ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เวลคัมทู...บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 'ออสมาร์ บาร์บา อิบาเนซ' กระทิงดุ....เซราะกราว!!!

เวลคัมทู...บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 'ออสมาร์ บาร์บา อิบาเนซ' กระทิงดุ....เซราะกราว!!!

Posted 09/08/2012 by buriramunited.co.th

 

 

       ดังกระหึ่มไปทั่วทุกมุมโลก ทันทีที่ "นักรบปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดการคว้าตัว "ออสมาร์ บาร์บา อิบาเนซ" กองหลังสัญชาติสเปน ซึ่งเคยค้าแข้งกับสโมสรดังอย่าง "ราซิ่ง ซานตานเดร์" ในลาลีกา ลีก ประเทศสเปน มาแล้ว

        "ออสมาร์ บาร์บา อิบาเนซ" วัย 24 ปี นับเป็นกองหลังดาวรุ่งฝีเท้าดี และมีทักษะที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะประสบการณ์กับการผ่านเกมในลาลีกา ที่ต้องเจอกกับยอดกองหน้าระดับโลกมากมาย

        อะไรคือ สิ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปพบกับคำตอบกันเลยครับ...  


การมาของคุณ คือ ข่าวใหญ่มากจาก ลาลีกา ลีก สเปน คือลีกที่ดีที่สุด ทำไมถึงตัดสินใจมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

        ในสเปนมีนักฟุตบอลเยอะมาก ดาวรุ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน เพราะทุกคนมีเป้าหมายคืออยากเล่นในลีกสูงสุด ส่วนการย้ายมาอยู่กับทีม มันเป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ แต่เมื่อได้ดูประวัติของบุรีรัมย์ ถือว่าเป็นสโมสรฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม คว้าแชมป์มากมาย

         เมื่อได้รับการติดต่อมาก็เลยสนใจ อยากออกมาหาประสบการณ์ใหม่ๆ เพราะเป็นโอกาสดีที่ได้มาเมืองไทย และเล่นให้กับทีมที่พร้อมก้าวไปข้างหน้า

คุณประทับใจอะไรบ้างเมื่อคุณมาถึงที่เมืองไทย

          คนไทยใจดีมากๆ ยิ้มเก่ง แต่เรื่องของอาหาร รสชาติมันแตกต่างจากที่บ้านผมมากๆ สภาพอากาศร้อนกว่าที่คิดไว้ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่อยากเชื่อ คือ เมืองไทยมีคนชอบฟุตบอลเยอะมาก

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ละเป็นไงบ้าง

         
เป็นสโมสรที่ดี มีความพร้อมมาก ที่สำคัญเป็นทีมที่ชั้นนำของประเทศไทยด้วย ส่วนที่ประทับใจสุดๆ ก็คือแฟนบอลเชียร์ได้สนุกมากๆ ในเกมแรกที่ผมลงสนาม

คุณรู้จักเกี่ยวกับฟุตบอลในเมืองไทยมากน้อยแค่ไหน

         ไม่รู้อะไรมากนัด พอรู้ว่าจะต้องย้ายมาอยู่กับทีม ก็ศึกษามาบ้างจากเทป และคลิปต่างๆ ในอินเตอร์เน็ต

นี่คือการออกมาค้าแข้งในต่างแดงของคุณครั้งแรกหรือไม่ กลัวไหม

         ไม่กลัวนะ ผมเชื่อมั่นว่าได้มาอยู่กับทีมชั่นนำของประเทศไทย เพื่อนๆ ในทีมทุกคนต้องไม่ธรรมดา อีกอย่างผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่ท้าทายกับการได้มาสัมผัสการเล่นฟุตบอลแบบ ใหม่ๆ มาอยู่ในเมืองที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่างออกไป มันเป็นสิ่งที่น่าค้นหาจึงไม่มีอะไรที่ต้องกลัว
 
เวลาอยู่ในสนามจุดแข็งที่สุดของคุณคืออะไร

         การมีเทคนิคดี จะทำให้เรามั่นใจ ผมถูกฝึกมาตลอดในเรื่องนี้ และสิ่งสำคัญของกองหนังอาชีพที่ต้องทำให้ดีพอๆ กับการหยุดแนวรุกคู่แข่ง คือ การเปิดบอลไกลจากแนวรับไปข้างหน้า ขณะที่ลูกกลางอากาศของผมก็เชื่อว่าน่าจะทำได้ดีกับการเล่นที่นี่

ช่วยเราประวัติการเล่นฟุตบอลในวัยเด็กให้ฟังหน่อย

        ตอนแรกผมเริ่มเล่นฟุตบอลกับเด็กๆ แถวๆ บ้าน ประมาณปี 2000 จากนั้นก็ได้เข้าไปฝึกกับทีมเยาวชนของ "ราซิ่ง ซานตานเดร์"ตอนอายุ12 ปี จนได้รับคัดเลือกให้เป็นเด็กเยาวชนของทีม ก็เก็บประสบการณ์จนมีโอกาสได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพเต็มตัว และเล่นในตำแหน่งกองหลังตลอด

สิ่งที่คุณถูกปลูกฝั่งมาในวัยเด็กเกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลในสเปน คืออะไร

       
เด็กๆ ในสเปนต่างมีความฝันที่อยากก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะอาชีพ ได้ลงเล่นในทีมใหญ่ๆ เล่นในลาลีกกา สเปน เช่นเดียวกับผม จากนั้นผมก็ตั้งใจฝึก พัฒนาตัวเองจนทำให้ความฝันเป็นจริง และถ้ามีโอกาสก็จะพัฒนาฝีเท้า เพื่อทำให้เป้าหมายที่หวังไว้เป็นจริง

ประสบการณ์ในลาลีกา สเปน คูณเคยปะทะกับกองหน้าระดับโลกมาแล้ว มั่นใจไหมว่าจะมาประสบความสำเร็จที่เมืองไทย

        ปีที่แล้วได้เจอกองหน้าเก่งๆ นักเตะเก่งๆ มากมาย ทั้ง เอรัล มาดริด, บาเลนเซีย ,บาร์เซโลน่า

        ซาบี้ อลอนโซ่, เมซุต โอซิล , กากา , คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อันเดรส อิเนียสต้า, เชส ฟาเบรกาส, ลิโอเนล เมสซี่ ทุกคนล้วนเป็นสุดยอดนักเตะ ซึ่งหวังว่าจะไม่เจอแบบนี้ในไทยพรีเมียร์ลีก

คุณตั้งเป้าหมายกับการค้าแข้งกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างไร
               
        ผมมาเพื่อทำให้ทีมเป็นเบอร์หนึ่งของเมืองไทย และคว้าแชมป์ให้มากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนเฮ! ITC 'ติอาโก้' ฉลุย พร้อมลงสนาม
    แฟนคลับเลือดน้ำเงิน-ฟ้า ได้เฮ! หลัง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เผยข่าวดีว่า ติอาโก้ คุนญ่า หัวหอกความหวังใหม่ชาวบราซิลเลี่ยน ของทีม จะสามารถลงประเดิมสนามในเกมที่ “ฉลามชล” จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อินทรีเพื่อนตำรวจ ได้แล้ว หลัง ITC ผ่านฉลุย เผย การเข้ามาของ “ติอาโก้” จะช่วยทำให้ทีมมีเกมรุกที่หลากหลายรวมไปถึงการจบสกอร์ที่เฉียบขาดขึ้นแน่
  • “มุ้ย” ชี้ทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญกว่าตัวเองยิงประตูได้
    ธีรศิลป์ แดงดา รับพอใจถ้าทีมชนะ มากกว่าที่ตัวเองจะทำประตูคู่แข่งได้ เผยอาการบาดเจ็บไม่น่าห่วงเท่าไหร่หลังถูกทำฟาวล์หลายครั้งในช่วงท้ายเกม ขอบคุณแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ถึงแม้ฝนตกและเป็นวันทำงานควัน หลงเกม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่มีโปรแกรมออกไปเยือน อินทรีเพื่อนตำรวจ นัดกลางสัปดาห์ ก่อนเฉือนชนะหืด 1-2 ยึดช่องว่างระหว่างจ่าฝูงและผู้ตามออกเป็น 12 คะแนนเล...
  • "กิเลนผยอง"2-1;"ปราสาทสายฟ้า" 0-1
    "กิเลนผยอง" ยังคงรักษาฟอร์มเก่งต่อเนื่อง เมื่อบุกไปเฉือนชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจ ถึงถิ่น 2-1 จากประตูของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และธีรศิลป์ แดงดา เก็บเพิ่มเป็น 53 คะเเนน ทิ้งห่างทีมตามทั้ง ชลบุรีฯ ,บุรีรัมย์ ที่วันนี้นัดกันฟอร์มสะดุดออกไปเป็น 12 และ 17 แต้มตามลำดับ การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 เลก 2 นัดกลางสัปดาห์ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า มีคิวต้องบุกไปเยือนรัง พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนามสนามเทศบาลเมืองหนองปรือ โดยเกมนี้เริ่มคิกออฟกันในเวลา 19.00 น.
  • สรุปตลาดซื้อขายนักเตะรอบสอง - เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี
    สรุปตลาดซื้อขายนักเตะรอบสอง - เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »