ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ผีเซ็งลิขสิทธิ์ชปล.แค่28ล.ปอนด์เหตุตกรอบแรก

ผีเซ็งลิขสิทธิ์ชปล.แค่28ล.ปอนด์เหตุตกรอบแรก

Posted 15/07/2012 by siamsport

 

แมนฯ ยูไนเต็ด สุดเซ็ง หลังได้รับเงินส่วนแบ่งลิขสิทธิ์ทีวี และรายได้สปอนเซอร์ 28 ล้านปอนด์ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยรายรับลดลงกว่า 13.4 ล้านปอนด์ เนื่องจากผลงานสุดห่วย ตกรอบแรก แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้าน เชลซี ระรื่น รับส่วนแบ่งสูงถึง 48 ล้านปอนด์ หลังผงาดคว้าถ้วย "บิ๊กเอียร์"

"เดลี่ เมล์" สื่อดังประเทศอังกฤษ รายงานว่า การตกรอบแรก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาล 2011-12 ส่งผลให้ "ปีศาจแดง" ได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และรายได้จากสปอนเซอร์เพียง 28 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าเกือบครึ่งหนึ่งที่พวกเขาเคยได้รับเมื่อฤดูกาลก่อนหน้านี้

ทัพ "ปีศาจแดง" ซึ่งเตรียมนำหุ้นขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับเงินส่วนแบ่งลิขสิทธิ์ทีวี และสปอนเซอร์จำนวน 28 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม พวกเขายังรับทรัพย์อีกจำนวน 986,000 ปอนด์ (ราว 49.3 ล้านบาท) จากการเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2 รอบ ซึ่งพวกเขาได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน หลังจากตกรอบแบ่งกลุ่มถ้วยใบโตยุโรป

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยได้รับเงินสูงถึง 42 ล้านปอนด์ (ราว 2,100 ล้านบาท) จากการทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ถ้วย "บิ๊กเอียร์" เมื่อซีซั่น 2010-11 ซึ่งเมื่อนำมาเปรียบเทียบยอดเงินล่าสุดที่ได้รับ แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัย รายได้ลดลงเกือบ 13.4 ล้านปอนด์ (ราว 670 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ในขณะที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ซึ่งผงาดคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา ได้รับเงินจำนวน 48 ล้านปอนด์ (ราว 2,400 ล้านบาท) สำหรับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค รองแชมป์ ได้รับส่วนแบ่งประมาณ 33 ล้านปอนด์ (ราว 1,650 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เหยียดผิวไม่จบ!แข้งผิวสีฮือต้านเจที
    คดีเหยียดผิวของ จอห์น เทอร์รี่ กับ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ จบในชั้นศาล แต่ไม่จบในความรู้สึก "เดอะ ซัน" แฉ แข้งผิวสีในลีกผู้ดี อาจรวมพลก่อตั้งองค์กรของตัวเอง เพื่อต่อสู้รักษาสิทธิทางสังคมของตัวเอง และมีความเป็นไปได้ที่อาจมีการแสดงพลังด้วยการไม่จับมือ เจที ในเกมพรีเมียร์ลีก
  • อันแดร์สันลั่นกลับมาฟิตพร้อมรีเทิร์นผี
    อันแดร์สัน กองกลางเลือดแซมบ้า ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นพร้อมพัฒนาฝีเกือกให้คมยิ่งขึ้นในซีซั่นใหม่ หลังปีที่แล้วโดนอาการเจ็บเข่าเล่นงานจนไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เชื่อทุกคนในทีมยังมั่นใจในตัวเขา แต่ก็รู้ตัวว่า มีหน้าที่ต้องพิสูจน์ตัวเองเช่นกัน
  • แกรี่ยังไม่เชื่อมือเรือใบจะยิ่งใหญ่ได้นาน
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุชัด แมนฯ ซิตี้ จะต้องเจอกับงานสุดหินแน่ๆ กว่าจะยิ่งใหญ่ได้เทียบเท่ากับ "ปีศาจแดง" และ ลิเวอร์พูล ชี้ทีมที่เป็นแชมป์ต้องเจอความท้าทายและอุปสรรคมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว
  • ปรึกษาผี!ปืนหวังRVPเปลี่ยนใจเหมือนรูน
    "ปืนโต" อาร์เซนอล เตรียมเรียก โรบิน ฟาน เพอร์ซี เข้ามาคุยในสัปดาห์หน้า หวังให้เรื่องการย้ายทีมจบลงด้วยดีเหมือนกับกรณีของ เวนย์ รูนี่ย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวประกาศว่าจะไม่ยอมต่อสัญญาใหม่กับทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »