ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บทพิสูจน์ไทยพรีเมียร์ลีกสุดแกร่ง

บทพิสูจน์ไทยพรีเมียร์ลีกสุดแกร่ง

Posted 13/09/2012 by siamsport

 

8 ทีมระส่ำต้องดิ้นรนหนีการตกชั้น




            ในรอบหลายปีที่ผ่านมา พลันที่ฤดูกาลไทยพรีเมียร์ลีกจะเปิดฉากขึ้น นักวิเคราะห์แวดวงทั้งผู้เชี่ยวชาญและสื่อมวลชน มักที่จะออกมาทำนายทายทักถึงว่าที่ทีมแชมป์และว่าที่ทีมตกชั้น


         เปอร์เซ็นต์ ในการทำนายไม่ค่อยคลาดเคลื่อนมากนัก เนื่องจากสโมสรของไทยระดับความแข็งแกร่งจะแตกต่างกันมาก สโมสรใหญ่ก็จะเหนือกว่าสโมสรเล็ก โอกาสพลิกล็อกเป็นไปค่อนข้างน้อย 


         โดย ในส่วนของทีมที่อยู่ในข่ายหนีตกชั้น ก็มักจะมองออก ไม่ว่าเงินทุนในการทำทีม ศักยภาพของตัวผู้เล่นในทีมนั้นๆ เมื่อประมวลออกมาแล้วจึงยากที่จะพลาด


         ฤดู กาล 2012  ที่จะต้องมีทีมตกชั้นจำนวน 3 ทีม มีการวิเคราะห์สโมสรที่จะอยู่ในข่ายประมาณ 4 ทีมด้วยกัน เรียกว่าถ้าจะตกก็น่าจะอยู่ในจำนวนนี้ 


         หนึ่ง...บีบีซียู เอฟซี สอง... เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม  สาม...อีสาน ยูไนเต็ด และสี่...การท่าเรือไทย เอฟซี


         แต่ เมื่อเกมเปิดฉากขึ้น การแข่งขันที่เข้มข้นเร้าใจมาตลอด จนผ่านไปแล้ว 26 นัด เท่ากับว่าเหลืออีก 8 นัดสุดท้ายก็จะสิ้นสุดฤดูกาล ผลการทำนายเป๋ไปเยอะ เพราะมิใช่แค่ 4 ทีมที่ว่า แต่ปีนี้กลับมีถึง 8 ทีมที่อยู่ในข่ายหนีตาย


         น่า จะเป็นครั้งแรกที่ความต่างของคะแนนไล่บี้กันแบบหายใจรดต้นคอเช่นนี้ และเป็นครั้งแรกที่ทีมระดับกลางตาราง หมายถึงอันดับ 9 และ 10 สถานการณ์ของพวกเขาก็ยังไม่ปลอดภัย


         แสดงถึงความโหดของ ศึกไทยพรีเมียร์ลีกบ้านเราที่นับว่าจะมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่แต่ละทีมมีความแข็งแกร่งในระดับเดียวกัน ไม่มีทีมอ่อนจัดหรือแข็งจัด เกมแต่ละนัดบอกได้คำเดียวว่า "ได้-เสีย" 


         เกม ผ่าน 26 นัด (จะมีอินทรีเพื่อนตำรวจ กับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่เพิ่งแข่งไป 25 นัด เพราะมีโปรแกรมเลื่อนมา)  มาดูโฉมหน้ากันว่าอันดับทีมในข่ายตกชั้นมีใครบ้าง

      จะเห็นว่าจากคะแนนทีมที่น่าหวั่นใจมากที่สุดคือ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ เอฟซี ดูท่าว่าจะรอดยากนอกจากแต้มที่มีน้อยจนยากจะไล่ตามใครทัน ปัญหาภายในทีมก็เสมือน "สนิมเนื้อใน" ที่คอยเกาะกินอีกทางจนทำให้โอกาสที่จะฟื้นขึ้นมาลำบากมากๆ ทั้งที่ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นทีมที่จะต้องตกชั้น เนื่องจากมีเงินทุนมหาศาลในการทำทีม และได้ย้ายจาก พิจิตร มาสู่ เชียงใหม่ จึงน่าจะมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น แต่ที่ไหนได้นับจากออกสตาร์ตมาถึงวันนี้พวกเขาชนะแค่ 2 นัดเท่านั้น


         "เด อะ บิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี กับ การท่าเรือไทย เอฟซี คือ 2 ทีมที่อยู่ในข่ายของการวิเคราะห์ของผู้รอบรู้ ที่เป็นเช่นนี้มันมีสาเหตุ  


         บี บีซียู เอฟซี น้องใหม่ก้าวขึ้นมาจากดิวิชั่น 1 แต่เมื่อขึ้นมาแล้วพวกเขากลับไม่กล้าที่จะลงทุนเปลี่ยนทีม ยังคงเน้นผู้เล่นชุดเดิมๆ ส่งผลให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ต้องลาออก ทีมจึงต้องดิ้นรนมาตลอด ก็เพราะศักยภาพของผู้เล่นที่ยังไม่แกร่งนั่นเอง


         ส่วน "สิงห์เจ้าท่า" เป็นไปตามคาด เพราะปัญหาที่หมักหมมสั่งสมต่อเนื่องกันมา ปีที่แล้วรอดตายไปได้ แต่สภาพทีมก่อนเปิดลีกไม่ดีนัก ตัวหลักๆ ยังคงทยอยออก แม้ว่าจะแก้ไขปัญหาการจ่ายเงินเดือน แต่ว่านักเตะที่เป็นดาวรุ่งยังทดแทนรุ่นพี่ไม่ได้ สุดท้ายทีมก็ต้องเหนื่อยเช่นนี้


         "ปลาทูคะนอง" อีกทีมที่โดนทำนาย เพราะก่อนที่จะเปิดลีกปีนี้ทีมแทบจะไม่มีเงินทุน และนักเตะตัวหลักย้ายออกเกือบหมด สภาพทีมจึงมีแค่ดาวรุ่งกับดาวโรย ผลที่ออกมาคืออยู่ท้ายตารางมาแต่ต้น ยังดีที่ได้ เจนิฟู้ด มาช่วย เลกสองจึงปรับทีมได้บ้าง และสไตล์ของ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม โค้ชคู่บุญที่เข้ามาอีกครั้งกับการนำรูปแบบเดิมมาใช้ ส่งผลให้ทีมดีขึ้น แต่ยังดีไม่พอ โปรแกรมที่เหลือยังต้องเหนื่อยต่อไป


         อินทรี เพื่อนตำรวจ กับ ชัยนาท เอฟซี ไม่มีใครคิดว่าจะมาอยู่ในโซนอันตรายแบบนี้  "เดอะโปลิศ" สภาพทีมแทบจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ดูว่าจะดีขึ้นด้วยซ้ำไป แต่จากปัญหาที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ เจอน้ำท่วมก็ส่งผลกระทบไม่น้อยที่ต้องเป็นทีมเร่ร่อน จึงทำให้ความพร้อมไม่ดีนักผลงานก็ดิ่งเหว และยังต้องลุ้นหนักมากว่าจะรอดหรือไม่


         ชันนาท เอฟซี น้องใหม่ก็จริง แต่ว่าศักยภาพนักเตะไม่ได้ด้อยกว่าทีมอื่น แถมมีเงินทุนสูง ช่วงแรกเหมือนว่าจะไปโลด แต่ก็แผ่วลงมา และเริ่มจะสาละวันเตี้ยลงเข้าทุกที จึงน่าเป็นห่วงไม่น้อยกับอาการที่เกิดขึ้น


         วัวชน ยูไนเต็ด ก็ว่าเป็นทีมใหญ่เพราะแข้งมาจากทีมบุรีรัมย์ เอฟซี เดิม ผสมกับตัวจากชลบุรี เอฟซี ที่ยืมเข้ามา จึงมีสภาพแกร่งกว่าทีมไทยลีกที่อยู่เดิมเสียอีก เลกแรกผลงานจึงไปได้สวยแต่เลกสองนักเตะหลายตัวถูกต้นสังกัดเรียกกลับ ทีมจึงอ่อนยวบลงและยังหาชัยชนะไม่เจอมาหลายนัด จะหนักไปทางเสมอจนอันดับร่วงลงมา พี่น้องชาวสงขลาจึงเสียวหัวใจแล้วเวลานี้


         ขณะ ที่อยู่ในข่ายต่อไปนี้คือ ทีโอที เอสซี, เชียงราย ยูไนเต็ด และ พัทยา ยูไนเต็ด ไม่น่าเชื่อว่าผลงานปีนี้จะดิ่งเหวลงมา โดยเฉพาะแข้ง "กว่างโซ้ง" ที่ถือเป็นทีมใหญ่มีเงินทุนหนา นักเตะก็ล้วนน่ากลัว แต่ผลงานกลับตรงกันข้ามจากปีที่แล้ว ถ้าไม่เร่งเครื่องก็ลำบากเช่นกัน 


         "โลมา ฟ้า-ขาว" จากที่เคยขึ้นถึงอันดับหัวตาราง ปีนี้มีปัญหาหลายอย่างมาก นักเตะบาดเจ็บ กองหน้าไม่คม นั่นคือสาเหตุที่ "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล ตามแก้มาตลอด และดูเหมือนว่าจะดีขึ้นบ้างแล้ว แต่ก็ยังต้องลุ้นกันต่อไป


         ส่วน ทีโอที เอสซี ปีนี้ปรับทีมใหม่ทำได้ดีมากๆ เลกแรกโกยคะแนนตุนไว้เยอะ เลกสองมีแผ่วลงมา จนทำให้คะแนนไม่ได้ห่างจากทีมตามหลัง จึงทำให้ยังคงมีความกดดันอยู่ เรียกว่าจะพลาดอีกไม่ได้เหมือนกัน ทุกนัดจะต้องมีแต้มเท่านั้นจึงจะเอาตัวรอดไปได้ 


         นี่ คือสถานการณ์ของการหนีตกชั้นของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ในปีนี้ ที่ต้องบอกว่าสนุกแน่นอน เพราะจากแต้มที่เห็นอยู่ชัยชนะหมายถึงการกระโดดข้ามอันดับ และความพ่ายแพ้หมายถึงการร่วงตกอันดับได้ตลอดเวลา เวทีไทยลีกจึงยังเป็นเวทีที่กล้าแกร่งต่อไป เนื่องจากจนป่านนี้ยังไม่อาจฟันธงได้ว่า 3 ทีมที่จะตกชั้น...หวยมันจะไปออกที่ใคร?

 


บีบีซียู

 


เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม

 


อีสาน ยูไนเต็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วินนีปลื้ม 2 แข้งราชบุรี พร้อมชี้ "ทีมชาติต้องมาก่อน"
    หลังจากที่ 'ช้างศึก' อุ่นเครื่องเฉือนชนะทีมชาติลาวไปได้ 2-1 'วินนี่' วินฟรีด เชเฟอร์ บอสใหญ่ทีมชาติกล่าวชื่นชมสองแข้งทดลองจากราชบุรี มิตรผลฯ พร้อมวอนทุกฝ่าย "ทีมชาติต้องมาก่อน
  • AFC ตกลง นำถ้วย AFC Cup มาโชว์ที่ชลบุรี
    ชลบุรี เอฟซี จับมือ เอเอฟซี นำถ้วย “เอเอฟซี คัพ” มาอวดโฉมให้ แฟนคลับ “ฉลามชล” ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดกิจกรรม มีตแอนด์กรี๊ด นัก ชลบุรี เอฟซี ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ ก่อนที่จะนำไปโชว์ ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยมในวันแข่งขัน (18 ก.ย.) ต่อไป
  • TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 26
    เคลตัน ซิลวา กลับมาแล้วหลังจากทำแฮททริค รวมทั้ง 'ลูโด้' ที่กลับถิ่นเก่าก็โชว์ฟอร์มออก และแข้งจาก 'ปลาทูคะนอง' ก็ติดลิสต์เกือบจะทุกสัปดาห์
  • 'วินนี่'ลั่น! เล่นเกมรุกชนลาวปรับระบบเน้นยิงประตู
    “วินนี่” ปรับระบบ “ช้างศึก” ใช้สูตร 3-5-2 เล่นเกมรุก พร้อมเปิดให้โอกาส “แข้งดาวรุ่ง” ลงสนามพบกับลาว ชี้ต้องชนะและยิงประตูให้ได้มากๆ ส่วน “แอนโทนี่” จำใจถอนเพราะเป็นไข้-ท้องเสีย เจ้าตัวเผยขอกลับมาติดทีมชาติในหนหน้า...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »