ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป๋าวอนแฟนผีแดง!เลิกล้อหงส์เกินเหตุได้แล้ว

ป๋าวอนแฟนผีแดง!เลิกล้อหงส์เกินเหตุได้แล้ว

Posted 19/09/2012 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงตำหนิกองเชียร์ "ปีศาจแดง" ที่ตะโกนร้องเพลงล้อเลียน ลิเวอร์พูล แบบไม่ถูกกาละเทศะ ในเกมที่ "ปีศาจแดง" ุถล่ม วีแกน 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมยัน สโมสรขอหนุนหลัง "หงส์แดง" กับเรื่องที่เกิดขึ้นในตอนนี้เต็มที่ แถมระบุ ยังไม่รู้เรื่องจะให้ใครเป็นมือ 1 ของทีมในตอนนี้ แต่รับ กังวลไม่น้อยกับปัญหาในแผงหลัง

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันอีกครั้งว่า ตนขอประณาม "เร้ด อาร์มี่" กลุ่มหนึ่ง ที่ตะโกนร้องเพลงล้อเลียน ลิเวอร์พูล คู่อริตัวฉกาจอย่างไม่เหมาะสม ระหว่างเกมลีก นัดที่ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไล่ถล่ม วีแกน แอธเลติก 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมขอร้องแฟนบอลของทีมให้ทำตัวมีความสง่าผ่าเผยมากกว่านี้ ในเกมลีก นัดที่พวกเขาจะบุกไปเยือน "หงส์แดง" ที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายนนี้

 เมื่อวันพุธที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เพิ่งได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ หลังจากที่คณะกรรมการอิสระซึ่งถูกตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบเหตการณ์ครั้งดัง กล่าว เปิดเผยว่า การที่มีพลพรรค "เดอะ ค็อป" ต้องสังเวยชีวิตไปถึง 96 คน ในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 1989 นั้น เป็นความผิดของฝั่งเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่ความผิดของแฟนบอล "หงส์แดง" ตามที่มีการระบุในเบื้องต้นแต่อย่างใด

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ เฟอร์กูสัน บอกในงานแถลงข่าว ก่อนเกมถล่ม "เดอะ ลาติกส์" ว่าตนขอร้องแฟนบอลของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ให้มีขอบเขตสำหรับความแค้นที่มีต่อกันมาเนิ่นนานกันเสียที แต่ก็ยังมีสาวกของ "ปีศาจแดง" กลุ่มหนึ่งที่ทำตัวเป็นแกะดำ ตะโกนล้อเลียนสโลแกนของ "หงส์แดง" ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีอันที่ร้องว่า -พวกนายเป็นเหยื่อตลอดเลย มันไม่เคยเป็นความผิดของพวกนายเลย" รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ถึงแม้กลุ่มกองเชียร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ "เซอร์เฟอร์กี้" จะอ้างว่า ประโยคในเบื้องต้นนั้นเป็นการสื่อถึง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ในกรณีที่เจ้าตัวให้การปกป้องตัวเอง จากการที่เขาโดนกล่าวหาว่า ไปพูดเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กของ "ปีศาจแดง" เมื่อฤดูกาลก่อนก็ตาม แต่กุนซือวัย 70 กะรัต ระบุว่า ตนอยากขอร้องบรรดา "เร้ด อาร์มี่" ให้ทำตัวมีมารยาท และอย่าก่อเรื่องงามหน้า ในเกมกับ "หงส์แดง" วันอาทิตย์นี้

เฟอร์กูสัน เผยว่า "ผมไม่ได้ยินประโยคนั้นหรอกนะ แต่ทุกคนดูเหมือนจะได้ยินมันมาจากตรงบ็อกซ์ของผู้บริหาร และ เดวิด กิลล์ (ประธานบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด) ก็ผิดหวังกับเรื่องนั้นมากๆ นั่นเป็นประโยคใหม่ และเพิ่งเริ่มร้องกันขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์ของ หลุยส์ ซัวเรซ"

"อย่างไรก็ตาม ในมุมมองของสังคมทั่วไป และหลังจากที่ผมพูดอย่างนั้นไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รวมถึงกับการที่ได้ขอร้องให้แฟนบอลของเรายึดมั่นกับนโยบายที่เราอยากจะนำมา ใช้แล้วนั้น เราก็ขอสนับสนุนสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ในตอนนี้อย่างเต็มที่ เราเข้าใจดีว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตต้องรู้สึกยังไง ในตอนที่พวกเขาได้รับรายงานถึงเรื่องนั้น มันเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ที่ได้ยินประโยคแบบนั้น"

"คนที่ตะโกนร้องเพลงอย่างไม่เหมาะสมเป็นเพียงคนกลุ่มน้อยเท่า นั้น ในทุกๆ สังคมจะมีคนกลุ่มน้อย ที่อยากได้รับการให้ความสนใจ และอยากให้คนได้ยินอยู่เสมอ ซึ่งทุกวันนี้มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก ในฐานะสโมสรแล้วนั้น เราขอสนับสนุน ลิเวอร์พูล และสถานการณ์ที่พวกเขาต้องเจออยู่ในตอนนี้อย่างเต็มที่ วันอาทิตย์นี้จะเป็นวันที่เต็มไปด้วยอารมณ์ และเราจะสนับสนุนพวกเขา (ลิเวอร์พูล) เท่าที่เราจะสามารถทำได้" นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เปิดอก

 ขณะเดียวกัน เฟอร์กูสัน ยอมรับด้วยว่า ตอนนี้ตนยังไม่รู้ว่า ใครจะเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม ระหว่าง อันเดอร์ส ลินเดการ์ด หรือ ดาบิด เด เคอา หลังจากที่ทั้งคู่สลับกันลงเล่นเป็นตัวจริงอยู่หลายครั้ง ตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา "สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผมกำลังพยายามทำให้สำเร็จก็คือการให้พวกเขาทั้ง 2 คนได้มีประสบการณ์กับเกมการเล่นในอังกฤษ ทั้งคู่ยังมีอายุน้อย และไม่มีประสบการณ์สูงเหมือนกับ (เอ็ดวิน) ฟาน เดอร์ ซาร์ หรือ (ปีเตอร์) ชไมเคิ่ล"

"ดังนั้นแล้ว การสลับส่งพวกเขาลงสนามจึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับผม เพราะพวกเขาทั้ง 2 คนต่างก็เป็นผู้รักษาประตูที่ฝีมือดีพอๆ กัน การสลับส่งพวกเขาลงเล่นเป็นนโยบายที่ผมนำมาใช้เมื่อฤดูกาลก่อน และในฤดูกาลนี้ ถึงแม้ เด เคอา จะได้ลงเล่นเป็นส่วนใหญ่เมื่อปีก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตอนที่ ลินเดการ์ด ได้รับบาดเจ็บตอนเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และผมก็รู้สึกสบายใจกับการเลือกใช้แนวทางนี้" กุนซือเลือดสกอตต์ ระบุ

ทั้งนี้ ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอเรื่องกลุ้มในแผงหลัง เมื่อทั้ง คริส สมอลลิ่ง และ ฟิล โจนส์ 2 เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งต่างก็มีอาการบาดเจ็บ และต้องพักเป็นเวลานาน ซึ่ง "เซอร์เฟอร์กี้" ก็ยอมรับว่า ปัญหาที่ผ่านมาในแผงหลังเป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก "กุญแจสำคัญของเราก็คือการทำให้เหล่ากองหลังของเรายังฟิตดีอยู่ เราต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก กับการที่กองหลังหลายคนมีอาการบาดเจ็บใน 2 หรือ 3 ปีหลังสุด"

"ในตอนนี้ จากการที่ สมอลลิ่ง และ โจนส์ หมดสิทธิ์ลงสนามเป็นเวลานาน ทำให้ผมเหลือเซนเตอร์แบ็กให้ใช้งานแค่ 3 คน นั่นก็คือ (เนมานย่า) วิดิช, (ริโอ) เฟอร์ดินานด์ และ (จอนนี่) อีแวนส์ ถ้าเกิดผมได้รับการให้ความมั่นใจว่า จะมี 2 จาก 3 คนในกลุ่มนั้น ที่ฟิตพอสำหรับการลงเล่นในทุกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้แล้วล่ะก็ ผมก็คงตอบรับมันอย่างดีใจสุดขีดเลยล่ะ" เฟอร์กูสัน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชิชาริโต้เผย!กำลังสนุกกับเกมลูกหนัง
    ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ช่วงนี้ตนกำลังสุดแฮปปี้กับการเล่นฟุตบอล ชี้การได้พักมาเต็มๆ ในช่วงปิดซีซั่นช่วยได้เยอะ พร้อมลั่นกระหายสุดๆ ที่จะลงฟาดแข้งกับ กาลาตาซาราย ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้
  • ผีเต็มสูบ!โรบิน-คางาวะคืนทัพรับกาลาตาซาราย
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมขนทัพอสูรแดงเต็มอัตราศึก นำโดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ ชินจิ คางาวะ ที่หายเจ็บเตรียมลงตัวจริง เกมเปิดโรงละครแห่งความฝันรับการมาเยือน กาลาตาซาราย ยอดทีมจากลีกตุรกี ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช. คืนวันพุธที่ 19 ก.ย. ศกนี้
  • ผีสั่นแน่!กิ๊กส์จำแม่นฝันร้ายแฟนกาลาฯรับดุ
    ไรอัน กิ๊กส์ จอมเก๋าผีแดงยืนยันไม่เคยลืมเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวเมื่อ 19 ปีก่อนที่โดนแฟนบอลกาลาตาซารายก่อกวนทั้งก่อนเกมและหลังเกมก่อนที่ทั้งคู่จะ โคจขรมาเจอกันอีกครั้งในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธนี้
  • ผีเซ็งรายได้หดหลังร่วงชปล.ซีซั่นก่อน
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเผยตัวเลขรายได้ของสโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยรายได้เรื่องส่วนแบ่งลิขสิทธิ์แชมเปี้ยนส์ ลีก จะลดลง จากการไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ ซีซั่น 2011-2012 ได้สำเร็จ แต่ก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นในเรื่องการโฆษณาสำหรับการจับมือทำธุรกิจกับบริษัท ยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์อย่าง ดีเอชแอล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »