ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหยียดผิวไม่จบ!แข้งผิวสีฮือต้านเจที

เหยียดผิวไม่จบ!แข้งผิวสีฮือต้านเจที

Posted 15/07/2012 by siamsport

 

คดีเหยียดผิวของ จอห์น เทอร์รี่ กับ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ จบในชั้นศาล แต่ไม่จบในความรู้สึก "เดอะ ซัน" แฉ แข้งผิวสีในลีกผู้ดี อาจรวมพลก่อตั้งองค์กรของตัวเอง เพื่อต่อสู้รักษาสิทธิทางสังคมของตัวเอง และมีความเป็นไปได้ที่อาจมีการแสดงพลังด้วยการไม่จับมือ เจที ในเกมพรีเมียร์ลีก

การขึ้นโรงขึ้นศาลเรื่องคดีเหยียดผิวระหว่าง แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส กับ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซี ยังส่อแววบานปลายต่อไป แม้ล่าสุดศาลแขวงเวสต์มินสเตอร์ จะมีคำตัดสินยกฟ้อง และให้ "เจที่" ไม่มีความผิดไปแล้วก็ตาม เมื่อ "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์เล่มดัง รายงานว่า กลุ่มนักเตะผิวสีอาจรวมตัวกันจัดตั้งองค์กรของตัวเองขึ้นมา เพื่อปกป้องสิทธิของพวกเขาโดยเฉพาะ
 
 ในทางกฎหมาย การที่คดีถูกยกฟ้องหมายความว่า เทอร์รี่ ไม่มีความผิด แต่ก็มีความเห็นแตกต่างกันออกไป ถึงขั้นที่ว่า มีการพูดคุยภายในหมู่นักเตะผิวสีเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการจัดตั้งองค์กร ของตัวเองขึ้นมา เพื่อต่อสู้กับประเด็นการเหยียดผิว และการแบ่งชนชั้น แต่ที่หนักกว่านั้นคือ มีการพูดถึงความเป็นได้ที่นักเตะผิวสีจะประท้วงด้วยการไม่จับมือ เทอร์รี่ เวลาลงสนามในพรีเมียร์ลีก
 
ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะสดๆ ร้อนๆ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พี่ชายของ แอนทอน ถูกลากไปพัวพันกับประเด็นเหยียดผิวกับตัวเองแล้ว โดยไปเอี่ยวกับ แอชลี่ย์ โคล แบ๊กผิวสี ของ เชลซี ที่ไปให้การเป็นพยานแก้ต่างให้ เทอร์รี่
 
 เรื่องของเรื่องคือทวิตเตอร์ของ ริโอ มีการโพสต์ข้อความจากผู้ที่ตามทวิตเตอร์ของเขา ในเชิงต่อว่า โคล โดยตราหน้า แบ๊กจอมบุก ว่า "ช็อค ไอซ์" (choc ice) ที่เป็นแสลงแปลว่า คนผิวสีที่ทำตัวแบบคนขาว และ "เซลล์-เอาท์" (sell-out) ที่แปลได้ว่าคนขายชาติ ที่อาจหยาม โคล กรณีย้ายจาก อาร์เซน่อล ไป เชลซี
 
 ประเด็นคือ ริโอ ไปตอบข้อความดังกล่าวว่า "ช็อค ไอซ์ คลาสสิกดีนะ ฮ่าฮ่าฮ่า" เป็นเหตุให้แฟนบอล เชลซี และแฟนบอลคนอื่นๆ โพสต์ข้อความตอบโต้ แสดงความไม่เห็นด้วยกับ ริโอ แถมบางคนถึงขนาดกล่าวหา ริโอ ว่าแบบนี้ก็เหมือนคนเหยียดผิวเช่นกัน ทำให้ ริโอ ต้องลบข้อความดังกล่าว แต่สายเกินไป เพราะมีคนก็อปปี้ข้อความไปส่งต่อให้ตำรวจ และ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อันแดร์สันลั่นกลับมาฟิตพร้อมรีเทิร์นผี
    อันแดร์สัน กองกลางเลือดแซมบ้า ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นพร้อมพัฒนาฝีเกือกให้คมยิ่งขึ้นในซีซั่นใหม่ หลังปีที่แล้วโดนอาการเจ็บเข่าเล่นงานจนไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เชื่อทุกคนในทีมยังมั่นใจในตัวเขา แต่ก็รู้ตัวว่า มีหน้าที่ต้องพิสูจน์ตัวเองเช่นกัน
  • แลมพ์สจี้สิงห์อย่าตายใจกับความสำเร็จในอดีต
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมเก๋า เชลซี กระตุ้นเพื่อนร่วมสังกัด อย่าเอาแต่พึงพอใจกับความสำเร็จอันสุดยอดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เพราะยังมีเรื่องให้ต้องแก้ไขอีกมาก โดยเฉพาะผลงานในเกมลีกที่เห็นแล้วชวนส่ายหัว
  • แกรี่ยังไม่เชื่อมือเรือใบจะยิ่งใหญ่ได้นาน
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุชัด แมนฯ ซิตี้ จะต้องเจอกับงานสุดหินแน่ๆ กว่าจะยิ่งใหญ่ได้เทียบเท่ากับ "ปีศาจแดง" และ ลิเวอร์พูล ชี้ทีมที่เป็นแชมป์ต้องเจอความท้าทายและอุปสรรคมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว
  • ปรึกษาผี!ปืนหวังRVPเปลี่ยนใจเหมือนรูน
    "ปืนโต" อาร์เซนอล เตรียมเรียก โรบิน ฟาน เพอร์ซี เข้ามาคุยในสัปดาห์หน้า หวังให้เรื่องการย้ายทีมจบลงด้วยดีเหมือนกับกรณีของ เวนย์ รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวประกาศว่าจะไม่ยอมต่อสัญญาใหม่กับทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »