ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ธรรมดา! รอยเตอร์ส ตีข่าว 'บังยี' โดนสอบสวน

ไม่ธรรมดา! รอยเตอร์ส ตีข่าว 'บังยี' โดนสอบสวน

Posted 15/09/2012 by goal.com

 

สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ข่าวฟ้องร้องประมุขบอลไทย พร้อมย้ำว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายกสมาคมคนนี้ถูกสอบสวน

เมื่อวันศุกร์ที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา สำนักข่าวชื่อดังระดับโลกอย่าง รอยเตอร์ส เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการสอบสวนในเรื่องการเสียภาษีของสมาคมฟุตบอลและเรื่องสิทธิประโยชน์การจัดการแข่งขันและถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

ข่าวดังกล่าวอ้างถึงคำให้สัมภาษณ์ของ นายศุภชัย ใจสมุทร หนึ่งใน กมธ.ป.ป.ช. ว่า "หากตรวจสอบพบว่า ทางสมาคมฟุตบอลจงใจตั้งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกขึ้นมาเพื่อเป็นนอมินีในการแสวงผลกำไร ทางกรมสรรพากรของไทยก็จะเป็นผู้ดำเนินการ และหากสมาคมกระทำผิดจริง ก็จะต้องมีบทลงโทษถอดถอนความเป็นสมาชิกภาพของคณะกรรมการสมาคม และเพิกถอนใบอนุญาตสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย"

โดยรายงานข่าวแจ้งอีกว่า นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ขอปรึกษากับทนายความของเขาก่อน และจะตอบข้อสงสัยทั้งหมดโดยจัดแถลงข่าวในสัปดห์หน้า และเน้นว่า การถูกสอบสวนครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกของประมุขบอลไทย ผู้ซึ่งเป็นฟีฟ่า เมมเบอร์ ด้วย

นอกจากนี้ สำนักข่าวชือดังยังเอ่ยถึงความเปลี่ยนแปลงของฟุตบอลไทยในช่วงสามปีที่ผ่านมาว่า มีการเข้ามาของสปอนเซอร์มากมาย ทำให้ทีมต่างๆ มีกำลังในการลงทุนกับนักเตะ และโค้ชต่างชาติมากขึ้น อาทิ อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »