อมกอดชาวมาดรินิสต้าอีกครั้ง


           ขณะที่ในทีมชาติ พี่ท่านก็ไม่เบื่อชูถ้วยแชมป์ ก็เล่นเป็นกัปตันทีมยกทั้งถ้วย ยูโร 2 สมัย แถมด้วยฟุตบอลโลกอีกสมัย ตอนนี้ไม่มีโกล์หน้าไหนที่จะประสบความสำเร็จเท่ากับ กาซิยาส อีกแล้ว และหาก บัลลงดอร์ จะแวะไปให้จุมพิตก็เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เตรียมกรี๊ด!โด้บินโชว์หล่อเมืองไทยพร้อมแฟนสาว
    แข้งซูเปอร์สตาร์ระดับโลก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ควงแฟนสาว อีลีน่า เดินทางมาเมืองไทยเพื่อเซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์กับ โตโยต้า ประเทศไทย อีก 1 ปี พร้อมจะมีการถ่ายทำโฆษณาชุดใหม่ด้วย และบ่ายวันที่ 17 ก.ค. จะเดินทางไปถวายพระพรที่ รพ.ศิริราช ส่วนทีมที่เข้ารอบฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย โชคดีเปิดให้ส่งเยาวชนทีมละ 1 คนเข้าร่วมงานและสัมผัสกับดาวดังอย่างเป็นกันเอง ในวันที่ 16 ก.ค. อีกด้วย
  • โยงไปทั่ว!ผีเปิดศึกสิงห์-ราชันแย่งตัวลูคัส
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเดินหน้าล่าตัว ลูคัส มูร่า กองกลางตัวรุกทีมชาติบราซิล จาก เซา เปาโล แข่งขันกับทั้ง เชลซี และ เรอัล มาดริด สองยักษ์ใหญ่ของยุโรปที่หมายตานักเตะรายนี้ไว้เช่นกัน ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ เดลี่ มิร์เรอร์ เมื่อ 5 ก.ค. 55
  • โมดริชเริ่มฉุนขีดเส้นตายเร่งมาดริดพาหนีไก่
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ต้องเดินเครื่องเต็มที่หากอยากได้ลูก้า โมดริช เพลย์เมคเกอร์เลือดโครแอต ไปสร้างสรรค์เกมในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เหตุเจ้าตัวเริ่มหงุดหงิดพร้อมขีดเส้นตายต้องตกลงเงื่อนไขทั้งหมดก่อนวันที่ 17 กรกฎาคมนี้เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »