ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดร.วิชิตกร้าวไม่รับอุทธรณ์โทษย็อคก้า

ดร.วิชิตกร้าวไม่รับอุทธรณ์โทษย็อคก้า

Posted 02/08/2012 by siamsport

 

ประธาน ''ทีพีแอล'' กร้าวไม่รับเรื่องอุทธรณ์จากทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กรณีที่กุนซือคนดัง ''ย็อคก้า'' สลาวิซ่า โยคาโนวิช ไม่พอใจผู้ตัดสินนัดเจอกับ ''ปลาทูคะนอง'' จนแสดงอาการโมโหด้วยการเตะขวดน้ำปลิวว่อน ยืนยันบทลงโทษคงเดิมด้วยการห้ามทำหน้าที่คุมทีมข้างสนาม 2 นัด เริ่มที่เกมไทยคม เอฟเอ คัพ กับ หาดใหญ่ เอฟซี ที่ผ่านมาและนัดต่อไปที่จะเปิดบ้านรับ เชียงราย ยูไนเต็ด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ย้ำกฎคือกฎใครแหกไม่ได้

หลังจากที่คณะกรรมการไทยพรีเมียร์ลีกได้ทำการประชุม เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมประกาศลงโทษ "ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือของทีม "กิเลนผยอง"  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ด้วยการห้ามทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามจำนวน 2 นัดพร้อมปรับเงินอีก 20,000 บาท

ทั้งนี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่นัดวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องเจอกับ หาดใหญ่ เอฟซี ในเกมมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ รอบสาม และนัดวันที่ 4 ส.ค. ที่กิเลนผยองจะทำศึกไทยพรีเมียร์ลีก กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ในบ้าน โดยเป็นผลมาจากการที่กุนซือชาวเซอร์เบียคุมอารมณ์ไม่อยู่ไปเตะขวดน้ำในนัดที่ เอสซีจี เมืองทอง เจอกับ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่พอใจการตัดสินของกรรมการในสนาม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร "กิเลนผยอง" ได้ทำหนังสือยื่นอุทธรณ์ไปยัง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากบทลงโทษค่อนข้างรุนแรงเกินไป แต่ปรากฏว่าทางด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ไม่รับการอุทธรณ์ของทางเอสซีจี เมืองทอง

โดยให้เหตุผลว่า "ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎระเบียบ โค้ชของเอสซีจี เมืองทอง จะต้องโดนลงโทษตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้เพราะกรณีแบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับทาง โค้ชสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่กระทำในลักษณะเดียวกันด้วยการเตะขวดน้ำข้างสนามและตอนนั้นก็ได้สั่งลงโทษด้วยการห้ามทำหน้าที่ 2 นัดและปรับเงินเป็นจำนวน 20,000 บาท เช่นเดียวกัน"

ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา หลังจากที่ได้รับทราบว่าทีพีแอลไม่รับการอุทธรณ์ในเรื่องนี้ ก็ใจอ่อนพร้อมยอมรับคำตัดสินที่ออกมาแต่ก็ได้ร้องบอกไปว่าขอให้ทางทีพีแอลเปลี่ยนกฎระเบียบตรงนี้ใหม่ในปีหน้าซึ่งอาจจะเป็นการลงโทษด้วยการปรับเงินเพียงอย่างเดียวก็พอ

ไม่ควรต้องถึงขนาดแบนการทำหน้าที่เพราะดูหนักเกินไป สำหรับโค้ชที่กำลังลุ้นเกมในสนามอยู่ก็อาจจะแค่ระบายออกมาเท่านั้นไม่ได้มีเจตนาเป็นอื่นใด อีกอย่างทาง เอเอฟซี ที่ดูแลฟุตบอลในเอเชียเขาก็ไม่มีกฎข้อนี้จึงอยากให้ทีพีแอลนำไปพิจารณาด้วย

   
     
กิเลนเปิดตัวได้ สราวุฒิ ร่วมทัพ

ขณะที่ก่อนเกมมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ที่ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะทำศึกกับ หาดใหญ่ เอฟซี ก็ได้มีการเปิดตัว 2 ผู้เล่นใหม่อย่างเป็นทางการขึ้นต่อหน้าแฟนบอลในสนามซึ่ง 2 แข้งไทยที่เข้ามาเสริมในเลกสองนี้ก็คือ ธฤติ โนนศรีชัย ปราการหลังที่ย้ายที่มาจากบางกอกกล๊าส เอฟซี

ซึ่งจะสวมเสื้อหมายเลข 6 กับกองหน้าดาวรุ่งที่มีชื่อเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วนั่นก็คือ สราวุฒิ มาสุข จากจามจุรี ยูไนเต็ด ที่จะไส่หมายเลข 36 โดยแข้งทั้งสองรายได้รับเสียงปรบมือจากแฟนบอลดังกึกก้องทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'โค้ชเฮง' รับ ผิดหวัง ชี้ นักเตะยังขาดสมาธิ
    วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่า ไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ทีมของตนพลาดท่าออกไปแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบบน่าเจ็บใจ 2-3 ในเกม มูลนิธไทยคม เอฟเอคัพ เมื่อวันพุธที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายได้ประขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ครั้ง 2 ครา ในเกมนัดดังกล่าว
  • United เปิดตัวทางการปีกดาวรุ่งแห่งยุค “ศราวุธ มาสุข”
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ดึง “ศราวุธ มาสุข” นักเตะพรสวรรค์สูงจากจามจุรี ยูไนเต็ด มาร่วมทีมเป็นผลสำเร็จ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนบอลที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม หลังทีมเฉือนชนะหาดใหญ่ เอฟซี ในศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ด้าน “บิ๊กเป้” เผยเป็นความสำเร็จอีก 1 ก้าวของสโมสรฯ ที่ได้นักเตะพรสวรรค์สูงรายนี้เข้ามา
  • “โคเน่” ชี้บอลน๊อกเอ้าท์ ไม่มีใครได้เปรียบ พอใจฟอร์มตัวเองหลังยิงได้
    โคเน่ โมฮัมเหม็ด ให้สัมภาษณ์เกม “กิเลนผยอง” เฉือน หาดใหญ่ เอฟซี 2-1 ฟุตบอลเอฟเอคัพ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เผยพอใจฟอร์มตัวเอง ชี้เกมเล่นยากมากกว่าที่คิดเยอะ ด้าน เปาโล แรงเจล ดาวเตะบราซิลที่พึ่งย้ายมาใหม่ อีก 1 คนทำประตูชัยให้ทีม ออกมาขอบคุณกองเชียร์ พร้อมบอกประตูที่ยิงได้ยังวัดอะไรกับฟอร์มตัวเองไม่ได้ ยังต้องขอเวลาปรับตัว
  • "กิเลนผยอง” 2-1;"ปราสาทสายฟ้า" 3 - 2
    เปาโล แรงเจล ศูนย์หน้าตัวใหม่ “กิเลนผยอง” สวมบทฮีโร่หลังเปลี่ยนตัวลงมาสังหารจุดโทษเป็นประตูชัยให้ เอสซีจึ เมืองทอง ยูไนเต็ด เฉือนชนะ หาดใหญ่ เอฟซี สุดมันส์ 2-1 ทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอคัพ ได้สำเร็จ ศึกบิ๊กแมตช์ เกมมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า เปิดบ้านสนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม พบกับ ชลบุรี เอฟซี ในเวลา 19.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »