ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มูลั่นเงินซื้อประวัติศาสตร์,ความสำเร็จไม่ได้

มูลั่นเงินซื้อประวัติศาสตร์,ความสำเร็จไม่ได้

Posted 07/09/2012 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ชี้ชัดประวัติศาสตร์และความสำเร็จของสโมสรต่างๆไม่สามารถใช้เงินซื้อได้ เชื่อสิ่งเหล่านี้ยังคงสามารกินใจบรรดานักเตะชั้นยอดให้ย้ายมาร่วมทัพได้ มากกว่าอำนาจเงินของสโมสรมหาเศรษฐีทั้งหลาย

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ยอดฝีมือของเรอัล มาดริด แชมป์ลา ลีกา ฤดูกาลก่อนยืนยันว่าเขาไม่เป็นกังวลการทุ่มเงินไม่มีวันหมดของทีมอย่างปารีส แซงต์-แชร์กแมง และเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เพราะเชื่อมั่นว่า ประวัติศาสตร์และความสำเร็จของทัพ "ราชันชุดขาว" จะสามารถดึงดูดนักเตะชั้นนำมาอยู่ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ได้ต่อไปอีกหลายปี
    
เซนิต ทุ่มเงินกว่า 80 ล้านยูโร (ประมาณ 3,200 ล้านบาท) กระชากอักเซล วิตเซล และฮัล์ค จากเบนฟิก้า และเอฟซี ปอร์โต้ เข้ามาเสริมทัพตามลำดับ เมื่อวันจันทร์ที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่ "เปแอสเช" หว่านเงินกว่า 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) กับลายเซ็นของซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ติอาโก้ ซิลวา, เอเซเกล ลาเวซซี่ และลูคัส มูร่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
    
กระนั้น มูรินโญ่ เชื่อว่าประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของทีมชั้นนำในยุโรป จะพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดที่สุดเมื่อนักเตะต้องชั่วใจกับทาง เลือกของตัวเอง พร้อมออกปากกระตุ้นให้นำกฎความยุติธรรมทางการเงินมาใช้อย่างรวดเร็ว"
    
กุน ซือชาวโปรตุกีส กล่าวว่า "มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค สโมสรเหล่านี้มีความเป็นพิเศษ แชมป์ต่างๆ, ยูโรเปี้ยน คัพ, ประวัติศาสตร์, เรื่องราว, แฟนๆ...สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถซื้อหาได้ นักเตะชั้นยอดย่อมต้องการมาเล่นกับทีมเหล่านี้"
    
"3 สโมสรที่ผมพูดถึง รวมถึงสโมสรอื่นๆอีก 2-3 แห่งนั้น มีถ้วยรางวัลเกือบร้อยบรรจุอยู่ในตู้โชว์ มันยังคงมีบทบาทต่อการตัดสินใจของนักเตะ มิเชล พลาตินี่ บอกว่าเขาจะนำกฎความยุติธรรมทางการเงินมาใช้ต่อไป มันจะถูกนำมาควบคุม และมันจะเป็นเรื่องยากสำหรับสโมสรที่ไม่มีโครงสร้างที่ดีนัก แม้ว่าพวกเขาจะมีเงินมหาศาลก็ตาม"
    
"เรอัล มาดริด มีศักยภาพและประวัติศาสตร์ในการรักษานักเตะที่ดีที่สุดอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้, อีเกร์ กาซิยาส, คาริม เบนเซม่า, กอนซาโล่ อิกวาอิน หรือทุกคนในขุมกำลังของเราเอาไว้ แต่สโมสรต่างๆที่อยู่ได้ด้วยเงินลงทุนของเจ้าของทีม จะไม่สามารถทำมันได้ง่ายดายนัก เพราะพวกเขาจะแข่งขันอย่างยากลำบากเนื่องจากขาดแคลนโครงสร้าง เช่นเดียวกับการไม่ค่อยมีประวัติศาสตร์ ดังนั้นกฎความยุติธรรมทางการเงินจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับฟุตบอล"
    
พร้อม กันนี้ มูรินโญ่ ยังกล่าวถึงการลงสนามในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พวกเขาต้องมาอยู่ในกลุ่มเดียวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ว่า "3 จาก 4 ทีมในกลุ่มของเราเป็นแชมป์ของ 3 ลีกระดับท็อปในยุโรป ดอร์ทมุนด์ เป็นแชมป์เยอรมนี พวกเขากลายเป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับชาติ มีนักเตะเยอรมนี และ 2 นักเตะที่เก่งที่สุดในโปแลนด์ พวกเขากำลังซึมซับประสบการณ์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก มีสนามที่น่าประทับใจ และแฟนๆก็เชียร์พวกเขาไปตลอดทาง"
    
"กับอาแจ็กซ์นั้น คุณไม่มีทางรู้หรอก พวกเขาอาจสร้างปัญหาก็ได้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่แข็งแกร่งเพราะเงินของพวกเขา, นักเตะของพวกเขา, นักเตะระดับโลกของพวกเขา ซิตี้ เป็นทีมที่ซื้อนักเตะมารวมกันเพื่อคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ซื้อนักเตะมารวมกันเพื่อความต้องการในสิ่งนี้ เงินลงทุนที่พวกเขาทุ่มลงไปปีแล้วปีเล่ามีเป้าหมายในการคว้าแชมป์ยุโรป มันจะเป็นงานหนักแน่ๆ"
    
"มันจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมก็รู้สึกทีมและนักเตะของตัวเองเป็นอย่างดี ผมยังต้องซื่อสัตย์และบอกว่า แมตช์ที่เข้มข้นเหล่านี้เป็นแมตช์ที่ผมสามารถพบได้ง่ายกว่าในการเตรียมความ พร้อมเจอกับทีมอื่นๆ ผมยังแน่ใจอีกด้วยความรู้สึกว่า เรอัล มาดริด มีพัฒนาการเป็นอย่างยิ่งต่อสปิริตในการแข่งขัน" อดีตนายใหญ่อินเตอร์ มิลาน กล่าวส่งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โด้ลั่นไม่มีวันซบเรือหากเฟอร์กี้ยังคุมผี
    สาวกผีแดงคงได้ยิ้ม น้อยยิ้มใหญ่ไปตามๆกัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่กำลังมีปัญหากับต้นสังกัดในเวลานี้ จะไม่คิดย้ายไปร่วมทัพ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างแน่นอน ถ้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังทำหน้าที่ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป เนื่องจากเจ้าตัวไม่ต้องการทำลายความสัมพันธ์อันดีที่ทั้งคู่มีให้กันมา อย่างยาวนาน
  • โรนัลโดแจง เปล่าเหวี่ยง 'ราชันย์' เรื่องเงิน
    คริสเตียโน โรนัลโด ปีกโปรตุเกสของเรอัล มาดริด ทวีตปัดข่าวที่ระบุว่า สาเหตุที่ตนไม่พอใจต้นสังกัดนั้นเป็นเพราะเรื่องเงิน แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ใช่ด้วยเหตุผลเรื่องค่าเหนื่อย
  • กาซิยาส-ชาบีผงาดรับรางวัลสุดยอดนักกีฬาร่วมกัน
    อีเกร์ กาซิยาส นายทวารกัปตันทีมชาติสเปน สังกัด เรอัล มาดริด และ ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติของ บาร์เซโลน่า คว้ารางวัลสุดยอดนักกีฬาระดับชาติ "ปรีมิโอ ปรินซิเป้ เด อาสตูริอาส เด ลอส เดปอร์เดส" ร่วมกัน ภายหลังทั้งคู่เป็นฟันเฟืองสำคัญนำทัพ "กระทิงดุ" ผงาดครองความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มาครองได้ 2 สมัยซ้อน ร่วมไปถึงศึกเวิลด์ คัพ อีก 1 สมัยด้วย
  • อลอนโซ่,อิกวาอินปัดพูดถึงโด้ไม่แฮปปี้ชุดขาว
    ชาบี อลอนโซ่ และ กอนซาโล่ อิกวาอิน 2 แข้งหลักของ เรอัล มาดริด ยันไม่รู้เรื่องตื้นลึกหนาบางกรณีของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเลือดโปรตุกีส รมณ์บ่จอยไม่อยากอยู่ค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" ชี้เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องความต้องการส่วนตัว ไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »