ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วอลเลย์สาวไทยแซบ พลิกดับเจ้าภาพ 3-1 ซิวแชมป์กลุ่ม 'เอวีซีคัพ'

วอลเลย์สาวไทยแซบ พลิกดับเจ้าภาพ 3-1 ซิวแชมป์กลุ่ม 'เอวีซีคัพ'

Posted 13/09/2012 by ไทยรัฐ

ทัพลูกยางสาวไทยสวมหัวใจสิงห์ สยบเสียงโห่ พลิกสถานการณ์กลับมาตบเอาชนะเจ้าถิ่น คาซัคสถาน 3-1 เซต ทะลุเข้ารอบ 8 ทีม ในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ ศึกวอลเลย์บอล เอวีซี เอเชียน คัพ 2012 นัดหน้าเจองานง่าย กับ อิหร่าน วันที่ 14 ก.ย.นี้...

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เอวีซี เอเชียน คัพ 2012" ที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันพุธที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยทีมสาวไทย ลงสนามรอบแรก กลุ่ม เอ นัดที่ 3 พบกับ เจ้าภาพ ซึ่ง 2 เกมก่อนหน้านี้ สาวไทยโชว์ฟอร์ตบยอดเยี่ยม ชนะรวด เช่นเดียวกับคาซัคสถาน ทำให้ทีมใดคว้าชัยได้ในเกมนี้ จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์ของกลุ่มทันที

นัดนี้ทีมไทยไม่มี มลิกา กันทอง ที่เจ็บข้อเท้า ทำให้ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ได้โอกาสลงสนามแทน ส่วนแกนหลักยังเป็นตัวเดิมๆ นำโดย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตันทีม), ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา ขณะที่ อัจฉราพร คงยศ, สนธยา แก้วบัณฑิต และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ เป็นกำลังเสริม ส่วน วรรณา บัวแก้ว กับ ปิยะนุช แป้นน้อย รับบท ลิเบอโร่  โดยมี "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ทำหน้าที่เฮดโค้ช

เริ่มต้นเซตแรก คาซัคฯ ที่รูปร่างสูงใหญ่กันทั้งทีม อาศัยการเล่นที่เหนียวแน่น และลูกตบที่เด็ดขาด นำห่าง 8-4 จากนั้น ไทย พยายามแก้เกม เล่นให้หลากหลายมากขึ้น หลังจากเกมรุกไม่ค่อยทำงาน จนไล่มาเป็น 12-14 ก่อนพลิกแซงนำครั้งแรก 20-19 แต่ สาวคาซัคฯ ยังมีก๊อกสองฮึดตีเสมอ 23-23 และกลับมาแซงในช่วงโค้งสุดท้าย คว้าชัยไปครองในเซตนี้ 25-23 พร้อมออกนำ 1-0 เซต

เซตที่สอง ไทย เล่นกับ คาซัคฯ ได้สูสีมากขึ้น ทำแต้มไล่จี้ติดตั้งแต่ต้น แต่ช่วงกลางเซต เกมรุกของเจ้าถิ่น กลับมาเด็ดขาดอีกครั้ง ส่วนไทย ก็พลาดเองบ่อย ทำให้ คาซัคฯ ได้แต้มห่าง 13-16 อย่างไรก็ตาม เหมือนเซตแรก ไทยค่อยๆ ไล่จนมาตีเสมอ ก่อนพลิกขึ้นนำ 20-19 แต่คราวนี้ไม่พลาด ประคองเกม และคาซัคฯ ทำหมูหกในแต้มสำคัญ ทำให้ ไทย เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้บ้าง 25-22 ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เซต

เซตที่สาม ไทยเล่นได้ผ่อนคลายมากขึ้น ผลัดกันทำแต้มกับ คาซัคฯ อย่างสนุก ก่อนขึ้นนำ 14-12 แต่ ไทย ก็มาพลาดทั้งการเสิร์ฟ, ตบออก, ​ตบติดบล็อก แจกแต้ม คาซัคฯ จนตีเสมอ 18-18 ทว่าพอเข้าสู่ช่วงท้าย คล้ายกับหนังม้วนเดิมในเซตที่แล้ว ไทยเล่นได้นิ่งกว่า ก่อนที่ อรอุมา จะตบให้ไทย ปิดเซตสยบเสียงกองเชียร์เจ้าถิ่น 25-23 พร้อมแซงนำ 2-1 เซต

เซตที่สี่ สาวไทย ออกสตาร์ทได้แซบกว่าทุกๆ เซตที่ผ่านมา โดยออกนำห่าง 4-1 จากนั้น จากความผิดพลาดของ คาซัคฯ รวมถึง ไทยแก้เกมทลายแนวบล็อกของเจ้าถิ่นได้หลายครั้ง ทำให้ยังรักษาระยะนำอยู่ 12-9 แม้ คาซัคฯ ยังไม่ยอมง่ายๆ ไล่มาเป็น 17-19 แต่ ไทย ก็ยังเอาอยู่ ได้แต้มสุดท้าย จากปลื้มจิตร์ เอาชนะไปอีก 25-21 สรุปแล้ว ไทย ชนะ 3-1 เซต 23-25, 25-22, 25-23, 25-21 ทำสถิติชนะรวดรอบแรก ซิวแชมป์กลุ่ม เอไปครอง

สำหรับ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) ไทย จะเข้าไปพบกับ อิหร่าน ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม บี ในศุกร์ที่ 14 ก.ย.นี้ เวลา 14.00 น. (ตามเวลาในไทย).

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โกล์เฟอะฟะทำบอลหลุดมือเข้าซุกก้นตาข่าย
    ซ็อตเด็ดในวันนี้เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมลีกระดับดิวิชั่น 2 ของบราซิล คู่ของ คริซิอูมา พบกับ อเมริกา มิไนโร ก่อนที่ผู้มาเยือนจะบุกมาถล่มเจ้าถิ่นยับถึง 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา! จังหวะไฮไลท์อยู่ที่ มิเชล อัลเวส ผู้รักษาประตูของทีมคริซิอูมา ที่พลาดจนน่าจะทำให้นอนไม่หลับไปหลายคืนแน่ เมื่อทำบอลเข้าประตูตัวเอง
  • ฟ้าขาวหวิดดับ!อิกวาอินซัดเจ๊าเปรู1:1
    กอนซาโล่ อิกวาอิน ยิงช่วยชีวิต"ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า บุกไปไล่ตีเสมอ เปรู 1:1 นำเป็นจ่าฝูงในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา
  • มาร์รี่ย์หานาฬิกาสปอนเซอร์หลังได้แชมป์ยูเอสฯ
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ โคตรแร็กเกตเลือดสกอตต์ ควานหานาฬิกาข้อมือของ "ราโด" สปอนเซอร์จอมทุ่มของเขาอย่างสุดชีวิต เพื่อที่จะได้ใส่มันชูถ้วยแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ที่เขาคว้ามาได้ไปด้วย หลังจากที่เจ้าตัวเชือด โนวัค ยอโควิช คู่ต่อสู้จากเซอร์เบีย 3-2 เซต ในรอบชิงดำ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โชคดีแท้ที่เจ้าตัวหาเจอทันเวลา จนไม่ต้องทำให้สปอนเซอร์รู้สึกขุ่นเคือง
  • อัซซูรี่2-0,ตราไก่จิก3-1,ฝอยทอง3-0
    "อัซซูรี่" อิตาลี ต้อนเก็บชัยเหนือ มอลตา แบบสบาย 2-0 ขณะที่ "ตราไก่" ฝรั่งเศส อัด เบลารุส 3-1 ส่วน "ฝอยทอง" โปรตุเกส เปิดบ้านรัวใส่ อาเซอร์ไบจาน 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »