ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ดาวนิ่งฮีโร่!หงส์บุกเฉือนโกเมล1-0รอบ3ยูโรปา

ดาวนิ่งฮีโร่!หงส์บุกเฉือนโกเมล1-0รอบ3ยูโรปา

Posted 03/08/2012 by siamsport

  สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยช่วย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยกพลเฉือน โกเมล จาก เบลารุส ไปแบบหวุดหวิด 1-0 แต่ยังต้องกลับมาลุ้นต่อสัปดาห์หน้าที่แอนฟิลด์อีกเกม ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา

 


ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 นัดแรก

วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2555

โกเมล (เบลารุส) 0   -   1 ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

 

สนาม :เซนทรัล สตาดิโอน


        ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำของผู้จัดการทีมคนใหม่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกด้วยการบุกเยือน โกเมล ในศึกยูโรป้า ลีก รอบคัดเลือก นำทัพโดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โจ โคล และกองหน้าตัวใหม่อย่าง ฟาบิโอ บอรินี่ ส่วนเจ้าถิ่นฝากความหวังไว้กับ อเล็กซานเดอร์ อาลูโมน่า ที่เป็นหน้าตัวเดียว


        ช่วงแรกทั้งสองทีมทำฟาวล์ตัดเกมกันเป็นส่วนใหญ่ กระทั่งเป็น "หงส์แดง" ที่มีโอกาสก่อน เมื่อ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง เตะมุมไปเสาแรกให้ บอรินี่ ชาร์จออกหลังไป


        ทีมเยือนมีเสียวอีกครั้ง เจอร์ราร์ด เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษให้ เกล็น จอห์นสัน โหม่งหลุดกรอบไปได้เสียว


        ร็อดเจอร์ส ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกตั้งแต่นาทีที่ 23 หลัง โคล มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง ราฮีม สเตอร์ลิง ลงเล่นแทน


        เจ้าบ้านพอจะมีโต้บ้าง อาร์เทอร์ เลวิตสกี้ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง และเป็น อาลูโมน่า ที่เก็บตกซัดด้วยขวา บอลพุ่งหลุดเสาไปไม่มาก


        นาทีที่ 30 อาลูโมน่า ได้ซัดเต็มข้อ แต่ แบร็ด โจนส์ ยังเซฟเอาไว้ได้


        จากนั้นเป็น อาลูโมน่า ที่หลุดเข้าไปยิงอีกครั้ง ทว่ายังเป็น โจนส์ ที่ป้องกันเอาไว้ได้เหมือนเดิม จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเจ๊ากันไปก่อนแบบไร้สกอร์


        ครึ่งหลัง ร็อดเจอร์ส จัดการถอด จอห์นสัน ออก พร้อมส่ง มาร์ติน เคลลี่ ลงแทน


        เริ่มมาไม่นาน ดาวนิ่ง เตะมุมจากฝั่งขวาให้ มาร์ติน สเคอร์เทล หนุนขึ้นมาโขกพลาดเป้าไปเหมือนเดิม


        ความพยายามของ "เร้ด แมชีน" มาเป็นผลในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ ดาวนิ่ง ลากตัดเข้าในแล้วกระหน่ำนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ขึ้นนำ 1-0


        ผู้มาเยือนเริ่มได้ใจ เจอร์ราร์ด ส่องไกลจากระยะประมาณ 20 หลา บอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไป


        ช่วงเวลาที่เหลือ โกเมล พยายามจะทวงคืนให้ได้ แต่แทบไม่ได้สร้างอันตรายใดเลย จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเฉือนชนะ 1-0 ก่อนจะกลับไปเล่นนัดสองที่แอนฟิลด์ในวันพฤหัสบดีหน้า


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม


        โกเมล :
วลาดิเมียร์ บุชม่า; เซอร์เก มัตเวย์ชิค, พาเวล คิริลชิค, นิโคไล คาเชฟสกี้, ดิมิทรี คลิโมวิช; โทมัสซ์ โนวัค (นิโคไล ลิปัตกิ้น น.74), อิกอร์ โวรอนคอฟ, เซอร์เก โคเซก้า (อเล็กเซ ติโมเชนโก้ น.90), อาร์เทอร์ เลวิตสกี้ (วาดิม เดมิโดวิช น.84), ดิมิทรี พลาโตนอฟ; อเล็กซานเดอร์ อาลูโมน่า


        ลิเวอร์พูล :แบร็ด โจนส์; เกล็น จอห์นสัน (มาร์ติน เคลลี่ น.46), เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, โฆเซ่ เอ็นริเก้; สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เจย์ สเปียริ่ง, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลูคัส เลว่า น.65); โจ โคล (ราฮีม สเตอร์ลิง น.23), ฟาบิโอ บอรินี่, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง


        ผู้ตัดสิน :อิวาน ครุซเลียค (สโลวาเกีย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ผสมอดัมนำบุกโกเมลคัดยูโรป้าลีกนัดแรก
    ศึกลูกหนังยูโรป้าลีก ฤดูกาล 2012-2013 รอบคัดเลือก รอบ 3 นัดแรก ประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2555 มีลงสนามเตะกันมากว่า 25 คู่!ส่วนไฮไลท์และเป็นที่น่าสนใจต้องยกให้คู่ของ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ที่จะต้องยกพลออกไปเยือนถิ่นเซนทรัล สตาดิโอน สนามเหย้าของเอฟซี โกเมล ทีมอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก เบลารุส ฤดูกาลที่แล้ว
  • จริงหรือ!คาร์โรลล์เจ็บขาหนีบชวดบู๊ยูโรป้า
    แอนดี้ คาร์โรลล์ ดาวยิงร่างยักษ์ของ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล พลาดช่วยทีมทำศึกยูโรป้า ลีก ที่จะพบกับทีมเอฟซี โกเมล ทีมจากเบลารุส ในวันพฤหัสบดีนี้ หลังมีอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ
  • ค้อนคลั่ง!ทุ่ม36ล.ปอนด์ประเคนแคร์โรลล์
    สื่ออังกฤษกระพือข่าว แซม อัลลาไดซ์ กุนซือจอมเก๋า "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยากได้แอนดี้ แคร์โรลล์ หัวหอกร่างยักษ์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไปร่วมทัพจนตัวสั่น พร้อมกลั้นใจยื่นสัญญามหาศาล 1,800 ล้านบาทให้เจ้าตัวพิจารณาย้ายมาล่าตาข่ายในถิ่นอัพตัน พาร์คนาน 8 ปี
  • หงส์มีลุ้น!เจ้าสัวยันเดมพ์ซี่ย์วืดปรีซีซั่น
    งานนี้ ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นเต็มที่ เมื่อล่าสุดโฆษกของ ฟูแล่ม ยืนยันเอง คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ มิดฟิลด์คนสำคัญ ไม่ได้เดินทางไปร่วมทริปช่วงปรี-ซีซั่นของทีม ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์จริง โดยระบุ กองกลางเลือดลุงแซม จะต้องเรียกความฟิตที่สนามซ้อมพร้อมกับ อูโก้ โรดาเยก้า แข้งป้ายแดงของทีม แต่ไม่ขอให้ความเห็นเรื่องที่แข้งวัย 29 ปี กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนาหูกับ "หงส์แดง"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »