ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ดร็อกบา : ผมมานี่แล้ว อเนลก้าจะไปไหนอีก

ดร็อกบา : ผมมานี่แล้ว อเนลก้าจะไปไหนอีก

Posted 14/07/2012 by goal.com

 

ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าป้ายแดงของเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยักษ์ใหญ่จากไชนีส ซุปเปอร์ลีก มั่นใจว่า นิโกลาส์ อเนลก้า ซี้เก่าที่เคยเล่นร่วมกันที่เชลซี จะไม่ย้ายออกจากทีม แม้เคยมีข่าวว่าเจ้าตัวไม่ค่อยมีความสุขกับต้นสังกัดแดนมังกร

ในงานแถงข่าวเปิดตัวครั้งแรกของเขาในแผ่นดินจีน ดร็อกบาถูกถามว่า ทำไมถึงเลือกย้ายมาเล่นให้กับเสิ่นหัว "ผมตัดสินใจมาเล่นที่จีน เพราะสโมสรแห่งนี้ดึงดูดผมมาก มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ ถ้าผมยังเล่นในยุโรป อะไร ๆ คงง่ายกว่านี้ สุดท้ายผมจึงตัดสินใจมาเล่นที่จีน

"เงืนไม่ใช่ประเด็นใหญ่เลย ผมอยากลองใช้ชีวิตแบบใหม่ ๆ ผมหวังว่าจะได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับทุกคนที่นี่

"ผมเองไม่เคยทำนายนะ ว่าฤดูกาลไหนจะยิงกี่ลูก แต่ทุก ๆ ฤดูกาล ผมตั้งใจจะทำให้ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านมาเสมอ

"ทุกครั้งที่ผมเซ็นสัญญากับเชลซี ผมเคารพสัญญานั้นเสมอ ที่นี่ก็เช่นกัน คุณจะเห็นผมในอีกสองปีข้างหน้าแน่นอน"

เมื่อ นักข่าวถามถึงกรณีที่นิโกลาส์ อเนลก้า กองหน้าอีกคนของเสิ่นหัว ที่เคยมีข่าวว่า ไม่มีความสุขกับทีมนัก และอาจตัดสินใจกลับไปเล่นในยุโรปอีกครั้ง ดร็อกบาตอบอย่างมั่นใจว่า ซี้เก่าของเขาจะยังอยู่ที่นี่อย่างแน่นอน

"ก่อนหน้านี้ผมก้อ่าน ข่าวอยู่เหมือนกัน ซึ่งก็พอจะเข้าใจวถานการณ์ของนิโกลาส์นะ ทุกอย่างที่นี่มันใหม่หมดสำหรับเขา มีอะไรต้องปรับตัวมากมาย แต่เขาน่ะ รอให้ผมมาอยู่ที่นี่ตลอดมา ซึ่งผมมาแล้วนี่ไง เพราะฉะนั้น เขาไม่ไปไหนหรอก

"ผมไม่ได้มาแขวนสตั๊ด ผมมาที่นี่เพื่อชนะ"

ดร็อกบาเซ็นสัญญากับเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เป็นเวลาสองปีครึ่ง รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละสองแสนปอนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เด็กไทยต้องดู!แข้งจิ๋วบาร์ซ่าเทพถล่มปืน4-0
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นคลิปวีดีโอเด็กเทพซึ่งเป็นทีมเยาวชนของ สโมสร"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ยูเอสเอ ที่โชว์ลีลาเพลงแข้งได้ไม่แพ้นักเตะรุ่นพี่ทีมชุดใหญ่ของสโมสร หลังรวมพลังไล่อัดเอาชนะชุดเยาวชนของ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล เอฟซี รุ่นอายุ 11 ปี ไปอย่างสุดเหนือชั้น 4-0 ของเกมศึกลูกหนังเซิร์ฟคัพ ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และจบลงไปแล้วตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา!
  • อัลวาเซิลสั่งปลดเสือเตี้ยพ้นกุนซือ
    อัล วาเซิล สโมสรในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สั่งปลด "เสือเตี้ย"ดีเอโก้ มาราโดน่า ออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังทำผลงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้
  • มายาเนย์มาร์!สะดุดลมพุ่งล้มจนได้ฟาวล์
    เนย์มาร์ ศูนย์หน้าดาวโรจน์เลือดกาแฟของ ซานโตส นับเป็นคนที่มีทักษะขั้นสุดยอด แม้กระทั่งตอนพุ่งล้ม เมื่อล่าสุดเจ้าตัวดันตบตาผู้ตัดสินได้สำเร็จ ด้วยการลงไปนอนโอดครวญจากจังหวะที่โดนเข้าสกัด ในเกมลีก นัดที่ต้นสังกัดของเขาพิชิต เกรมิโอ 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่จริงๆ แล้วเขาไม่โดนคู่แข่งแตะเนื้อต้องตัวเลย
  • ต่อมฮาขยับ!ควันหลงรวมช็อตขำยูโร2012
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากศึกลูกหนังชิงแชมป์ แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน ที่จับมือกันเป็นเจ้าภาพร่วม และเวลานี้ก็ปิดฉากรูดม่านกันไปแล้วเมื่อช่วงดึกวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา!ทัวร์นาเม้นต์นี้มีแมตช์ฟาดแข้งกันทั้งหมด 31 นัด มีสารพัดเหตุการณ์เกิดขึ้นทั้งในและนอกสนามกับทั้งนักเตะและแฟนบอลกองเชียร์ จากชาติต่างๆ ไปดูคลิปวีดีโอชิ้นนี้กันเลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างและจะฮาขนาดไหนก็อยู่ที่ ต่อมฮาของแต่ละบุคคลจะทำงานล่ะครับ!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »