ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟอร์กี้ยันไม่ได้เงินขายหุ้นไอพีโอผีแดง

เฟอร์กี้ยันไม่ได้เงินขายหุ้นไอพีโอผีแดง

Posted 03/08/2012 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยันว่าตนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการที่ "ปีศาจแดง" จะปล่อยขายหุ้นไอพีโอในประเทศสหรัฐฯในเดือนนี้ หลังจากมีแฟนบอลเริ่มสงสัยว่าเจ้าตัวออกมาสนับสนุน ตระกูลเกลเซอร์ ในการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นเพราะว่าได้รับเงินตอบแทนอย่างแน่นอน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ตนไม่ได้รับเงินใดๆ จากการที่ทีม "ปีศาจแดง" เตรียมตัวจะปล่อยขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (เอ็นวายเอสอี) ในประเทศสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค. นี้
 
เฟอร์ กูสัน ได้รับการเคารพจากบรรดา "เร้ด อาร์มี่" หลังจากพา แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทั้งในและนอกประเทศตลอดระยะเวลา 25 ปีบนเก้าอี้กุนซือ "ปีศาจแดง" แต่เจ้าตัวกลับถูกสงสัยในความภักดีเสียแล้ว หลังจากที่สนับสนุนในเรื่องที่เจ้าของสโมสรอย่างตระกูลเกลเซอร์ เตรียมปล่อยขายหุ้นสโมสรเพื่อนำรายได้ทั้งหมดมาจ่ายหนี้มหาศาลที่พวกเขาก่อ เอาไว้ตั้งแต่เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อปี 2005
 
อย่างไรก็ดี "เฟอร์กี้" ออกมายืนยันว่า การที่ตนออกมาสนับสนุน ตระกูลเกลเซอร์ ในเรื่องดังกล่าว ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการที่ตัวเองจะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนแต่อย่างใด "ด้วยความเคารพต่อความคิดเห็นที่ว่าผมออกมากล่าวชื่นชม ตระกูลเกลเซอร์ เพราะผมจะได้รับผลประโยชน์จากการขายหุ้น ไอพีโอ ของสโมสร ผมขอบอกว่ามันไม่มีความจริงแม้แต่นิดเดียว ผมไม่ได้รับเงินทั้งทางตรงและทางอ้อมจากหุ้นไอพีโอ พวกเขาปล่อยให้ผมทำงานของผมโดยที่ไม่มีการแทรกแซงหรือขัดขวางเลย มันมีแต่การสนับสนุนเท่านั้น"
 
แฟนบอล "ปีศาจแดง" ที่ไม่พอใจต่อการเข้ามาเทคโอเวอร์ของ ตระกูลเกลเซอร์ เชื่อว่าดอกเบี้ยราวๆ 423 ล้านปอนด์ (ราว ราว 21,150 ล้านบาท) จากการกู้เงินมาเพื่อใช้ในการซื้อกิจการของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อราว 7 ปีก่อน เป็นสาเหตุที่ทำให้ผลงานในสนามของทีมได้รับผลกระทบไปด้วย โดยเหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" ยิ่งหงุดหงิดเข้าไปใหญ่เมื่อเห็นทีมรักต้องจบฤดูกาลแบบมือเปล่า แถมแชมป์พรีเมียร์ลีกยังตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แค้นร่วมเมืองอีกด้วย
 
"ผมตัดสินใจออกมาพูดเพราะไม่อยาก ให้สถานการณ์นี้ถูกบรรดาสื่อ และฝ่ายอื่นๆ ทำให้เกิดรอยร้าวเล็กๆในความสัมพันธ์ระหว่างตัวผมกับแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมทุ่มเทใช้เวลา 25 ปีในการผลักดันสโมสรแห่งนี้ให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง และผมคงทำไม่ได้ถ้าไม่มีพวกเขา เพราะที่ผมทำไปทั้งหมดนั้นก็เพื่อพวกเขาล้วนๆ" บรมกุนซือวัย 70 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วาเลนเซียเผยตื่นเต้นสานต่อตำนานเบอร์7ผี
    อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกจอมพลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับรู้สึกตื่นเต้นกับการที่จะได้ใส่เสื้อหมายเลข 7 ลงสนามให้กับต้นสังกัดในฤดูกาลที่จะถึงนี้ หลังจากมีตำนานแข้ง "ปีศาจแดง" มากมายที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรด้วยการสวมเบอร์ดังกล่าว โดยเจ้าตัวหวังไว้ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เช่นเดียวกัน
  • ถั่วน้อยลั่นยินดีแลกทุกประตูนำผีเถลิงแชมป์ลีก
    ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นพร้อมแลกทุกประตูที่ทำได้เพื่อให้ "ผีแดง" คว้าแชมป์ลีก ในซีซั่นหน้า ยันไม่ใช่แค่กองหน้าที่คิดแต่เรื่องยิงประตูเท่านั้น แต่ต้องการมีส่วนร่วมกับทีม
  • ป๋าสุดมั่นถั่วน้อยโชว์ฟอร์มเทพอีกครั้ง
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เเห่งลูกหนังพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ"ชิชาริโต้"กองหน้าชาวเม็กซิโกจะสามารถกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งอีก ครั้งร่วมกับทัพ"ปีศาจเเดง"ในฤดูกาลใหม่ได้อย่างแน่นอน
  • เบิร์บเซ็ง!กาลาฯถอยกรูดไม่สู้ค่าตัว5ล้านป.
    ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าจอมเทคนิคของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องผิดหวังอีกครั้ง กับการไม่ได้ย้ายออกจากรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสียที หลังจากล่าสุด กาลาตาซาราย ยืนยันว่าจะไม่มีการทุ่มข้อเสนอเข้าไปตามที่ "ปีศาจแดง" เรียกมาที่ 5 ล้านปอนด์ (ราว 250 ล้านบาท) อย่างแน่นอนแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »