ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รับเละ!เชลซีฟัน64ล.ยูโรหลังซิวถ้วยชปล.

รับเละ!เชลซีฟัน64ล.ยูโรหลังซิวถ้วยชปล.

Posted 17/07/2012 by siamsport

 

"สิงห์บลูส์" เชลซี รับเละเลยทีเดียว หลังซิวถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มานอนกอด เมื่อได้รับเงินส่วนแบ่งจาก ยูฟ่า มากถึง 64 ล้านยูโร ส่วนรองแชมป์อย่าง บาเยิร์น ฟันไป 42 ล้านยูโร ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้กระเด็นตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ได้ถึง 35 ล้านยูโร

เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับเงินรางวัลในฐานะแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2011/12 ที่ผ่านมา สูงถึง 64 ล้านยูโร (ประมาณ 2,560 ล้านบาท) หลังพิชิต บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ส่วน บาเยิร์น ฐานะรองแชมป์ ได้รับเงินส่วนแบ่ง 42 ล้านยูโร (ประมาณ 1,680 ล้านบาท) จากเงินทุนทั้งหมด 720 ล้านยูโร (ประมาณ 28,800 ล้านบาท) ซึ่งจะมีการแบ่งให้ทั้งหมด 32 สโมสรที่ได้เข้าร่วมแข่งขัน ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มากถึง 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) เลยทีเดียว แม้พวกเขาจอดป้ายตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มก็ตาม

ด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ทื่ตกรอบเดียวกับ "ปีศาจแดง" ฟันเงินส่วนแบ่งเข้ากระเป๋า 27 ล้านยูโร (ประมาณ 1,080 ล้านบาท) ขณะที่ อาร์เซน่อล ซึ่งเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้ทั้งสิ้น 28 ล้านยูโร (ประมาณ 1,120 ล้านบาท)

ทั้งนี้ บรรดาสโมสรอังกฤษได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ด้วย ซึ่งเงินก้อนดังกล่าวนั้น สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ก็นำมาคิดคำนวณด้วยเช่นกัน ซึ่งแต่ละสโมสรจะได้ 7 ล้านยูโร (ประมาณ 280 ล้านบาท) บวกกับเงินโบนัสที่จะได้มากได้น้อยขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีการระบุด้วยว่า เงินรายได้จากศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก จะปรับเพิ่มขึ้นอีก 20 เปอร์เซนต์ ตลอดช่วง 3 ฤดูกาลข้างหน้า  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เหยียดผิวไม่จบ!แข้งผิวสีฮือต้านเจที
    คดีเหยียดผิวของ จอห์น เทอร์รี่ กับ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ จบในชั้นศาล แต่ไม่จบในความรู้สึก "เดอะ ซัน" แฉ แข้งผิวสีในลีกผู้ดี อาจรวมพลก่อตั้งองค์กรของตัวเอง เพื่อต่อสู้รักษาสิทธิทางสังคมของตัวเอง และมีความเป็นไปได้ที่อาจมีการแสดงพลังด้วยการไม่จับมือ เจที ในเกมพรีเมียร์ลีก
  • แลมพ์สจี้สิงห์อย่าตายใจกับความสำเร็จในอดีต
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมเก๋า เชลซี กระตุ้นเพื่อนร่วมสังกัด อย่าเอาแต่พึงพอใจกับความสำเร็จอันสุดยอดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เพราะยังมีเรื่องให้ต้องแก้ไขอีกมาก โดยเฉพาะผลงานในเกมลีกที่เห็นแล้วชวนส่ายหัว
  • ได้ที!บิ๊กดอนยิ้มทำถูกแล้วกรณีเจที
    ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตนายใหญ่ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ได้ทีคุยตัวเองทำถูกต้องเหมาะสมแล้ว ที่ไม่เออออห่อหมกกับเอฟเอ ยึดปลอกแขนกัปตันทีมจากจอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังจอมแกร่งเมื่อ 5 เดือนก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »