ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ลือ! 'ชุดขาว'อาจเปลี่ยนชื่อสนามตามสปอนเซอร์

ลือ! 'ชุดขาว'อาจเปลี่ยนชื่อสนามตามสปอนเซอร์

Posted 20/07/2012 by ไทยรัฐ

 

ลือหึ่ง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด อาจยอมขายชื่อสนาม​เหย้า "ซานติอาโก เบอร์นาเบว" ของตัวเอง ให้กับสปอนเซอร์​ "เอมิเรตส์" ที่พร้อมทุ่มทุนเป็นเงินสูงถึง 53 ล้านยูโร หรือกว่า 2,000 ล้านบาทต่อปี...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 20 ก.ค. เผยทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลูกหนังลาลีกา สเปน อาจพิจารณาขายชื่อสนามเหย้า "ซานติอาโก เบอร์นาเบว" สุดขลังของตัวเอง ให้กับสปอนเซอร์สายการบิน "เอมิเรตส์" จากที่ปัจจุบัน เอมิเรตส์เพิ่งบรรลุข้อตกลงเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หน้าอกเสื้อให้กับสโมสรเป็นเวลา 5 ปีเต็ม เริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2013 ด้วยมูลค่า 22 ล้านยูโร หรือกว่า 850 ล้านบาทต่อปี โดยรายงานเผยว่า เอมิเรตส์พร้อมจะเพิ่มเงินสนับสนุนให้ เรอัล มาดริด เป็นอีก 53 ล้านยูโร หรือกว่า 2,000 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานดังกล่าวยังเผยอีกว่า เรอัล มาดริด ไม่ต้องการที่จะถอดชื่อของ ซานติอาโก เบอร์นาเบว ซึ่งเป็นทั้งอดีตนักเตะและอดีตประธานสโมสรของทีมออกไปทั้งหมด แต่พร้อมพิจารณาในตัวเลือกให้มีการนำชื่อสปอนเซอร์มาไว้ข้างหน้า อย่างเช่น "ฟลาย เอมิเรตส์ เบอร์นาเบว" เป็นต้น

ทั้งนี้ สนามซานติอาโก เบอร์นาเบว เปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อปี 1947 ก่อนมีการปรับปรุงใหม่ในปี 2011 โดยมีความจุผู้ชมปัจจุบันอยู่ที่ 85,454 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »