ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » 5 นักเตะทั้งรักทั้งชัง

5 นักเตะทั้งรักทั้งชัง

Posted 21/08/2012 by siamsport

          

 

          ในวงการลูกหนังเรื่องการย้ายทีมถือเป็นวิถีทางที่เกิดขึ้นตลอด บางครั้งนักเตะที่ย้ายมาอาจจะไม่โดนใจแฟนบอล หรือบางคนอาจจะไม่เต็มใจย้าย แต่โดนบังคับ อย่างไรก็ตาม มีหลายครั้งที่ผู้เล่นบางคนตัดสินใจย้ายซบสโมสรอื่นที่เป็นคู่อริกับต้น สังกัดเดิมของตน


            หลายครั้งที่นักเตะย้ายไปเล่นให้กับสโมสรคู่อริอย่างในรายของ แอชลี่ย์ โคล ที่โยกจาก อาร์เซน่อล ไปเล่นกับ เชลซี หรือในราย ไมเคิ่ล โอเว่น แม้เจ้าตัวจะผ่านการพาสเจอร์ไรซ์ จากหลายสโมสรก่อนจะแวะไปตกอับกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เชื่อได้เลยว่าสาวก "เดอะ ค็อป" มีเคืองที่ "เซนต์ไมเคิ่ล" ไปเล่นให้กับทีมคู่แค้นแบบนั้น


           สัปดาห์นี้ลองมาแวะเวียนดูหน่อยว่านักเตะรายไหนบ้างที่เด็ดดวงโดนใจ บังอาจหักดิบทำร้ายจิตใจสาวกเก่าไปค้าแข้งกับทีมคู่ปรับ จนทำให้เจ้าตัวต้องตกจากบัลลังก์ขวัญใจกลายเป็นศัตรูไปโดยปริยาย


1. หลุยส์ ฟิโก้ จาก บาร์เซโลน่า ไป เรอัล มาดริด  44 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) 
         ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทุกๆ คนยังคงจดจำค่าตัวที่แสนมหาศาลในการย้ายทีมในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการลูก หนังเมืองกระทิงดุ เพราะนอกจากจะมีเรื่องเงินๆ ทองๆ แล้ว การย้ายทีมของ ฟิโก้ ซึ่งเล่นให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ไปซบตัก เรอัล มาดริด ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคู่อริตลอดชาติเมื่อปี 2000 เป็นเรื่องที่สุดฮือฮาอย่างมาก


          แน่นอนว่าการย้ายทีมครั้งนั้น ทำให้ ตำนานลูกหนังทีมชาติโปรตุเกส โดนแฟนบอล บาร์ซ่า เกลียดชังยิ่งกว่าอุนจิ เอาเป็นว่าความดีที่เคยทำเอาไว้ในถิ่นคัมป์ นู เลือนหายจากใจพวกเขาไปเลย และยิ่งไปกว่านั้นการทำแบบนี้ส่งผลให้ความเกลียดชังระหว่างทั้งสองสโมสรยิ่ง เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณจนแทบจะไม่เผาผีกันเลยทีเดียว


           อย่างไรก็ตาม แม้ ฟิโก้ จะไม่เป็นที่รักของสาวก บาร์ซ่า แต่เขาเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอล "ราชันชุดขาว" เพราะนอกจากจะนำความสำเร็จมาสู่ถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ทั้งแชมป์ ลา ลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เจ้าตัวยังสอย บัลลง ดอร์ มาประดับบารมีอีกด้วย




 


 


2. โซล แคมป์เบลล์ จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป อาร์เซน่อล ไม่มีค่าตัว
          ถ้าการที่ ฟิโก้ ย้ายไป เรอัล มาดริด เป็นเรื่องที่ใหญ่โตมโหระทึกในสเปน การตัดสินใจของ แคมป์เบลล์  ที่ถอดเสื้อสีขาวของ "น้องไก่" ทิ้งเพื่อไปสวมชุดกระบอกปืนใหญ่ เป็นการทำสิ่งที่ถือว่าทรยศหักหลังแฟนบอลสเปอร์สแบบสุดลิ่มทิ่มประตู เพราะเป็นที่รู้กันอยู่แล้วทั้งสองทีมเป็นคู่อริร่วมกรุงลอนดอนขนานแท้


           กระนั้นการตัดสินใจของ "บิ๊กโซล" ถือเป็นการเลือกที่ถูกต้องเพราะเขาประสบความสำเร็จอย่างมากมายโดยคว้าแชมป์ ลีกเมืองผู้ดี 2 สมัย และแชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัย อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ยังคงค้างคาใจซึ่งถือเป็นตราบาปของเจ้าตัวก็คือการโดนแฟนบอล "ไก่เดือยทอง" ตราหน้าว่าเป็น "จูดาส" แห่งวงการลูกหนัง




 



 
3. คาร์ลอส เตเวซ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่มีค่าตัว 
            กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา แสดงให้เห็นถึงการย้ายทีมที่แสนจะแสบสันต์นับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และประสบความสำเร็จทั้งคว้าแชมป์ลีก รวมทั้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ไม่รู้ว่าเจ้าตัวรู้สึกอิ่มกับความสำเร็จหรือไม่อิ่มเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่ได้กับ "ผีแดง" ทำให้ตัดสินใจย้ายทีม ทั้งๆ ที่ แมนฯ ยูฯ ยื่นข้อเสนอให้ใหม่แท้ๆ


            แถมการย้ายทีมแทนที่จะไปเล่นให้ไกลๆ "เตฟ" ดันทะลึ่งย้ายไปล่าตาข่ายกับ แมนฯ ซิตี้ แม้ว่าช่วงที่ผ่านมานักเตะมักมีปัญหากับ โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม อยู่บ่อยๆ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา จนถึงขนาดโดนตัดหางปล่อยวัด แต่สุดท้ายช่วงท้ายฤดูกาลทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน และนั่นเป็นส่วนสำคัญที่นำ "เรือใบสีฟ้า" ผงาดคว้าแชมป์ลีกได้อย่างยิ่งใหญ่




 



 
2. เฟร์นานโด ตอร์เรส จาก ลิเวอร์พูล ไป เชลซี ค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,500 ล้านบาท)  
           ทั้ง รักและทั้งเกลียด นี่คือคำนิยามที่ สาวก "เดอะ ค็อป" มีให้กับชายที่ชื่อ ตอร์เรส เมื่อครั้งที่เจ้าตัวโยกจาก แอตเลติโก มาดริด มาเล่นให้ "หงส์แดง" ขอบอกว่าฟอร์มกระฉูดแตกจนกลายเป็นขวัญใจคนใหม่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ แต่ด้วยความกระหายในความสำเร็จทำให้ "เอล นินโญ่" ทำสิ่งที่เจ็บปวดที่สุดสำหรับแฟนบอล "เดอะ เร้ดส์" ชนิดที่ดินกลบหน้าก็ไม่ให้อภัย


            การทิ้งทีมเพื่อไปหาความสำเร็จเป็นวิถีของนักเตะ และการที่ ตอร์เรส ไม่มีใจกอปรกับค่าตัวที่ "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ยื่นให้สูงถึง 50 ล้านปอนด์ มันยากที่บอร์ดบริหาร ลิเวอร์พูล จะปฏิเสธ ว่าแล้วก็จำใจประเคนนักเตะให้กับ "สิงห์บลูส์" ไปโดยปริยาย


             แม้ว่าช่วงแรกที่เล่นให้กับ เชลซี นั้น กองหน้าทีมชาติสเปน จะต้องพบกับความยากลำบากในการปรับตัว แถมยังยิงประตูได้น้อยนิดกระจิดริดไม่คุ้มกับค่าตัวที่สโมสรทุ่มซื้อ แต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ตอร์เรส คือหนึ่งในนักเตะคนสำคัญภายใต้การกุมบังเหียน โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ที่นำต้นสังกัดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ รวมทั้ง แชมเปี้ยนส ลีก ซึ่งเป็นเกียรติประวัติที่สูงสุดในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์





1. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จาก อาร์เซน่อล ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ราว 1,200 ล้านบาท)
           วิถีชีวิตของนักฟุตบอลนอกจากเรื่องเงินแล้วความสำเร็จก็เป็นส่วนประกอบด้วย เช่นกัน ฟาน เพอร์ซี่ คือตัวอย่างที่ดีสำหรับกรณีนี้ เมื่อเจ้าตัวปฏิเสธที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อาร์เซน่อล โดยให้เหตุผลเพราะหัวใจมันเรียกร้องขอไปสวมชุด แมนฯ ยูไนเต็ด


            แน่นอนว่าการทำแบบนี้มันเหมือนกับเอามีดกรีดหัวใจเหล่าสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" เพราะเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า "ปีศาจแดง" คือคู่แค้นแย่งแชมป์กับ อาร์เซน่อล มาตลอดนับตั้งแต่เข้าสู่ยุคมิลเลนเนียม และการย้ายไปเล่นในโรงละครแห่งความฝัน ไม่ต่างอะไรกับการยื่นหอกโมกขศักดิ์ให้กับคู่แข่งชัดๆ


             การทำแบบนี้ถ้าลองถาม อาร์แซน เวนเกอร์ หรือบอร์ดบริหารของ อาร์เซน่อล ไม่มีใครอยากทำหรอก แต่ในเมื่อนักเตะมันดื้อกระสันย้ายทีม แถมไม่มีสโมสรต่างแดนกล้าจ่ายเงินให้กับผู้เล่นที่เหลือสัญญา 1 ปีแบบนี้ ฉะนั้นการปล่อยให้ แมนฯ ยูฯ ก็ถือเป็นเรื่องสมน้ำสมเนื้อ แต่ไม่สมใจแฟนบอล "ไอ้ปืนใหญ่" เท่านั้นเอง

 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'รูนีย์' หลุดโผ! 'อ็อกซ์เลด-ฮาร์ท' ขึ้นปกเกมฟีฟ่าคู่ 'เมสซี'
    "อีเอสปอร์ต" เผยปกเกม "ฟีฟ่า 13" เวอร์ชั่นจำหน่ายในสหราชอาณาจักร พลิกโผกลายเป็น "อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน" กับ "โจ ฮาร์ท" ที่ได้ขึ้นปกคู่กับ "ลิโอเนล เมสซี" ขณะที่ "เวย์น รูนีย์" เจ้าประจำหลุดโผ รวมถึงมีรายงานว่า อีเอสปอร์ตตัดใจไม่ต่อสัญญากับเจ้าตัวออกไปแล้ว...
  • เผย 'เซาะกราว' เคยวางแผนคว้า 'ซานตาครูซ'
    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยคิดการใหญ่วางแผนคว้าตัว โรเก้ ซานตา ครูซ หัวหอกทีมชาติปารากวัยของ 'เรือใบ' มาร่วมทัพ ก่อนจะเปลี่ยนใจไปคว้า เยอร์โควิช แทน
  • จับตา!เรือยุติคุยสัญญาซิลบาขอค่าแรงแพงโคตร
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจเจอสถานการณ์เลวร้ายถึงขั้นเสีย ดาบิด ซิลบา ปีกเลือดสแปนิช ออกจากทีมไป หลังจากสโมสรไม่ยอมตอบรับข้อเรียกร้องของนักเตะในการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งเรียกค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละกว่า 10 ล้านบาท จนทำให้การเจรจาต้องหยุดชะงักไปชั่วคราว
  • บรรเจิด!เชลซีแข่งเต้นแข้งเด็กต่อหน้าทีมชุดใหญ่
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มีธรรมเนียมสำหรับนักเตะเยาวชนผิดแผกแตกต่างไปจากสโมสรอื่นๆ ด้วยการให้บรรดาแข้งดาวรุ่งมาอวดลีลาแดนซ์กระจายต่อหน้าผู้เล่นทีมชุดใหญ่ โดยใช้พื้นที่ให้ห้องแต่งตัวที่ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสร เป็นลานประลองเท้าไฟ ก่อนจะให้ จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ เป็นกรรมการคัดเลือกผู้ชนะ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »