ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งสาวไทยดุไล่ถล่มลาว3-0 ตัดเชือกพม่า20ก.ย.

แข้งสาวไทยดุไล่ถล่มลาว3-0 ตัดเชือกพม่า20ก.ย.

Posted 19/09/2012 by ไทยรัฐ

 

แข้งสาวไทยฟอร์มยังฮอตไล่ถล่มเอาชนะลาว 3-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแรก ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน พร้อมทะยาน ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับพม่าในวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ย.นี้ “โค้ชอุ้ม” น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง กุนซือใหญ่ของทีม ชี้นัดนี้เล่นแบบประคองตัวเพื่อเซฟนักเตะ ระบุนัดหน้าต้องเต็มที่กว่านี้ ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ซึ่งบินมาให้กำลังใจนักเตะถึงขอบสนาม ประกาศอัดฉีดรอบแรกชนะนัดละ 1 แสนบาท ทำให้ทีมรับไปแล้วเหนาะๆ 2 แสนบาท ส่วนรอบรองฯมีแน่ แต่ขออุบจำนวนเงินไว้ก่อน แย้มหากเข้าชิงฯมีโอกาสยิงสดกลับไทย

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2012 ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ที่สนามทองยัค สเตเดียม เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ทีมสาวไทยที่ในนัดแรกเอาชนะมาเลเซียมาได้ 4-0 ลงสนาม เป็นนัดที่ 2 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของรอบแรกของสายบี พบกับทีมชาติลาวซึ่งเอาชนะมาเลเซียมาได้เช่นเดียวกัน 3-2 โดยในนัดนี้ผู้ชนะจะได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นทีมอันดับที่ 1 ของสายบี ส่วนผู้ที่ปราชัยจะเป็นทีมอันดับที่ 2 ของสาย

เกมการแข่งขันเล่นไป ได้แค่ 5 นาที ทีมไทยก็เป็นฝ่ายขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการยิงไกลอันสุดสวยของอนุชศรา หมายเจริญ ต่อมาในนาทีที่ 30 ทีมไทยก็นำห่างไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่อนุชศรา หมายเจริญ ยิงบอลด้วยเท้าซ้ายไปทางเสาสอง แต่ผู้รักษาประตูของลาวรับบอลกระฉอกมาเข้าทาง ธนีกาญจน์ แดงดา จิ้มบอลด้วยหัวเกือกเข้าประตูไปง่ายๆ จนจบครึ่งแรกทีมไทยนำอยู่ 2-0 กลับมาลงเล่นในครึ่งหลัง ยังคงเป็นทีมไทยที่เหนือกว่า และมาได้ประตูที่ 3 ในนาทีที่ 82 เมื่อกาญจนา สังข์เงิน ผ่านบอลถวายพานมาให้จันทร์เพ็ญ สีเสริม แปบอลโล่งๆตุงตาข่าย จนจบเกมทีมไทยถล่มชนะลาว 3-0 พร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับทีมพม่าในวันที่ 20 ก.ย. นี้ เวลาประมาณ 18.30 น.

หลังจบเกม “โค้ชอุ้ม” น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง กุนซือใหญ่ของทีมสาวไทย กล่าวว่า นัดนี้ให้เด็กเล่นอย่างระมัดระวังตัว ไม่อยากให้เด็กบาดเจ็บ เพราะจากสภาพสนามที่ค่อนข้างแย่ทำให้นักเตะของเราอย่างนิสา ร่มเย็น เจ็บพักยาวไปแล้ว 1 คน ซึ่งนัดนี้ถือว่าเด็กเล่นได้ตามเป้าที่วางเอาไว้ ส่วนในนัดต่อไปในรอบ 4 ทีมสุดท้ายเจอกับพม่าคงต้องเต็มที่กว่านี้

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมคนสวย ซึ่งบินมาให้กำลังใจนักเตะสาวไทยถึงขอบสนาม กล่าวว่า แม้นัดนี้เราจะส่งผู้เล่นสำรองลงสนามหลายคน แต่ทุกคนก็ทำผลงานได้ดี ตนจึงอยากมอบเงินเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีม ที่ทำผลงานชนะรวด 2 นัดแรก โดยจะมอบให้นัดละ 1 แสนบาท รวมเป็นเงิน 2 แสนบาท

ส่วนในรอบรองชนะ เลิศตนมีอัดฉีดให้อย่างแน่นอนแต่ยังไม่อยากบอกจำนวนเงิน เนื่องจากไม่ต้องการให้นักเตะคิดถึงเรื่องนี้มากนัก ตนต้องการให้นักเตะมีสมาธิกับเกมและคิดเสมอว่าการทำหน้าที่เพื่อชาติสำคัญ เหนือกว่าสิ่งอื่นใด นอกจากนี้หากทีมเราสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ก็จะติดต่อประสานงานเพื่อถ่ายทอดสดนัดชิงชนะเลิศให้แฟนๆชาวไทยได้รับชมกัน ด้วย ส่วนตัวเองก็จะเดินทางมาเชียร์ที่ขอบสนามเช่นเดิม

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามทองยัค สเตเดียม จะแข่งขันในวันที่ 20 ก.ย. เริ่มเวลาคู่แรก 16.00 น. เวียดนาม-ลาวและไทย-พม่า เริ่ม 18.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ติต้า"ลั่นชัรตอฮ์เข้ารอบรอง75%หลังคว้าชัยที่ชลบุรี
    วาเลริอู ติต้า โวสนั่น อัล ชัรตอฮ์ ขาข้างหนึ่งก้าวเข้าสู่รอบรอบชนะเลิศเอเอฟซี คัพ แล้วหลังบุกมาคว้าชัยในบ้านฉลามชลแถมได้อเวย์โกล์ถึง 2 ประตูชมลูกตีเสมอมันช่างสวยงามเหลือเกิน
  • เฮงซัง เซ็ง! บลูชาร์ค พลิกพ่าย อัล ชอร์ต้า
    วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ทัพ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่าเขาแทบไม่อยากเชื่อที่เห็นลูกทีมเป็นฝ่ายพ่าย อัล ชอร์ต้า ทีมแชมป์ลีกจากประเทศซีเรีย 1-2 ในศึกเอเอฟซี คัพ 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 18 ก.ย.ผ่านมาทั้งๆที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม ชี้ เกมนัดที่สองคงไม่ใช่งานง่ายที่จะบุกไปเก็บชัยชนะและพลิกสถานการณ์เข้ารอบ ต่อไปได้
  • วิมลชงเหตุวุ่นวายที่ปัตตานีถึงศูนย์กลาง
    อ.วิมล นับทอง เลขาธิการศูนย์ลีกภูมิภาคโซนภาคใต้ยื่นรายงานความวุ่นวายในเกมที่ปัตตานี เอฟซี เจ๊านครศรีธรรมราช เอฟซี 2-2 ให้ทาง วิมล กาญจนะ ประธานเอไอเอส ลีก ภูมิภาครับทราบเพื่อหาบทลงโทษ พร้อมเปรยฤดูกาลหน้าลีกโซนภาคใต้ต้องนำกฎห้ามแฟนบอลลงสนามหลังเกมเพื่อความปลอดภัยของทุกคน
  • 4 ทีมลุ้น 2 แชมป์บอลถ้วยใครจะสมหวัง
    ฟุตบอลระดับสโมสรของไทยฤดูกาล 2012 มีแข่งขันทั้งหมด 6 รายการ แยกเป็นระบบลีกมี 3 รายการเวทีใหญ่สุดคือ สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก หรือไทยลีก, รองลงมาคือ ยามาฮ่า ลีก วัน หรือลีกดิวิชั่น 1 และลีกสุดท้ายคือ เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »