ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "มุ้ย"ซัดเปิด!ช้างศึกฟอร์มดุอัดทีพีเเอลเละ5-1แมตช์การกุศล

"มุ้ย"ซัดเปิด!ช้างศึกฟอร์มดุอัดทีพีเเอลเละ5-1แมตช์การกุศล

Posted 16/08/2012 by mtutd.tv

 

 

ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มเจ๋งเปิดเกมรุกดาหน้าถลุงออ ลสตาร์ต่างชาติไทยพรีเมียร์ลีกไป 5-1 โดย ธีรศิลป์ แดงดา ยิงนำประตูแรก ตามด้วย สุมัญญา ปุริสาย, ชาตรี ฉิมทะเล, มงคล นามนวด และ อดุลย์ หละโสะ ซัดปิดท้ายครองถ้วยรางวัลพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในฐานะทีมชนะเลิศรายการพิเศษในโครงการ ''มิราเคิล ออฟไลฟ์ แชริตี้ ซูเปอร์แมตช์'' ไปครอง

การแข่งขันฟุตบอลการกุศล มิราเคิล ออฟ ไลฟ์ แชร์ริตี้ ซูเปอร์ แมตช์ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่ามมา

                                                    ทีมชาติไทย 5 - ออลสตาร์ต่างชาติไทยพรีเมียร์ลีก  1

ที่ สนามศุภชลาศัย เกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ในโครงการ ''มิราเคิล ออฟไลฟ์ แชริตี้ ซูเปอร์แมตช์'' ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมออลสตาร์นักเตะต่างชาติไทยพรีเมียร์ลีก โดยรายได้จากค่าบัตรผ่านประตู จะสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

โดยเกมนี้ได้รับเกียรติจาก มนัส โนนุช ผู้แทนพระองค์ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รวมถึง รุ่งโรจน์ บุณยทรัพยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบสไฟว์ อินเตอร์เทรด จำกัด พร้อมด้วย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมชมเกมดังกล่าว

ซึ่งก่อน ที่เกมจะเริ่มขึ้นคณะกรรมการจัดงาน, นักกีฬา และแฟนฟุตบอลได้ร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพร รวมถึงการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและสดุดีมหาราชา

ขณะที่การจัด ทัพของทีมชาติไทยเกมนี้ ''วินนี่'' วิลฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยค่อนข้างจัดระบบแบบรัดกุมในระบบ 5-3-2 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, แนวรับจากขวาไปซ้าย ชลทิตย์ จันทคาม, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, นิเวส ศิริวงศ์, อนุชา กิจพงษ์ศรี, กองกลาง 3 คน จักรพันธ์ แก้วพรม, ดัสกร ทองเหลา, ธีราทร บุญมาทัน ขณะที่ศูนย์หน้าเป็นการจับคู่ระหว่าง ธีรศิลป์ แดงดา และ กีรติ เขียวสมบัติ

ส่วนฝั่ง ''น้าซอ'' สมศักดิ์ อ่อนสมา รองปธ.ทีพีแอล ในฐานะเฮดโค้ชทีมออลสตาร์ต่างชาติไทยพรีเมียร์ลีก จัดทัพใหญ่ลงบู๊ในระบบ 4-4-2 นำโดย เดวาล่า กอร์ริค (แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด), แนวรับ จากขวาไปซ้าย เดยัน วูคาดิโนวิช (ชัยนาท เอฟซี), มาริโอ ดา ซิลวา (การท่าเรือไทย), โอบามา โจเซฟ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), อมาร่า เจอร์รี่ (อินทรีเพื่อนตำรวจ) แผงมิดฟิลด์จากขวาไปซ้าย ซอน ควาน จิน (ชลบุรี เอฟซี), ฮิโรโนริ ซารูตะ (บางกอกกล๊าส), ไดสุเกะ โอกาวา (พัทยา ยูไนเต็ด), กิลเบิร์ต คุมสัน (บีอีซี เทโรศาสน) ส่วนคู่หอกเป็นการจับคู่ระหว่าง ดั๊กลาส การ์โดโซ่ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี) และ ดูดู้ (โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี)

ออกสตาร์ตครึ่งแรก เป็นฝั่งออลสตาร์ที่ได้ลุ้นก่อน น.9 จากลูกยิงนอกกรอบของ กิลเบิร์ต คุมสัน แต่บอลยังไปเข้าซอง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

น.16 เป็นโอกาสลุ้นครั้งแรกของทีมชาติไทยจากลูกยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา แต่บอลยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

กระทั่ง น.28 กองเชียร์ทีมชาติไทยได้เฮกันสนั่น จากจังหวะที่ ดัสกร ทองเหลา เปิดยาวให้ ธีรศิลป์ แดงดา จับหนึ่งจังหวะก่อนชิพข้ามตัว เดวาล่า กอร์ริค นายทวารออลสตาร์เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ทีมชาติไทยออกนำ 1-0

น.42 ออลสตาร์เกือบตีเจ๊าได้สำเร็จจากจังหวะที่ กิลเบิร์ต คุมสัน กึ่งยิงกึ่งผ่านจากขวามาหน้าปากประตู ดูดู้แหย่เท้าหวังเปลี่ยนทางบอลให้เข้าประตู แต่สุดท้ายยังหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.45 ภานุพงศ์ วงศ์ษา แนวรับทีมชาติไทยหวด ฮิโรโนริ ซารูตะ ในกรอบเขตโทษ ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น ดั๊กลาส การ์โดโซ่ อาสายิงเข้าไปไม่เหลือซาก ทำให้สกอร์เสมอกันที่ 1-1 ในครึ่งเวลาแรก

กลับ มาลุยต่อในครึ่งเวลาหลัง ''วินนี่'' วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยเปลี่ยนผู้เล่น 5 ราย สุริยา ดอมไธสง แทน กีรติ เขียวสมบัติ, สุมัญญา ปุริสาย แทน ดัสกร ทองเหลา, จิรวัฒน์ มัครมย์ แทน ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แทน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รวมถึง ชาตรี ฉิมทะเล ลงแทน ธีรศิลป์ แดงดา

น.60 ทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งขวา บอลมาที่จุดนัดพบและเป็น สุมัญญา ปุริสาย ซัดจ่อๆ ไม่เหลือซากช่วยให้ทีมชาติไทยออกนำ 2-1

เวลาที่เหลือ ''วินนี่'' วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือไทยเปลี่ยนตัวสำรองที่เหลือลงสนาม อดุลย์ หละโสะ แทน ภานุพงส์ วงศ์ษา, สุเชาว์ นุชนุ่ม แทน จิรวัฒน์ มัครมย์, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ แทน จักรพันธ์ แก้วพรม, มงคล นามนวด แทน อนุชา กิจพงษ์ศรี รวมถึง ณภัทร ธำรงศุภกร แทน ธีราทร บุญมาทัน

น.80 ทีมชาติไทยเจาะประตูที่ 3 ได้สำเร็จจากลูกผ่านจากซ้าย บอลลึกมาถึงเสาสอง สุริยา ดอมไธสง โหม่งชงให้ อดุลย์ หละโสะ จับหลอกหนึ่งจังหวะก่อนไหลต่อให้ ชาตรี ฉิมทะเล กระทุ้งง่ายๆ เข้าไปทีมชาติไทยนำ 3-1

ทีมชาติไทยยัง เร่งเครื่องรุกหนัก น.84 ประตูที่ 4 ก็บังเกิดขึ้นจากจังหวะที่ มงคล นามนวด สอดเติมขึ้นแปส่งบอลเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงามทำให้ทีมชาติไทยขยับหนี 4-1

น.85 ชาตรี ฉิมทะเล แทงขึ้นขวาให้ ณภัทร ธำรงศุภกร จับหนึ่งจังหวะก่อนผ่านเข้ากลางให้ อดุลย์ หละโสะ ตวัดเปรี้ยงเดียวเข้าไปส่งให้ทีมชาติไทยเอาชนะออลสตาร์ต่างชาติไทยพรีเมียร์ ลีกไปแบบขาดลอย 5-1

หลังจบเกมทีมชาติไทยขึ้นรับถ้วยพระราชทานของทูล กระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในฐานะทีมชนะเลิศรายการพิเศษในโครงการ ''มิราเคิล ออฟ ไลฟ์ แชริตี้ ซูเปอร์แมตช์''

ขณะที่ยอดรายได้จากค่าบัตรผ่านประตูสมทบทุนในการจัด ซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทางสมาคมฟุตบอลฯ จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในโอกาสต่อไป

หลัง จบเกม ''วินนี่'' วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้เผยว่า ''เห็นได้ชัดเลยว่านักเตะทีมชาติไทยมีความมุ่งมั่นมากกว่าที่ผ่านมา เพราะว่าเราห่างเหินเกมทีมชาติไปนาน กลับมาเล่นอีกครั้งก็ย่อมมีความกระหายที่อยากจะเล่นเป็นธรรมดา

ใน เดือน ก.ย. นี้ผมคิดว่าอย่างไรก็ตามทีมชาติไทยจะต้องมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด จะพบกับอิรัก หรือ พม่า หรืออาจจะเป็นทีมอื่นๆ ก็ได้หมด แต่ผมขอให้มีเกมอุ่น 1 นัด เพื่อที่จะได้ทำให้นักเตะมีความฮึกเหิม อยากเล่นเหมือนกับเกมที่ผ่านมา ในวันพฤหัสบดีนี้ผมจะเข้าไปพบกับคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย

เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะมีเกม อุ่นเครื่องในเดือน ก.ย. นี้ เท่าที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสติดตามข่าวกีฬาของไทย ผมเห็น แก้ว พงษ์ประยูร ที่คว้าเหรียญทอง ในใจคนไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ผมอยากให้นักเตะไทยเป็นอย่าง แก้ว พงษ์ประยูร เห็นความทุ่มเทและทุ่มแรงกายเพื่อชาติ ผมถือว่าเป็นสิ่งที่น่านับถือ''

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “ซุปเปอร์มาริโอ” ซิวนักเตะยอดเยี่ยม 2 เดือนติด
    มาริโอ ยูรอฟสกี้ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง “กิเลนผยอง” ซิวนักเตะยอดเยี่ยมสโมสรประจำเดือน กรกฎาคม ไปครอง หลังโชว์ฟอร์มสุดแจ่มพา เอสซีจี เมืองทองฯ สร้างผลงานติดลมบนรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ด้านเจ้าตัว เผย ขอบคุณแฟนบอลที่โหวตให้ ตั้งเป้ารักษาฟอร์มเก่งจนจบซีซั่น
  • ฟุตซอลม.โลก ลัดฟ้าถึงโปรตุเกส หวดนัดแรกพบยูเครน 19 ส.ค.
    ทีมโต๊ะเล็กชุดลุยศึกม.โลก เดินทางไปโปรตุเกสแล้วเมื่อช่วงเที่ยง (15 ส.ค.) ที่ผ่านมา นัดแรกประเดิมสนามหวดยูเครน 19 ส.ค. ต่อด้วยอิสราเอล และโปแลนด์ ขณะที่ "โค้ชหมี" รักพล สายเนตรงาม มั่นใจมีดีพอที่จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้าน ฉัตรชัย ศรีวิไล เผยใช้ทัวร์นาเมนต์นี้สร้างประสบการณ์ให้นักเตะ เพื่อต่อยอดก้าวขึ้นมาสู่ทีมชาติชุดใหญ่...
  • เคลตัน ไม่ซีเรียสโดน มุ้ย ยิงแซง
    เคลตัน ซิลวา กองหน้าตัวเก่ง บีอีซี เทโรศาสน ไม่ซีเรียสกับตำแหน่งดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีก ขอมุ่งพา "มังกรไฟ" เก็บเก็บชัยชนะให้มากที่สุด
  • กิเลนน้อยซิว 3 แข้งอนาคตไกลร่วมทัพ
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เสริมทีมเพื่ออนาคตด้วยการคว้าตัว 3 เยาวชนอนาคตไกล โดยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเกม “กิเลนผยอง” ปะทะ “โลมาฟ้าขาว” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้าน “บิ๊กเป้” ชี้ทั้ง 3 เป็นนักเตะพรสวรรค์สูง เชื่อจะเป็นกำลังหลักของทีมในอนาคตอย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »