ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลรับเคยสนรับงานหงส์

ฟานกัลรับเคยสนรับงานหงส์

Posted 11/08/2012 by siamsport

 

หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีมชาติฮอลแลนด์ เปิดอก เคยสนใจที่จะไปรับงานกับ ลิเวอร์พูล เหมือนกัน แม้ตนมีเป้าหมายที่จะรับงานในระดับทีมชาติมาโดยตลอด พร้อมระบุ "อัศวินสีส้ม" ควรตั้งเป้าผ่านเข้าไปถึงรอบลึกๆ ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ เหมือนเดิม แม้พวกเขาจะเพิ่งมีผลงานอันชวนส่ายหน้า ในศึก "ยูโร 2012" ก็ตาม

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์คนใหม่ของทีมชาติฮอลแลนด์ ยอมรับว่า ตนเคยรู้สึกสนใจที่จะไปทำงานให้กับ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาเป็นนายใหญ่ของบ้านเกิด เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ฟาน กัล เคยตกเป็นข่าวทั้งในตำแหน่งผู้จัดการทีม กับผู้อำนวยการฟุตบอลของยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ หลังจากที่ "หงส์แดง" จัดการปลด เคนนี่ ดัลกลิช ออกจากการเป็นนายใหญ่ของทีม ก่อนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ จะถูกแต่งตั้งให้เข้ามากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล ในท้ายที่สุด ซึ่งอดีตกุนซือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ระบุว่า ถึงแม้ตนมีเป้าหมายที่จะรับงานกุมบังเหียนในระดับทีมชาติมาโดยตลอด แต่ก็เปิดอกว่า ข้อเสนอจาก ลิเวอร์พูล เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ล่อตาล่อใจตนให้กลับมารับงานระดับสโมสรอีกครั้ง

ฟาน กัล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "ผมเคยคุยกับ ลิเวอร์พูล ในเรื่องเกี่ยวกับงานเท่านั้น เป้าหมายอย่างเดียวของผมก็คือ การเป็นกุนซือของทีมชาติ ซึ่งการได้รับตำแหน่งนั้นให้กับ ฮอลแลนด์ ก็คือเรื่องที่ดีที่สุดเลยล่ะ ผมมีโอกาสมากมายที่จะเซ็นสัญญากับสโมสรอื่นๆ แต่ผมก็ปฏิเสธมันไปหมด ยังไงก็ตาม มีเพียง ลิเวอร์พูล ทีมเดียวเท่านั้น ที่มีแผนที่ผมชอบ เพราะผมไม่เคยทำงานในเวที พรีเมียร์ลีก มาก่อนเลย และผมก็อยากเป็นแชมป์ในอังกฤษอยู่เสมอ"

กุนซือชาวดัตช์ ยืนยันด้วยว่า ทีมของตนควรตั้งเป้าที่จะเข้าไปถึงรอบลึกๆ ในการแข่งขันรายการระดับใหญ่ๆ ต่อไป ถึงแม้ทัพ "อัศวินสีส้ม" จะเพิ่งมีผลงานอันน่าผิดหวัง จากการจอดป้ายตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" มาหมาดๆ ก็ตาม

"เป้าหมายของเราในฮอลแลนด์มันสูงมากๆ ซึ่งผมอยากตั้งเป้าให้สูงเอาไว้ เพราะนั่นเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายเหล่านั้นได้ เราอยากผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก (ปี 2014 ที่ บราซิล จะเป็นเจ้าภาพ) และอยากไปให้ถึงรอบรองชนะเลิศเลยด้วย" นายใหญ่วัย 61 กะรัต ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์งานไม่หนัก!ชนฮาร์ทส์เพลย์ออฟยูโรปาลีก
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เจองานไม่หนักมากนักในศึก ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ หลังจับสลากชน ฮาร์ทส์ ของสกอตแลนด์ ขณะที่ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ อโตรมิตอส เอฟซี ของกรีซ ส่วน อินเตอร์ มิลาน เจอ วาสลุย ของ โรมาเนีย
  • เบลลามี่โบกมือลาหงส์ย้ายซบคาร์ดิฟฟ์
    เคร็ก เบลลามี่ หัวหอกจอมเก๋าชาวเวลส์ โบกมือลา ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เรียบร้อย ขณะที่ อลัน ไวท์ลี่ย์ ซีอีโอ "เดอะ บลูเบิร์ดส์" เผยเซ็นสัญญา 2 ปี เชื่อช่วยสร้างความตื่นเต้นและความกระตือรือร้นให้กับแฟนบอลทุกคน
  • ซะที!หงส์เปิดตัวอัลเลนมอบเบอร์24
    "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล เปิดตัว โจ อัลเลน มิดฟิลด์ตัวใหม่ที่คว้าตัวมาจาก"หงส์ขาว"สวอนซี ซิตี้ โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 24 คาดว่าค่าตัวอยู่ที่15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้าานบาท)
  • ค็อปยิ้ม!ร็อดเจอร์สยันแอ็กเกอร์สุดสำคัญกับหงส์
    อนาคตของแดเนี่ยล แอ็กเกอร์ ปราการหลังจอมสัก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ส่อแววได้อยู่เป็นขวัญใจของ "เดอะ ค็อป" ต่อไป หลังเบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนหนุ่ม ยันเองต้องการเก็บเจ้าตัวอยู่เป็นกำลังหลักในการสร้างทีมใหม่ต่อไปในซีซั่น หน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »