ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มันโช่จวกแนวรับเรือสุดยุ่ยหลังเจ๊าหงส์

มันโช่จวกแนวรับเรือสุดยุ่ยหลังเจ๊าหงส์

Posted 27/08/2012 by siamsport

 
โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ วิจารณ์แนวรับของทีม ที่ยุ่ยเหมือนทิชชู่เปียกน้ำ จนส่งผลให้พวกเขาต้องเจ๊า ลิเวอร์พูล 2-2 ในเกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ยังชมลูกทีมที่ฮึดสู้กลับมาได้ดี พร้อมรับ "เรือใบสีฟ้า" ต้องการเวลามากกว่านี้ เพื่อปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นแบบใหม่ แถมยัน ทีมของตนยังต้องเสริมทัพอีก

         โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า อยากให้ทีมของตนมีความเหนียวแน่นในการเล่นเกมรับกันมากขึ้น หลังจากที่พวกเขาบุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ในเกมลีก ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เสียประตูในเกมอย่างเป็นทางการถึง 2 ลูก เป็นจำนวน 4 นัดติดต่อกันแล้ว

        ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อนจากลูกโหม่งของ มาร์ติน สเคอร์เทล ในนาทีที่ 34 ก่อนที่ ยาย่า ตูเร่ จะตามตีเสมอให้ทีมเยือนได้ ในนาทีที่ 63 แต่เป็น หลุยส์ ซัวเรซ ที่มายิงฟรีคิกสุดสวยให้เจ้าบ้านขึ้นนำอีกครั้งในอีก 3 นาทีต่อมา อย่างไรก็ตาม จากการจ่ายบอลคืนหลังที่ผิดพลาดของ สเคอร์เทล ทำให้ คาร์ลอส เตเวซ ได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับ โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ก่อนที่ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ จะทำประตูตีเสมอให้ แมนฯ ซิตี้ ได้ ในนาทีที่ 80

        ทั้งนี้หากนับรวมกับเกมนัดสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011-12 ที่พวกเขาเปิดบ้านชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 แล้วนั้น นี่ก็คือเกมอย่างเป็นทางการนัดที่ 4 ติดต่อกัน ที่พวกเขาโดนเจาะตาข่ายถึง 2 ครั้ง (รวมกับ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่ชนะ เชลซี 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา และเกมลีก ที่เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยสกอร์เดียวกัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา) ซึ่ง มันชินี่ เผยว่า ตนอยากให้แนวรับปรับปรุงการเล่นกันให้ดีกว่านี้

        กุนซือวัย 47 ปี ให้สัมภาษณ์กับ "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อดังประจำเกาะอังกฤษว่า "ผมคิดว่า มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องเลิกเสีย 2 ประตูทุกเกมเสียที เราจำเป็นต้องทำงานกันอย่างหนัก ก่อนที่มันจะเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้น 2 ประตูที่เราเสียในวันนี้มันมาจากจังหวะลูกเซตพีซ ถึงแม้ลูกที่ 2 มันจะไม่ควรเป็นฟรีคิก เหมือนกับประตูที่เราเสียที่นี่ เมื่อปีก่อน แต่เราจำเป็นต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น"

        อย่างไรก็ตาม นายใหญ่แห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ก็กล่าวชมบุคลิกของทีม ด้วยการบอกว่า ตนรู้สึกพอใจกับรูปแบบที่ลูกทีมของตนฮึดสู้กลับมาได้ ถึงแม้ท้ายที่สุดแล้วตนจะรู้สึกว่า การเจ๊ากับ ลิเวอร์พูล เป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังก็ตาม "ผมรู้สึกผิดหวังกับผลในนัดนี้ เพราะคุณจะต้องรู้สึกผิดหวังอยู่เสมอ เมื่อไม่ได้เป็นฝ่ายชนะ"

        "แต่คุณก็รู้ดีว่า การมาเยือน แอนฟิลด์ เป็นเกมที่ยากอยู่แล้ว และท้ายที่สุดแล้วนั้น ถ้าเกิดคุณมาเยือนที่นี่ พร้อมเอา 1 แต้มกลับไปได้เหมือนกับวันนี้ ทั้งที่ต้องตามหลังถึง 2 ครั้ง และทำได้ 2 ประตูแล้วล่ะก็ มันก็นับว่า เราได้แสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ดีแล้วล่ะ" อดีตเทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน เผย

        สำหรับเกมนี้นั้น แมนฯ ซิตี้ เปลี่ยนแผนการเล่นในตอนแรก ด้วยการจัดกองหลังลงสนาม 3 คน และยัดกองกลางลงไป 5 ราย ก่อนที่จะเปลี่ยนกลับมาเป็นแผนในแบบที่พวกเขาคุ้นเคย ซึ่ง มันชินี่ เปิดอกว่า ทีมของตนต้องใช้เวลามากกว่านี้ เพื่อที่จะคุ้นเคยกับระบบการเล่นแบบใหม่

        "ผมคิดว่า เราต้องใช้เวลามากกว่านี้ มันมีเวลาประมาณ 30 นาที ที่เราครองบอลได้ตลอด ตอนที่บุกเข้าไปเล่นในฝั่งพวกเขานั้น เรามีโอกาสทำประตูถึง 4 หรือ 5 ครั้ง แต่หลังจากนั้นเราก็มาเสียประตูจากลูกเตะมุม ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราจำเป็นต้องแก้ไข" กุนซือวัย 47 ปี ระบุ

        มันชินี่ กล่าวทิ้งท้ายว่า สโมสรของตนต้องทำงานในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบแรก อย่างหนักหน่วงต่อไป เพื่อมองหานักเตะคนใหม่มาเสริมทีม จากการที่ตอนนี้มันเข้าสู่สัปดาห์สุดท้าย ที่ตลาดช็อปพ่อค้าแข้งรอบแรกจะปิดตัวลงแล้ว "เรามีเวลาเหลืออีก 5 วัน (ก่อนตลาดจะปิดตัว) และเราควรที่จะต้องทำงานกันอย่างหนัก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูล 2- 2 แมนฯซิตี้
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลพลาดคว้าชัยนัดแรกไปอย่างเจ็บปวด จากความผิดพลาดของ มาร์ติน สเคอร์เทล ที่ส่งบอลคืนหลังไม่ดูตาม้าตาเรือ โดน คาร์ลอส เตเวซ ฉกบอลเข้าไปทำประตูตีเสมอ ชวดคว้าสามคะแนนเต็มไปอย่างน่าเสียดาย
  • สเคอร์เทลจัดให้!หงส์สุดเซ็งเจ๊าเรือ2-2
      "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลพลาดคว้าชัยนัดแรกไปอย่างเจ็บปวด จากความผิดพลาดของ มาร์ติน สเคอร์เทล ที่ส่งบอลคืนหลังไม่ดูตาม้าตาเรือ โดน คาร์ลอส เตเวซ ฉกบอลเข้าไปทำประตูตีเสมอ ชวดคว้าสามคะแนนเต็มไปอย่างน่าเสียดาย
  • ฮาร์ทป้องแคร์โรลล์เป็นสุภาพบุรุษนอกสนาม
    โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงป้อง แอนดี้ แคร์โรลล์ กองหน้า ลิเวอร์พูล เป็นสุภาพบุรุษเมื่ออยู่นอกสนาม และไม่ได้เหลวแหลกอย่างในข่าวแม้แต่น้อย ยกเป็นนักเตะที่อันตรายมาก และจะเป็นผู้เล่นที่มีคุณค่าสำหรับทุกทีมที่ได้ตัวไป
  • หงส์ยิ้มในรัง!ซัวเรซนำซัด,เรือจัดเตฟ-บาโลยิง
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกนำโดย หลุยส์ ซัวเรซ กับ ฟาบิโอ บอรินี่ ที่จะผนึกคมแข้งแดนหน้า เกมเปิดถิ่นรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะไม่มี เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" เนื่องจากบาดเจ็บ จึงเปิดโอกาสให้ มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่อาจได้ลงตัวจริง ประสานฝีเกือกกับ คาร์ลอส เตเวซ ระเบิดตาข่าย ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 26 ส.ค. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »