ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แชมป์ชนแชมป์!สิงห์ฟัดตราหมี,ตอร์วัดฟัลเกา

แชมป์ชนแชมป์!สิงห์ฟัดตราหมี,ตอร์วัดฟัลเกา

Posted 31/08/2012 by siamsport

    

 

 ศึกชิงถ้วยเกียรติยศตามธรรมเนียมยูฟ่า ที่โมนาโก เชลซี เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลงซด แอตเลติโก มาดริด แชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้าน เชลซี เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกนำแผงล่าตาข่ายโดย เฟร์นานโด ตอร์เรส ขณะที่ แอต. มาดริด เตรียมส่ง ราดาเมล ฟัลเกา ยอดดาวยิงประจำทัพลงขุดสกอร์ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2012 คืนวันศุกร์ที่ 31 ส.ค. ศกนี้

 

 

 

ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2012

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2555

เชลซี (อังกฤษ)   -   แอตเลติโก มาดริด (สเปน)

เวลาแข่งขัน : 01.45 น.




สนาม: สต๊าด หลุยส์ เดอซ์, โมนาโก


        สิงโตน้ำเงินคราม ของกุนซือ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ลงเตะเกมพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 3 นัด ชนะรวด บุกชนะ วีแกน แอธเลติก 2-0, ชนะ เร้ดดิ้ง 4-2 และล่าสุดอัด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 สุดสัปดาห์ที่แล้ว


        ดิ มัตเตโอ มีปัญหาหลักอยู่ที่ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม บาดเจ็บบริเวณต้นคอ แต่แม้จะฟิตก็ยังเล่นเกมนี้ไม่ได้ เนื่องจากติดโทษแบนตกค้างมาจากแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นที่แล้ว


        การขาด เจที ทำให้โค้ชอิตาเลี่ยนต้องใช้คู่เซนเตอร์แบ็กเป็น ดาวิด ลุยซ์ กับ แกรี่ เคฮิลล์ ที่จับคู่กันมาแล้วในเกมลีกนัดล่าสุด


        แดนกลาง รามิเรส หายป่วยกลับมาลงเล่นตั้งแต่เกมกับ เร้ดดิ้ง แล้ว และพร้อมลงสนามต่อ ขาดเพียงแค่ มาร์โค มาริน ปีกตัวใหม่คนเดียว ที่ยังเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ไม่ได้ประเดิมสนามอย่างเป็นทางการเสียที


        2 แข้งใหม่ล่าสุด เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า แบ็กสแปนิช กับ วิกเตอร์ โมเซส ปีกดาวรุ่ง ที่ย้ายมาในสัปดาห์ที่แล้ว ยังไม่น่าถูกใช้งานเป็นตัวจริง แต่คาดว่าจะมีชื่อเป็นสำรอง


        การจัดทีมอาจมีปรับเปลี่ยนจากนัดล่าสุดเล็กน้อย แฟร้งค์ แลมพาร์ด จอมทัพตัวเก๋า จะคืนแดนกลางแทนที่ ราอูล เมยเรเลส โดยลงประสานงานร่วมกับ จอห์น โอบี มิเกล ในฐานะคู่มิดฟิลด์ตัวกลางระบบ 4-2-3-1


        ที่เหลือจะคงเดิมเป็นส่วนใหญ่ ปีเตอร์ เช็ก เฝ้าเสา บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กับ แอชลี่ย์ โคล เป็นสองแบ็ก แดนกลาง จอห์น โอบี มิเกล กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นคู่กลาง แนวรุกส่ง รามิเรส, ฆวน มาต้า และ เอแด็น อาซาร์ เป็นสามประสาน ดร็อป ไรอัน เบอร์ทรานด์ นั่งสำรอง หน้าเป้าใช้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ตามเดิม


        ด้าน แอตเลติโก มาดริด ลงสนามลา ลีกา ล่าสุด กราดยิง แอธเลติก บิลเบา 4-0 หลังจากเปิดสนามได้ไม่ดีนัก เสมอ เลบันเต้ 1-1


        ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ นายใหญ่ตราหมี มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์พร้อม ไม่มีปัญหาบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลัก โดยเฉพาะ ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงโคลอมเบีย ที่เพิ่งซัดแฮตทริกใส่ บิลเบา มาหมาดๆ จะลงล่าตาข่ายตามปกติ


        คาดว่า ซิเมโอเน่ คงแทบไม่เปลี่ยนทีมจากเกมล่าสุดที่ฟอร์มกำลังดี ซึ่งซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงมากนัก หลักๆ มีเสีย ดีเอโก้ จอมทัพแซมบ้า แต่ก็ได้ เอ็มเร่ เบโลโซกลู กองกลางเติร์ก เข้าไปแทน


        ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารดาวรุ่งเบลเยียม แม้จะยืมตัวมาจาก เชลซี แต่ในข้อตกลงสามารถลงเล่นเกมนี้ได้ไม่มีปัญหา


        ตราหมี จะลงสนามในระบบ 4-2-3-1 แนวรับใช้ เชา มิรานด้า กับ ดีเอโก้ โกดิน เป็นคู่เซนเตอร์


        แดนกลาง มาติอัส ซัวเรซ จะคุมเกมร่วมกับ กาบี ส่วน โกเก้, อาร์ด้า ตูราน และ คริสเตียน โรดริเกซ เดินเกมรุกข้างหลังหอกเป้า ราดาเมล ฟัลเกา เจ้าของดาวซัลโวยูโรปา ลีก 2 ปีติด


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        เชลซี
: ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, ดาวิด ลุยซ์, แอชลี่ย์ โคล - จอห์น โอบี มิเกล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด - รามิเรส, ฆวน มาต้า, เอแด็น อาซาร์ - เฟร์นานโด ตอร์เรส


        แอตเลติโก มาดริด
: ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ฆวนฟราน, เชา มิรานด้า, ดีเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ หลุยส์ - มาติอัส ซัวเรซ, กาบี - โกเก้, อาร์ด้า ตูราน, คริสเตียน โรดริเกซ - ราดาเมล ฟัลเกา  


        ผู้ตัดสิน
: ดามีร์ สโคมีน่า (สโลวีเนีย)


ทีมผู้ดีข่มกระทิง-ชนะ 3 จาก 4 หน



        พลิกสถิติ ทีมจากอังกฤษ มีผลงานที่ดีกว่า ในการพบกับทีมของสเปน ในเกมชิงถ้วยยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา


        เชลซี เพิ่งเข้ามาเล่นถ้วยนี้ในฐานะแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก หลังจากที่เคยเข้ามาเล่นในฐานะแชมป์คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อปี 1998 ซึ่งก็ปราบทีมสเปนอย่าง เรอัล มาดริด ลง 1-0 จากประตูชัยของ กุสตาโว่ โปเยต์


        ชัยชนะของ เชลซี ปีดังกล่าว นับรวมเป็นชัยชนะ 3 จาก 4 หนที่ทีมตัวแทนของอังกฤษ ชิงถ้วยกับทีมของสเปน โดยในปี 1979 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ชนะ บาร์เซโลน่า สกอร์รวม 2-1 และ 1982 แอสตัน วิลล่า ชนะ บาร์เซโลน่า สกอร์รวม 3-1


        ทีมสเปนชนะอังกฤษได้ครั้งเดียว คือปี 1980 ที่ บาเลนเซีย ชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยกฎประตูทีมเยือน หลังสองนัดเสมอ 2-2


        ในเกมที่สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมื่อปี 1998 โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กุนซือสิงห์บลูส์คนปัจจุบัน ก็ลงสนามเป็นตัวจริงในแดนกลาง ช่วย เชลซี ชนะ เรอัล มาดริด ของ กุส ฮิดดิ้งค์ ด้วย


ดิมัตเตโอกร้าวสิงห์เอาจริง-จองแชมป์



        โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ผู้จัดการทีมเชลซี ยืนยันหนักแน่น เกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2012 วันศุกร์นี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะลงเล่นด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจะครองแชมป์ให้ได้ เพื่อเพิ่มเกียรติยศให้กับสโมสร และจะไม่มองเกมนี้เป็นนัดลับแข้งคั่นเวลาแต่อย่างใด


        อดีตกองกลางเชลซี เจ้าของแชมป์รายการนี้ ปี 1998 กล่าวว่า "เรามีความสุขที่เราจะไปลงเล่นยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ด้วยชัยชนะ 3 เกมรวด และทุกคนมีสภาพความฟิตที่ดี หวังว่าเราจะคว้าแชมป์ระดับนานาชาติมาให้สโมสรนี้ได้อีกสักหนึ่งรายการ"


        "ผมจะนำทีมลงเล่นด้วยความซีเรียส นี่ไม่ใช่เกมกระชับมิตร นี่คือการชิงถ้วยแชมป์ยุโรป เราต้องการชนะ ไม่ใช่เกมพักผ่อนหย่อนใจ"


ซิเมโอเน่เร้าเด็กกำราบสิงห์โชว์



        ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก มาดริด ยอมรับ ทีมของตนมีภาษีเป็นรอง เชลซี ตามหน้ากระดาษ ในเกมซูเปอร์ คัพ ศุกร์นี้ แต่ปลุกเร้าลูกทีม ระเบิดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา เพื่อชิงความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง และคว้าถ้วยแชมป์กลับแผ่นดินสเปน


        ซิเมโอเน่ กล่าวว่า "ผมเชื่อว่า เมื่อมีทีมหนึ่งทีมใดเป็นตัวเต็ง ก็เพราะพวกเขาดีกว่าอีกทีม ผมอยากจะให้ทีมของผมเป็นทีมเต็ง เพราะนั่นแสดงว่าคุณมีคุณสมบัติบางอย่างที่อีกทีมไม่มี มันชัดเจน ทว่านี่ไม่สำคัญเลยกับเกมในสนาม"


        "สิ่งสำคัญในเกมวันศุกร์ก็คือ หงาดเหยื่อ, หัวจิตหัวใจ และน้ำตา สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ถูกเขียนไว้ในหน้ากระดาษ"


        "เราไม่อยากโกหกใคร เชลซี คือทีมเต็ง พวกเขามีเงินทุนมหาศาล และในทางกีฬาแล้ว พวกเขาคือแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก"


        "ในหน้ากระดาษ พวกเขาดูดีกว่าเรา เราต้องการสู้ และแสดงให้เห็นในเกมนัดเดียวนี้ มันขึ้นอยู่กับว่าใครเล่นดีกว่าใคร"


ฟัลเกาหวังหมีรวบแชมป์ซูเปอร์คัพ



        ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงแอตเลติโก มาดริด คาดหวัง ทีมจะสามารถต่อยอดความสำเร็จจากถ่วยยูฟ่า ยูโรปา ลีก ไปคว้าแชมป์ซูเปอร์ คัพ ที่โมนาโก มาครองได้ต่อในวันศุกร์นี้


        "ผมอยากจะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่ผมสามารถเป็นได้ พัฒนาตัว เติบโตในฐานะนักเตะ และทุ่มเททุกอย่างออกมา เกมวันศุกร์จะเป็นโอกาสดีมากในการณ์นี้"


        "เราตระหนักดีถึงความสำคัญของซูเปอร์ คัพ ผมหวังว่า แอตเลติโก จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลยุโรปได้ต่อ" หัวหอกโคลอมเบีย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือหึ่ง!หงส์แดงเล็งคว้าสเตอร์ริดจ์
    "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อก้องของเกาะอังกฤษ ประโคมข่าว ลิเวอร์พูล กำลังเล็งคว้า แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ศูนย์หน้าดาวโรจน์ของ เชลซี มาร่วมทีม หลังจากที่พวกเขาเพิ่งปล่อย แอนดี้ แคร์โรลล์ กองหน้าค่าตัวแพงไปอยู่กับ เวสต์แฮม ด้วยสัญญายืมตัว
  • ซี้ด!เรือหนักชนราชัน-เสือเหลือง!บาร์ซ่า-ผีลูบปาก
    ผลการจับสลากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ประจำฤดูกาล 2012-13 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยที่ กลุ่ม ดี เป็น "กรุ๊ป ออฟ เดธ" อย่างแท้จริง เพราะประกอบด้วย เรอัล มาดริด, แมนฯ ซิตี้, ดอร์ทมุนด์ และ อาแจ็กซ์ ขณะที่ บาร์เซโลน่า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในกลุ่ม จี และ เอช ตามลำดับ ต่างก็เจอกับงานเบาทั้งคู่
  • ตอร์เรสยันตราหมียังเป็นเบอร์1ในดวงใจ
    เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกฟอร์มฮอต "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยันชัดเจน "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ที่ปลุกปั้นเขาขึ้นมายังคงเป็นสโมสรเดียวที่เขารักเหนือทีมอื่นทั้งหมด รับความรู้สึกเหมือนบ้านกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กลายเป็นอดีตไปแล้วเมื่อ 18 เดือนก่อน พร้อมแย้มอาจกลับไปอำลาอาชีพพ่อค้าแข้งในถิ่นบิเซนเต้ กัลเดร่อน ในอนาคตข้างหน้า
  • โคลรับอยากเห็นเจิดสวมเสื้อสิงห์บลูส์
    แอชลี่ย์ โคล แบ๊กซ้ายทีมชาติอังกฤษของเชลซี เผย สตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องของลิเวอร์พูล เป็นนักเตะที่เตะที่อยากเห็นย้ายมาเล่นด้วยที่สุด หลังเคยเฉียดย้ายมาในปี 2005 พร้อมบอก เดวิด โรคาสเซิ่ล ตำนาน "ปืนใหญ่" ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งปี 2001 เป็นฮีโร่ตลอดกาลของตัวเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »