ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฮทั้งประเทศ!แก้วเฉือนหมัดเดียวทะลุชิงอลป.

เฮทั้งประเทศ!แก้วเฉือนหมัดเดียวทะลุชิงอลป.

Posted 11/08/2012 by siamsport

 

สะใจชาวไทยทั้งประเทศ! จ่าแก้ว พงษ์ประยูร ไม่ทำให้ผิดหวัง ระเบิดฟอร์มสุดยอดล้มนักชก 'หมีขาว' จากประเทศรัสเซีย ดาวิด ไอราเพทยาน เฉือนชนะแต้มเดียว 13-12 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกีฬาโอลิมปิก รวมพลังชาวไทยเชียร์สนั่นโลก11 ส.ค. ดวลกับ แชมป์เก่าจากจีน ซู ชิ หมิง เวลาตีสองครึ่งบ้านเรา ลั่นจะขอสู้สุดชีวิตชิงเหรียญทองกลับประเทศให้ได้ 


        รายงานข่าว มวยสากลสมัครเล่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา จ่าสิบเอก แก้ว พงษ์ประยูร ได้ขึ้นสังเวียนชกรอบรองชนะเลิศ รุ่นไลต์ฟลายเวต พบกับ นักชกจากประเทศรัสเซีย ดาวิด ไอราเพทยาน เต็ง 2 ของมวยโอลิมปิกรุ่น 49 กก.

    

ยก 1 แลกหมัดโคตรสูสีเสมอกัน 3-3

 


        แก้ว พงษ์ประยูร ขึ้นเวทีทางมุมน้ำเงิน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของชาวไทยภายในสนามกว่าร้อยคน ตะโกน ไทยแลนด์ๆๆๆๆ ดังสนั่นแดนผู้ดี เปิดฉากยกแรก ดาวิด ไอราเพทยาน เดินลุยก่อนทันที ดูปราดเปรียวทีเดียว เดินต่อยสองหมัด แก้ว นิ่ง ไม่สะทกสะท้าน วนออกข้างซ้ายทีขวาที


        ตอบโต้หมัด 1-2 ทำได้ดีเหมือนกัน แก้วต่อยละเอียดมาก กลางยกแหย่ซ้ายเข้าหน้าแล้วทุบท้อง นักชกหมีขาวตัวงอเลย แม้ดีกรีจะเป็นรอง แต่ปะทะฝีมือกันแล้ว แก้วสู้ได้อย่างสนุก และดูจะต่อยได้เข้าเป้ากว่าด้วย หมดยก แต้มเสมอกันที่ 3-3

    

ยก 2 "แก้ว" เปลี่ยนแผนเดินลุยแซงนำ

 


        ยกนี้ แก้ว เปลี่ยนสไตล์ ออกมาเดินลุยบ้าง ชิงออกหมัดก่อน ต่อยตัดลำตัวและใบหน้า รัสเซียโยกแล้วบวกโต้ แลกกันสนุก พอหันมาเดิน ดูแก้วจะไม่ค่อยพลิ้วเท่าไหร่ ทำให้รัสเซียหลอกต่อยจังหวะสองได้ แต่หมัดก็ไม่ค่อยเข้าเป้าเท่าไหร่ แก้วป้องกันตัวได้ดี กลางยกแก้วต่อยแหวกการ์ดเต็มๆ เกมบีบหัวใจ แลกกันดุเดือดคู่คี่มากๆ ไอราเพทยาน ชกเกมรับดูจัดจ้านก็จริง ทว่าพลังหมัดไม่ค่อยเท่าไหร่ ปลายยกแก้วเปลี่ยนมาถอยวนบ้าง ดึงแล้วทิ่มอีขวาได้สวย แต่ก็โดนตบซ้ายเช่นกัน หมดยกนี้ เสียงเฮของชาวไทยดังกระหึ่มสนาม แก้วชนะ 6-5 แต้มรวมแซงขึ้นนำแล้ว 9-8 แต้ม

    

ยก 3 "แก้ว"คุมเกมได้ชนะหวิวแต้มเดียว


 


        ยกสุดท้าย แก้ว กลับมาชกในสไตล์เดิม ถอยวนแล้วต่อยหมัด 1-2 ออกหมัดได้เร็วกว่า พอได้จังหวะก็รัวหมัดชุด ต่อยหน้า ต่อยลำตัว จนนักชกรัสเซียทำอะไรไม่ถูก พยายามเปิดเกมลุยอย่างหนัก เดินสาวหมัดไม่มีหยุด แต่แก้วก็ปิดป้องได้ดี แล้วดักบวกหมัดขวา จิ้มแล้วหนี หลอกต่อยได้สวยหลายหมัด


        ยกนี้แก้วต่อยได้พลิ้ว คุมเกมได้ดีทีเดียว เสียงเชียร์ แก้วสู้สู้ๆๆๆ ดังสนั่นพร้อมกับ ไทยแลนด์ๆๆๆ เกมบีบหัวใจมาก รัสเซียพยายามไล่บี้ แต่ก็ไล่ไม่จน จนในที่สุดระฆังดังหมดยก แก้วเดินเข้ามุมอย่างมั่นใจ กรรมการรวมคะแนนแล้ว ประกาศให้มุมน้ำเงินเป็นฝ่ายชนะ "แก้ว พงษ์ประยูร" ได้รับการชูมือให้เป็นผู้มีชัย


        ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมวยโอลิมปิกได้สำเร็จ สะใจคนไทยทั้งสนามและประทับใจชาวไทยที่ประเทศไทยอย่างมาก โดยรอบชิงเหรียญทองจะพบกับ ซู ชิ หมิง แชมป์เก่าจากจีน และแชมป์โลกคนปัจจุบัน เวลา 02.30 น. ของบ้านเรา คืนวันเสาร์ที่ 11 ส.ค.นี้
   
    
"ซู ชิ หมิง" หืดจับชนะคะแนนดิบ

 


        เต็ง 1 ซู ชิ หมิง นักชกจีน ที่เป็นแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกครั้งที่แล้ว คู่ต่อสู้ของ แก้ว พงษ์ประยูร ในรอบชิงเหรียญทอง ดึกคืนวันเสาร์นี้ ต่อยรอบตัดเชือก เอาชนะนักชกไอร์แลนด์ แพ็ทตี้ เบอร์เนส ไปอย่างหืดจับทีเดียว โดยหมดยกแรก จีนนำก่อน 8-4 นึกว่าจะชนะสบายๆ แล้ว


        แต่ยกสอง ไอร์แลนด์ไล่บี้ทำได้ดี แต้มจีนยังนำ 11-8 ห่างกันสามแต้ม มาวัดกันยกสุดท้าย ปรากฏว่านักชกไอร์แลนด์ไล่ทุบหนักๆ เข้าหน้าหลายหมัด ยกสามทำได้ดีกว่าชัดเจน ซู ชิ หมิง เอาแต่หนีซะส่วนใหญ่ ครบยก กรรมการรวมคะแนนแล้วปรากฏว่าเสมอกัน 15-15 แต้ม ต้องนับคะแนนดิบ และก็เป็นนักชกจีนที่เฉือนชนะไปอย่างหวุดหวิด ผ่านเข้าไปชิงกับ แก้ว พงษ์ประยูร ต่อไป


    

"แก้ว" แพ้มา2หนแล้วแต่ยังคาใจ

 


        สำหรับการพบกัน ระหว่าง แก้ว พงษ์ประยูร กับ ซู ชิ หมิง นั้น แก้วบอกว่า เคยชกกับเทพเจ้ามวยจีนรายนี้มาสองครั้ง ในรายการ ศึกเวิลด์คอมแบ็ต นานาชาติ ที่ประเทศจีน และ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ปี 2011 ครั้งล่าสุด ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน โดยแก้วแพ้คะแนนทั้งสองหน


        ครั้งแรกแก้วแพ้รอบชิงไปอย่างดุเดือดในถิ่นของนักชกจีน แต่ในการชกไฟต์ล่าสุดที่บากู เมื่อปีที่แล้ว ศึกชิงแชมป์โลก เจอกันในรอบ 8 คนสุดท้าย แก้วเผยว่า ตนไม่น่าแพ้ สองยกแรกต่อยได้ดีกว่า ไล่ต่อย ซู ชิ หมิง ได้เข้าเป้ามากกว่า ออกหมัดชัดเจนทุกยก แต่กรรมการไม่ยอมกดแต้มให้ ผิดกับนักชกจีนที่ออกหมัดเร็วก็จริง แต่ก็ไม่ค่อยเข้าเป้าเท่าไหร่ แต้มกลับไหลลื่นจนผิดสังเกต ซึ่งพอแต้มเขานำห่างแล้ว ยกสุดท้ายยังไงเราก็ไล่ไม่ทัน 


        ส่วนดีกรีเกียรติประวัติของนักมวยจีน ต้องบอกว่าเหนือกว่าแก้วเยอะทีเดียว ซู ชิ หมิง เคยเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 3 สมัย และเป็นแชมป์โอลิมปิกเมื่อปี 2008 ปักกิ่งเกมส์ ตลอด 3-4 ปีหลัง ครองอันดับ 1 ของโลกในรุ่นเล็กมาตลอด นอกจากเป็นมวยฝีมือพลิ้ว คล่องแคล่วรวดเร็วแล้ว ยังมีทีเด็ดตรงที่เป็นมวยมีบารมีหน้าเสื่อ กรรมการพิศวาสมักชอบกดแต้มให้ง่ายดายเป็นพิเศษ ส่วนแก้วของเรานั้น ผลงานที่โดดเด่นที่สุดก็คือ แชมป์เอเชียเมื่อปี 2009

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มนุษย์มหัศจรรย์!โบลท์คว้าทอง200เมตรอลป.
    ยูเซน โบลท์ โชว์ความเป็นโคตรลมกรดอีกครั้งด้วยการผลาดคว้าเหรียญทองวิ่ง 200 เมตรชาย อีกครั้ง ในศึกโอลิมปิก เกมส์ 2012 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • อาหลิวพึ่งมีดหมอผ่าเท้าที่แดนผู้ดี
    หลิว เซียง ลมกรดหนุ่มจีน จำเป็นต้องพึ่งมีดหมอรักษาอาการบาดเจ็บกันเลยทีเดียว เหตุเส้นเอ็นร้อยหวายฉีก หลังเกิดอุบัติเหตุขาไปสะดุดรั้วและล้ม จนต้องถูกพยุงออกจากสนาม ระหว่างการแข่งขันรอบคัดเลือก วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร ในศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • เป็นเอกพ่ายโคลัมเบีย4-6ชวดทองแดงเทควันโด
    'เจ้าไอ' เป็นเอก การะเกตุ จอมเตะหนุ่มไทย ไล่อัด ทาเมอร์ บายูมี่ จากอียิปต์ 6-4 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแดงสำเร็จ แต่ไปพลาดท่าพ่าย ออสก้า นูนอซ ออวิเอ็นโด้ จากโคลัมเบีย 4-6 ชวดเหรียญในศึก 'ลอนดอนเกมส์' อย่างน่าเสียดาย
  • น้องเล็กเตะกัวเตมาลา8-0คว้าทองแดงเทควันโด
    'น้องเล็ก' ชนาธิป ซ้อนขำ จอมเตะสาวไทย โชว์ฝีเท้าสุดเด็ด อัดม้ามืด ซาโมร่า กอร์ดิลโล่ จากกัวเตมาลา ขาดลอย 8-0 คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »