ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฮนรี่รับพาหงส์ยิ่งใหญ่ท้าทายกว่าเร้ดซ็อกซ์

เฮนรี่รับพาหงส์ยิ่งใหญ่ท้าทายกว่าเร้ดซ็อกซ์

Posted 16/08/2012 by siamsport

 
จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับความจริงการพาสโมสรกลับมาสู่ยุครุ่งเรืองนั้น ยากมากกว่าการที่เคยพาบอสตัน เร้ดซ็อกซ์ ก้าวขึ้นมาท้าทายอำนาจของนิวยอร์ก แยงกี้ส์ เหมือนที่เคยทำได้เสียอีก แต่มั่นใจ ทีมกำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องเหมาะสม แม้ยังมีปัญหาอีกหลายอย่างให้จัดการก็ตาม

        จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของทีมลิเวอร์พูล มหาอำนาจลูกหนังเมืองผู้ดี เชื่อว่า อุปสรรคมากมายที่เขาต้องเผชิญหน้าในถิ่นแอนฟิลด์นั้น หนักหนาสาหัสกว่าเมื่อครั้งที่เขาเข้าเทคโอเวอร์บอสตัน เร้ดซ็อกซ์ ทีมในศึกเมเจอร์ลีก เบสบอล (เอ็มแอลบี) สหรัฐอเมริกา
 
        เจ้า สัวแดนมะกัน เตรียมครบรอบ 2 ปีที่เข้ามารับหน้าที่หัวเรือใหญ่ "หงส์แดง" ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งสโมสรกำลังเตรียมพร้อมลงสนามทำศึกในฤดูกาล 2012-2013 ภายใต้การคุมทัพของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนใหม่ ที่นับเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 3 นับตั้งแต่เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เข้ามาเทคโอเวอร์
 
        แม้จะคว้าแชมป์ลีก คัพ เมื่อซีซั่นก่อน แต่การซื้อนักเตะใหม่ และนำสต๊าฟฟ์โค้ชใหม่เข้ามาในซัมเมอร์นี้ ทำให้เฮนรี่ เชื่อว่า สโมสรกำลังก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้องอีกครั้ง หลังจบฤดูกาลอย่างน่าผิดหวัง คว้าอันดับ 8 มาครองในซีซั่นก่อน
 
        เฮ นรี่ กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์เดลี่ มิร์เรอร์ว่า "เมื่อคุณมองกลับหลังจากจุดที่ได้เปรียบนี้ ความเป็นอริระหว่างลิเวอร์พูล กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ลิเวอร์พูล ไม่ได้ขึ้นไปมีทีมที่ต่อกรได้เลย นี่เป็นหนทางที่มันเป็นกับเร้ดซ็อกซ์ และนิวยอร์ก แยงกี้ส์ ซึ่งแยงกี้ส์ ครองอำนาจอยู่เมื่อพวกเราไปถึง 11 ปีก่อน"
 
        "พวกเรารู้ว่า เราคงไม่สามารถมีรากฐานทางการเงินเทียบเท่ากับแยงกี้ส์ได้ แต่พวกเราต้องทำทุกอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อที่จะมีระดับพื้นฐานเท่า กับพวกเขาในสนาม นั่นเป็นความท้าทายครั้งใหญ่หลวง ขณะที่พวกเราเริ่มต้นย่นระยะห่าง พวกเขาก็สร้างสนามแห่งใหม่ นั่นเป็นความก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด แต่นี่เป็นความท้าทายที่ใหญ่ยิ่งกว่า"
 
        เฮ นรี่ จับมือกับทอม เวอร์เนอร์ เข้าถือหุ้นของเร้ดซ็อกซ์ 80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อปี 2002 ก่อนพาทีมคว้าแชมป์เวิลด์ ซีรี่ส์ ในปี 2 ปีถัดมา แม้มหาเศรษฐีแดนลุงแซม ตระหนักดีว่า มีกลุ่มทุนที่ร่ำรวยในพรีเมียร์ลีกมากกว่า เอ็มแอลบี แต่เขาก็พอใจที่ได้เห็นลิเวอร์พูล เดินหน้าไปในทิศทางที่เหมาะสม
 
        "ผม ไม่รู้ว่ามันจะต้องใช้เวลายาวนานเท่าไหร่ถึงจะสามารถแข่งขันแบบจริงๆได้ ผมแค่รู้ว่าพวกเราอยู่ข้างหลัง แต่เราอยู่บนเส้นทาง พวกเรารู้สึกว่า มันเป็นไปได้ในการไปอยู่ระดับเดียวกับสโมสรเหล่านั้นหรือเปล่า? แน่นอนที่สุด พวกเราสามารถเข้าใกล้ระยะห่าง และแข่งขันในระดับสูงที่สุดได้หรือเปล่า? แน่นอนที่สุด"
 
        "เมื่อ พวกเราเข้ามา มันเป็นช่วงเวลาที่ไม่มั่นคงเอาเสียเลย ผู้คนพูดถึงเรื่องของวงจรแห่งความรุ่งเรือง สิ่งที่เรามีความแข็งแกร่งกว่าคือด้านการค้า เป็นความแข็งแกร่งที่สโมสรนี้สามารถไปถึงได้ ผมคิดว่า พวกเราพร้อมแล้วที่จะก้าวย่างสำคัญ"
 
        "เรารุกหนักในเรื่อง ของการยกระดับการเพิ่มรายได้ทางการค้า พวกเรากำลังทำงานในเรื่องการหาทางออกของสนาม เพราะเรารู้ว่า รายได้ในวันแข่งขันนั้น จำเป็นต้องเพิ่มมากขึ้น ผมคิดว่า พวกเรากำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมคิดว่า แฟนของพวกเราได้เห็นว่า เราทำงานอยู่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเขาจะเห็นพัฒนาการในฤดูกาลนี้" เจ้าสัวมาดขรึม กล่าวส่งท้าย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สนั่นเกาะ!ซาฮินบินซบหงส์แบบยืมตัวเรียบร้อย
    ลือสนั่นตอนนี้ นูริ ซาฮิน มิดฟิลด์แดนไก่งวงของ เรอัล มาดริด ตกลงย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายืมตัวตลอดซีซั่นนี้ คาดนักเตะคงพอใจเพราะหากทู่ซี้อยู่กับ "ราชันชุดขาว" คงไม่มีทางได้ผุดได้เกิดในทีมชุดใหญ่แน่นอน
  • หงส์เสียว!แอ็กเกอร์รับสนย้ายซบบาร์ซ่า
    ดาเนียล แอ็กเกอร์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล รับสนย้ายไป บาร์เซโลน่า ในอนาคต แม้ปัจจุบันยังคงมีความสุขดีในแอนฟิลด์ก็ตาม ยก "เจ้าบุญทุ่ม" เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่ "หงส์แดง" ก็เป็นสโมสรที่พิเศษเช่นกัน
  • ร็อดเจอร์สลั่นไม่มีวันพาหงส์ถังแตก
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตือนกองเชียร์อย่าคิดว่าสโมสรไม่มีวันล้มละลาย ดูได้จากสถานการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส แต่ให้คำมั่นว่าจะไม่เกิดขึ้นในยุคที่เขากุมบังเหียนอยู่แน่นอน ลั่นจะไม่บ้าเลือดทุ่มค่าตัวหรือค่าเหนื่อยแบบไม่มีเหตุผล โดยจะยอมจ่ายให้นักเตะที่พิสูจน์ตัวเองได้ว่าจะคุ้มค่าจริงๆ ทั้งในแง่ของความสามารถและทัศนคติ
  • 10 ยอดนักเตะที่ล้มเหลวอาชีพกุนซือ
    หลายต่อหลายครั้งที่นักเตะประสบความสำเร็จอย่างมากสมัยที่ค้าแข้ง แต่เมื่อพวกเขาตัดสินใจแขวนสตั๊ด ส่วนใหญพ่อค้าแข้งเหล่านั้นมักจะมองไปที่การทำงานเป็นผู้จัดการทีม บางคนก็ได้รับการสรรเสริญกับงานที่ทำ แต่บางคนแทบจะต้องเอาปี๊บคุมหัว เพราะล้มเหลวแบบไม่เป็นท่า แถมยังรับงานกี่ครั้งกี่หนก็ย่ำแย่เกินห้ามใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »