ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยีโชว์โฉนดยันบริจาคที่ดินเพื่อวงการฟุตบอลไทย

บังยีโชว์โฉนดยันบริจาคที่ดินเพื่อวงการฟุตบอลไทย

Posted 20/09/2012 by siamsport

  

 

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ โชว์หลักฐานโฉนดที่ดิน 17 ไร่ 3 งาน 27 ตาราง ที่บริจาคให้กับสมาคมฟุตบอลฯ สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลฯ แสดงความบริสุทธิ์ต่อหน้าสื่อหลังถูกกล่าวหาว่าเอาโฉนดที่ดินในพื้นที่ดังกล่าวไปจำนองกับธนาคาร อีกทั้งร้องขอความเป็นธรรม พร้อมชี้แจงกรณีข่าวสมาคมฟุตบอลฯ จะถูกยุบถือว่าสร้างความเสียหายอย่างมาก ส่วนกรณี "ลอร์ด ทรีสแมน" ยันเคลียร์จบเรื่องถึง "ฟีฟ่า" ตรวจสอบไม่มีข้อมูลอะไรทั้งสิ้นที่เป็นเท็จ


แจงกรณีลอร์ดทรีสแมนจบแล้ว

 
เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย วีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ รวมทั้ง พ.อ.พิเศษ วรวุฒิ ทองศรีงาม สภากรรมการ และ สุนทร มีสุวรรณ สภากรรมการ ร่วมกันแถลงข่าวถึงความบริสุทธิ์ในการบริหารงานสมาคมฟุตบอลฯ

โดยได้ชี้แจงประเด็นแรกเรื่องของ "ลอร์ด ทรีสแมน" อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และอดีตหัวหน้าทีมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพขอจัดฟุตบอลโลก 2018 ของอังกฤษ ออกมากล่าวหาว่า มีส่วนในการเรียกรับสินบนจากประเทศอังกฤษ ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

"ต้องยอมรับว่าช่วงนี้ตน และสมาคมฟุตบอลฯ ได้รับการกล่าวหาและโจมตีจากสื่อบางสำนักและพวกสื่อออนไลน์ส่อไปในทางเสียหายเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามตนได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความบริสุทธิ์โดยเฉพาะเรื่องของ "ลอร์ด ทรีสแมน" ที่กล่าวหาผมว่าเรียกรับเงินสินบนจากอังกฤษ

โดยกรณีนี้ผ่านการพิจารณาหลายองค์กรทั้งสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และฟีฟ่า ได้ตรวจสอบปรากฏว่าไม่มีข้อมูลอะไรทั้งสิ้นที่เป็นความจริงดังที่ถูกกล่าวหา ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ดำเนินการฟ้องกลับซึ่งเรื่องอยู่ที่ "ศาลสูงสุดกรุงลอนดอน" บังยี กล่าว

      
โชว์โฉนดที่ดินแสดงความบริสุทธิ์

 
เรื่องที่ 2 "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ได้ชี้แจงถึงกรณีที่มีข่าวว่าได้มีการตรวจพบสำเนาเอกสารโฉนดที่ดินบางแปลง บริเวณศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก มีการนำไปจำนองไว้กับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีชื่อของ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้จำนอง ซึ่งขัดต่อหลักของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ด้วยกฎที่ว่าศูนย์ฝึกดังกล่าวต้องเป็นพื้นที่ของสมาคมฯ ไม่ใช่ของผู้ใดผู้หนึ่ง

ทางนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้หอบเอาโฉนดที่ดินศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติจำนวน 17 ไร่ 3 งาน 27 ตารางว่ามาโชว์ให้สื่อมวลชนได้เห็นว่าถ้าโฉนดที่ดินถ้ามีการจำนองกับธนาคารจริงจะนำออกมาโชว์ไม่ได้ อีกทั้งสลักหลังโฉนดต้องมีคำว่า "จำนอง" อยู่ด้วย "ผมมีหลักฐานคือโฉนดตัวจริงซึ่งระบุว่าไม่ได้มีการจำนองใดๆ ทั้งสิ้น หากมีการจำนองโฉนดต้องอยู่ที่ธนาคารซึ่งที่ดินทั้งหมดได้บริจาค และโอนให้สมาคมฟุตบอลฯ แล้วและไม่สามารถที่จะนำไปขายต่อได้"

      
ยันบริจาคที่ดินเพื่อวงการฟุตบอลไทย

นอกจากนั้น ทางนายกสมาคมฟุตบอลฯ ยังกล่าวอีกว่า "ผมได้บริจาคที่ดินของตัวเองให้สมาคมฟุตบอลฯ รวมถึงหางบประมาณมาก่อสร้างอาคารสถานที่ทั้งในศูนย์ฝึก ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยเราต้องเร่ร่อนไปหาสนามซ้อมแต่ปัจจุบันเรามีหลักแหล่งที่ชัดเจน และที่ทำการสมาคมฟุตบอลฯ ก็ใช้ประโยชน์ในการประชุมสามัญประจำปี และเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

ส่วนเงินจาก "ฟีฟ่า" ก็เป็นการทำสนามหญ้าเทียมให้ทีมชาติได้ใช้ประโยชน์ทุกชุด ซึ่งการก่อสร้างทุกอย่างเสร็จหมดแล้วไม่เห็นว่ามีข้อพิรุธตรงไหน"

"ที่ดินที่หนองจอก 17 ไร่ 3 งาน 27 ตารางวา รวมทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาทที่ผมได้ทำให้เป็นมรดกของฟุตบอลไทย ที่ดินก็เป็นการยกให้สมาคมฟุตบอลฯ ไม่ได้มีการขาย จึงอยากให้คนที่ไม่ชอบผมได้รับรู้ข้อมูลได้ทราบข้อเท็จจริง"

      
รับข่าวสมาคมบอลฯจะยุบแรงมาก

ขณะเดียวกัน "นายกยี" ยังได้เผยถึงกรณีที่มีการกล่าวหาว่ามีการทำผิดกฎหมาย ตั้งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก แสวงหากำไร ส่อยุบสมาคมฯ นั้น ประมุขลูกหนังไทยยืนยันว่า "เรื่องสุดท้ายคือเรื่องของการยุบสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งถือเป็นข่าวที่เสียหายมาก เพราะสมาคมไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร เราจัดตั้งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ก็เป็นไปตามนโยบายของ "เอเอฟซี" ที่ต้องการให้สโมสรอาชีพในชาติสมาชิกในเอเชียจัดจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล

ส่วนเรื่องของรายได้จากค่าสมัคร, ค่าปรับ, เงินอุดหนุนจากกกท. ซึ่งสมาคมฟุตบอลฯ ก็เอารายได้เหล่านี้เพื่อทำทีมฟุตบอลที่ต้องดูแล กว่า 15-16 ทีม ฟุตบอลชายตั้งแต่ยู-12 ถึงทีมชาติชุดใหญ่, ฟุตบอลหญิงทุกชุด, ฟุตซอลชาย-หญิง สมาคมฯ จำเป็นต้องหารายได้เพื่อพัฒนา ตรงนี้ไม่ได้ทำผิดอะไร" นายกยี กล่าว

      
ตัดพ้อทำดีไม่ได้ดี20ก.ย.แถลงต่อ

นอกจากนี้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ยังกล่าวตัดพ้อในเชิงทำดีไม่ได้ดีบริจาคที่ดินส่วนตัวให้สมาคมฟุตบอลฯ ยังมีคนให้ข่าวแต่เรื่องร้ายๆ "ข่าวต่างๆ ที่ออกมาถือว่าสร้างความเสียหายมาก หากมีอะไรที่เกินเลยคงต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายเพื่อดำเนินการต่อไป ตรงนี้อยากจะบอกว่าตัวเองได้ยกที่ดินให้สมาคมฟุตบอลฯ แต่ทำไมถึงไม่มีเกียรติยศหรือไม่มีอะไรตอบแทนให้กลับมาเลย ทั้งที่ตัวเองไม่ได้ทำประโยชน์จากที่ดินตรงนั้นด้วย"

"ผมยอมรับว่าผลงานของฟุตบอลไทยช่วงนี้ไม่ดี แต่ที่ผ่านมาผมอยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในช่วงที่ฟุตบอลไทยประสบความสำเร็จมาตลอด สำหรับข่าวด้านลบที่ออกมาผมไม่มีเวลาโต้ตอบแต่ต้องการทำงานเพื่อไปข้างหน้า และนายกสมาคมฟุตบอลฯ มีเลือกตั้งทุก 2 ปี หากใครคิดว่ามีวิสัยทัศน์ที่ดีกว่าก็เชิญเสนอตัวเข้ามาแข่งขันกัน และผมยินดีที่จะเปิดรับความคิดเห็น หรือพูดคุยกับทุกคนแบบต่อหน้าเพื่อยุติความขัดแย้งในวงการฟุตบอลไทย"

      
วีระเสริมดูข้อกฎหมายไม่ผิดระเบียบ

ด้าน วีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวเสริมว่า "สมาคมฯ จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลไม่ได้แสวงหาผลกำไรมาแบ่งสมาชิก สมาคมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนฟุตบอลไทยทั้งฟุตบอลอาชีพ และสมัครเล่น ส่วนการตั้งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกก็เพื่อมาบริหารจัดการ ดังนั้นเมื่อดูข้อกฎหมายแล้วไม่พบว่ามีการกระทำใดที่ขัดระเบียบของสมาคมกีฬา การจ่ายภาษี หรือรับรายได้จากกกท. ก็ทำถูกต้องทุกอย่าง"

สำหรับประเด็นที่ "บังยี" ถูกบริษัท เดอัน 21 ของเกาหลีใต้ฟ้องในข้อหาฉ้อโกง จะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในวันที่ 20 กันยายน เวลา 14.30 น. ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึงจะให้ มร.วินเซอร์ จอห์น ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันของ "เอเอฟซี" ได้แถลงข่าวเรื่อง "คลับ ไลเซนซิ่ง" ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “ฮัลโหล” ยันพายุเกมบุกกิเลน 2-2 ทะลุรอบรองฯ
    ศึก ดาร์บี้แมตซ์แจ้งวัฒนะ ที่สนามทีโอที สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 8 ของไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก โดยนัดแรกที่พบกันที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม ทีโอทีฯ บุกชนะมาได้ก่อน 2-1
  • สุดดราม่า! 'ปราสาทสายฟ้า' ตาม 2-0 ไล่ยิงเจ๊า 'มังกรไฟ' 2-2
    บิ๊กแมตช์ ศึกลูกหนัง "โตโยต้า ลีกคัพ" รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันของสองทีมในไทยพรีเมียร์ลีก "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว บุกไปเยือนรัง "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ที่สนามเทพหัสดิน ในเวลา 19.00 น. โดยนัดแรกสกอร์เสมอกัน 1-1
  • แข้งสาวไทยดุไล่ถล่มลาว3-0 ตัดเชือกพม่า20ก.ย.
    แข้งสาวไทยฟอร์มยังฮอตไล่ถล่มเอาชนะลาว 3-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแรก ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน พร้อมทะยาน ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับพม่าในวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ย.นี้ “โค้ชอุ้ม” น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง กุนซือใหญ่ของทีม ชี้นัดนี้เล่นแบบประคองตัวเพื่อเซฟนักเตะ ระบุนัดหน้าต้องเต็มที่กว่านี้ ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ซึ่งบินมาให้กำลังใจนักเตะถึงขอบสนาม ประกาศอัดฉีดรอบแรกชนะนัดละ 1 แสนบาท ทำให้ทีมรับไปแล้วเหนาะๆ 2 แสนบาท ส่วนรอบรองฯมีแน่ แต่ขออุบจำนวนเงินไว้ก่อน แย้มหากเข้าชิงฯมีโอกาสยิงสดกลับไทย
  • "ติต้า"ลั่นชัรตอฮ์เข้ารอบรอง75%หลังคว้าชัยที่ชลบุรี
    วาเลริอู ติต้า โวสนั่น อัล ชัรตอฮ์ ขาข้างหนึ่งก้าวเข้าสู่รอบรอบชนะเลิศเอเอฟซี คัพ แล้วหลังบุกมาคว้าชัยในบ้านฉลามชลแถมได้อเวย์โกล์ถึง 2 ประตูชมลูกตีเสมอมันช่างสวยงามเหลือเกิน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »