ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10 นักเตะเลี้ยงไม่เสียข้าวสุก

10 นักเตะเลี้ยงไม่เสียข้าวสุก

Posted 20/07/2012 by siamsport

 

          ฤดูกาล 2011-12 บรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก ต่างควักกระเป๋าเพื่อหาซื้อนักเตะคุณภาพดีมาร่วมทีมมากมาย โดยมียอดเงินสะพัดถึง 500 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทยยุคข้าวยากหมากแพงก็ราวๆ 25,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เม็ดเงินที่ลงทุนไปหากมันคุ้มค่าก็คงไม่เสียดาย แต่หากมันไม่คุ้มค่า คงต้องนั่งตบกะโหลกตัวเองว่าควักเงินซื้อมาได้ยังไง !!?? 


           สัปดาห์นี้ลองมาเช็คกันหน่อยซิว่า เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา มีผู้เล่นคนไหนที่คุ้มค่าเงินที่สโมสรทุ่มซื้อ ส่วนนักเตะคนไหนที่ซื้อแล้วเสียข้าวสุก ก็อย่าไปเอ่ยชื่อให้ช้ำใจดีกว่า เดี๋ยวจะเสียกำลังใจไปเปล่าๆ
 


1. มิเชล วอร์ม

           นายทวารชาวฮอลแลนด์ ย้ายมาเฝ้าเสาให้กับ สวอนซี ซิตี้ ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 75 ล้านบาท) งานนี้หลายคนงงเป็นไก่ตาแตกวา นายด่านคนนี้คือใคร อย่างไรก็ตาม ผลงานตลอดซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวป้องกันประตูสวยๆ ได้มากมาย และมักถูกเลือกเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ บ่อยๆ ต้องบอกว่าความเหนียบหนึบของ โกล์เลือดดัตช์ คือกุญแจสำคัญของ "หงส์ขาว" ที่บินว่อนในลีกสูงสุด




 




2. โฆเซ่ เอ็นริเก้


          ลิเวอร์พูล คว้าตัวฟูลแบ็กชาวสแปนิช มาร่วมทีมด้วยค่าตัวเบาะๆ 6 ล้านปอนด์ (ราว 300 ล้านบาท) แต่ขอบอกว่าผลงานของนักเตะที่แสดงให้เห็นกับ "หงส์แดง" มีมูลค่ามากกว่าจำนวนเงินดังกล่าวหลายเท่า โดย แบ็กซ้ายเครางาม ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องกับ ลิเวอร์พูล แม้ต้นสังกัดจะทำผลงานได้ย่ำแย่และพลาดทำอันดับติดท็อปโฟร์ แต่ฟอร์มของ เอ็นริเก้ โดดเด่นเป็นสง่าจริงๆ






3. ฟิล โจนส์

           ใครๆ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทำไม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงกล้าทุ่มเงินกว่า 16.5 ล้านปอนด์ (ราว 825 ล้านบาท) เพื่อดึงเด็กวัยกระเต๊าะอย่าง โจนส์ มาจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นในฤดูกาลแรกกับ "ผีแดง" รวมทั้งความสามารถที่หลากหลายในการเล่นได้หลายตำแหน่ง จึงเป็นคำตอบได้ดีว่าทำไม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถึงยอมจ่ายเงินมากกับนักเตะดาวรุ่งรายนี้





4. แอนทอน เฟอร์ดินานด์

           ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ดึง แอนทอน มาเสริมแกร่งในเกมรับด้วยค่าตัว 3 ล้านปอนด์ (ราว 150 ล้านบาท) หลังจากที่นักเตะปฏิเสธข้อเสนอจำนวนมหาศาลจากทีมต่างแดน เพื่อจะได้อยู่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกต่อไป แน่นอนการทุ่มเงินของ "คิวพีอาร์" ถือว่าคุ้ม เพราะนักเตะโชว์ฟอร์มได้สมราคา ที่สำคัญยังได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องด้วย






5. กาแอล กลิชี่

         ใครจะเป็นคิดว่า กลิชี่ จะตัดสินใจโบกมือหยอยๆ ทิ้ง อาร์เซน่อล ไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ราว 350 ล้านบาท) และการดึงตัวนักเตะของ "เรือใบสีฟ้า" ต้องบอกว่าโคตรคุ้มค่า เพราะ กลิชี่ ช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ในขณะที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ต้นสังกัดเดิม กินแห้วไปอีกปี








6. อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

           มีหลายเสียงวิจารณ์ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ที่ทุ่มเงินถึง 11 ล้านปอนด์ (ราว 550 ล้านบาท) ดึงตัว อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีกดาวรุ่ง มาร่วมทัพ แน่นอนว่าตอนนี้เสียงวิจารณ์ต่างๆ กลับกลายเป็นเสียงสรรเสริญ เพราะนักเตะทำผลงานได้สุดยอดเกินห้ามใจกับ "ไอ้ปืนใหญ่" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แถมยังได้โบนัสก้อนโตมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกยูโร 2012 ด้วย








7. สกอตต์ พาร์เกอร์

           ต้องบอกว่ารายนี้ยิ่งแก่ยิ่งดัง พาร์เกอร์ ย้ายจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาเล่นกับ สเปอร์ส ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ (ราว 250 ล้านบาท) โดยเป้าของเขาก็คือการช่วย "ไก่เดือยทอง" คว้าตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวทำไม่สำเร็จกับต้นสังกัด แต่ผลงานของเขาก็ยังคงได้รับความไว้วางใจจาก รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จนต้องเรียกตัวติดธง "สิงโตคำราม" แถมยังได้ลงเล่นทุกแมตช์ในศึก ยูโร 2012 ด้วย







8.โยอัน กาบาย

          นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องฟาดฟันกับหลายสโมสรเพื่อคว้าตัว โยอัน กาบาย มาเล่นในถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ค ด้วยค่าตัว 4.3 ล้านปอนด์ (ราว 215 ล้านบาท) และก็เป็นสิ่งคุ้มค่าเพราะ มิดฟิลด์เลือดเฟร้นช์ โชว์ฟอร์มโดดเด่นโดนใจ จนกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของ "สาลิกาดง" ไปแล้ว








9. ยาคูบู ไอเย็กเบนี่

          แม้ว่า แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส จะต้องผิดหวังเพราะตกชั้น แต่พวกเขาไม่ผิดหวังกับฟอร์มการถล่มประตูของ "ยัค" ด้วยค่าตัวเพียง 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 75 ล้านบาท) ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่าดีแท้กับผลงานซัด 17 ประตูในพรีเมียร์ลีก แถมยังขายให้ กว่างโจ่ว อาร์ แอนด์ เอฟ สโมสรแดนบะหมี่ ด้วยค่าตัวมหาศาลอีกต่างหาก แบบนี้เขาเรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มจริงๆ




 





10. เซร์คิโอ อเกวโร่


           คนนี้ต้องบอกว่าขึ้นหิ้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เซ็นเช็คจำนวน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,750 ล้านบาท) ให้ แอตเลติโก มาดริด เพื่อปล่อยตัว "กุน" มาล่าตาข่ายในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม แน่นอนว่าทุกประตูที่ หัวหอกอาร์เจนตินา ทำได้ เป็นสิ่งที่คุ้มค่าเงินทุกเพนนี่ แต่สำหรับประตูช่วงทดเจ็บในแมตช์สุดท้ายของซีซั่นที่ผ่านมา ต้องบอกว่าเป็นการคืนทั้งต้นแถมด้วยดอกเบี้ยอย่างแท้จริง เชื่อไหมสาวก "เรือใบสีฟ้า" รวมทั้งสโมสรอื่นๆ จำประตูสุดท้ายของ อเกวโร่ ได้แม่นยำ ยกเว้นก็แต่สาวก "ผีแดง" ที่ไม่อยากจำ !!???




 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาไว้ดูแก้เซ็ง…สาว AV คนหน้าคล้ายแฟนคากาวะ
    เป็นข่าวฮือฮากันมากมาย สำหรับแฟนสาวของเพลย์เมคเกอร์ชาวญี่ปุ่น ชินจิ คากวะ ที่บอกว่าเป็นนางแบบ AV ชื่อดังจากญี่ปุ่นมีราคาค่าตัวหลายล้านเยน แต่สรุปสุดท้าย คากาวะ ก็ปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อยว่า สาวยุ่น “อาเมริ อิชิโนเสะ” Ameri Ichinose นางเอกหนัง AV นั้นหน้าคล้ายกับแฟนของตนเองเท่านั้น ซึ่งจริงๆแล้ว แฟนสาวตัวจริงของ คากาวะ นั้นชื่อ แม็คกี้ (Maggie) ต่างหาก ส่วนผลงานของ อาเมริ อิชิโนเสะ จะเด็ดดวงแค่ไหนอ...
  • ผีหวั่น!เฟอร์กี้รับแก่แล้วเดินทางบ่อยไม่ไหว
    ไม่รู้ว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับสาวกผีแดงหรือเปล่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยอมรับว่าเริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีปัญหากับอายุที่มากขึ้นแล้ว หลังจากประสบเหตุเลือดกำเดาไหลไม่หยุด จากการนั่งเครื่องบินถึง 7 ไฟลต์ในรอบ 7 วัน แต่ยังประกาศลั่นว่ายังไม่หมดไฟสำหรับการพาต้นสังกัดกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นหน้า
  • ใครดีใครได้!หงส์-ปืนเปิดศึกแย่งมิรัลลาส
    ลิเวอร์พูล และอาร์เซน่อล สองทีมดังศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ากำลังให้ความสนใจที่จะคว้าตัว เควิน มิรัลลาส กองหน้าชาวเบลเยียมของสโมสรโอลิมเปียกอส ในลีกกรีซ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีค่ายกเลิกสัญญาเป็นจำนวนเงิน 6.4 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 320 ล้านบาท) มาร่วมทีม
  • เซอร์แขวะคดีซัวเรซเหยียดผิวพาดัลกลิชโดนเด้ง
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขงเบ้งลูกหนัง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อเคนนี่ ดัลกลิช กุนซือจอมเก๋า ต้องระเห็จออกจากทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพราะจอห์น เฮนรี่ เจ้าของทีมไม่ปลื้มกับการที่เขาออกมาหนุนหลังหลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมพริ้ว แบบเต็มตัวในกรณีเหยียดผิวปาทริซ เอวร่า ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อซีซั่นก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »