ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 4 ทีมลุ้น 2 แชมป์บอลถ้วยใครจะสมหวัง

4 ทีมลุ้น 2 แชมป์บอลถ้วยใครจะสมหวัง

Posted 18/09/2012 by siamsport

 

        "กิเลน" เต็งไทยคม,"บีจี",เทโรฯลุ้นโตโยต้า

              ฟุตบอลระดับสโมสรของไทยฤดูกาล 2012 มีแข่งขันทั้งหมด 6 รายการ แยกเป็นระบบลีกมี 3 รายการเวทีใหญ่สุดคือ สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก หรือไทยลีก, รองลงมาคือ ยามาฮ่า ลีก วัน หรือลีกดิวิชั่น 1 และลีกสุดท้ายคือ เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 


             ส่วนฟุตบอลถ้วยมี 3 รายการคือฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ที่จะให้สิทธิ์ทีมแชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เตะกับทีมแชมป์ฟุตบอลถ้วยอย่าง มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ โดยรายการนี้ได้แชมป์ไปแล้วเมื่อต้นปีก่อนสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก จะเริ่มที่ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยลีกที่ได้สิทธิ์เตะคว้าแชมป์ไปครองด้วยการเอาชนะ แชมป์ 3 รายการปีก่อนอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยการดวลจุดโทษ 4-3 หลังเสมอในเวลา 2-2 เมื่อวันที่  11 มี.ค. 55 นั่นเอง 


             อีก 2 รายการที่ฟาดฟันกันอยู่ขณะนี้โดยยังไม่สามารถบอกได้ว่าทีมไหนจะเป็นแชมป์คือ ถ้วยน็อกเอาต์ อย่าง ฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ที่ทีมที่เป็นแชมป์จะได้สิทธิเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย อย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ พร้อมเงินรางวัลอีก 3 ล้านบาท กับอีกรายการ ก็คือฟุตบอลถ้วยโตโยต้า ลีก คัพ ที่รายการนี้ไม่มีสิทธิ์ได้ไปเล่นรายการระดับเอเชีย แต่มีเงินรางวัลให้สำหรับแชมป์สูงถึง 5 ล้านบาท


             บอลถ้วยทั้ง 2 รายการคืบคลานเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว เหลืออีกแค่ไม่กี่นัดก็จะได้รู้กันแล้วว่าทีมไหนจะได้แชมป์ไปครอง

 
            ถึงขณะนี้มี 4 ทีมจากสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีกที่มีสิทธิ์จะเป็นแชมป์ทั้ง 2 รายการไปครองได้คือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรฯ และบางกอกกล๊าส เอฟซี 


             ทีมไหนจะมีลุ้นที่จะได้แชมป์บอลถ้วย ไปครองได้ทั้ง 2 รายการเราจะไปดูความน่าจะเป็นกันกับเส้นทางที่เหลืออยู่ของพวกเขา


                       ไทยคม เอฟเอ คัพ "กิเลน" เต็ง 1, บีจี เต็ง 2 


         
    เริ่มกันที่รายการมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ กันก่อน ที่จะเตะรอบ 8 ทีม ในวันที่ 3 ต.ค. 55 นี้  เต็ง 1 ต้องยกให้กับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่า ที่นัดชิงปีก่อนแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปนั่นเอง 


             แม้ว่ารอบ 8 ทีมต้องออกไปเยือนทีมแกร่งอย่าง อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้ดีในบ้านตัวเองแต่ด้วยศักยภาพที่เหนือกว่าเชื่อว่า "กิเลนผยอง" ดีพอที่จะบุกไปคว่ำอาร์มี่ได้แม้ต้องออกแรงมากหน่อยก็ตามที หากผ่านอาร์มี่ไปได้ รอบรองฯ จะเจอกับผู้ชนะหว่าง เชียงราย ยูไนเต็ด กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งก็น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก รอบชิงฯ กับตอนนี้ที่รอบ 8 ทีมยังไม่เตะ "กิเลนผยอง" มีโอกาสได้เจอทีมอย่าง เทโรฯ, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, อยุธยา เอฟซี หรือ "บีจี" ถือว่า "กิเลนผยอง" มีลุ้นจะได้แชมป์รายการนี้เป็นหนแรกได้


             สำหรับเต็ง 2 ต้องยกให้กับ "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี เพราะรอบ 8 ทีมเจองานไม่หนักแม้ต้องไปเยือนอยุธยา เอฟซี ทีมไม่ธรรมดาของเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 แต่เชื่อว่ากระดูกบอลที่เหนือกว่าน่าจะบุกไปชนะกลับมาได้ ผ่านถึงรอบรองฯ ได้เจอกับเทโรฯ หรือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็น่าจะมีลุ้นผ่านไปได้เหมือนกัน


             แต่ทั้งนี้กับบอลระบบน็อกเอาต์นัดเดียวจอดไม่มีนัดสองให้แก้ตัวเหมือนโตโย ต้า ลีก คัพ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ไม่แน่อาจจะมีรายการพลิกล็อกให้เห็นก็ได้ใครจะรู้ 


                โตโยต้า ลีก คัพ "บีจี" เต็งจ๋า,เทโรฯ ได้ลุ้น 


         
    สำหรับถ้วยโตโยต้า ลีก คัพ นั้น คิวเตะรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีก 3 คู่ที่เหลือ จะเตะพุธที่ 19 ก.ย. 55 นี้ หลังก่อนหน้านี้ "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบรองฯ ไปได้แล้ว หลังเอาชนะ ชลบุรี ไปได้ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2-1 นัดแรก ชนะ 1-0 (ห), นัดสอง เสมอ 1-1 (ย) 

 
            รายการนี้ต้องยกให้ "บีจี" เป็นเต็ง 1 ไปแม้ว่ารอบรองฯ จะยังไม่รู้ว่าจะได้เจอกับใครก็ตามที เพราะต้องลุ้นจากผลการจับสลากก่อน 


             "บีจี" เล่นได้ดีทีเดียวกับ 2 นัดที่ผ่านชลบุรี มาได้ รอบรองฯ ไม่ว่าจะเจอกับใครเชื่อว่าพวกเขาน่าจะผ่านไปได้ 


             ส่วนเกมรอบก่อนรองฯ คู่อื่นๆ นั้น เทโรฯ ที่นัดแรก บุกไปเสมอกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ น่าจะมีลุ้นผ่านเข้ารอบรองฯ ได้ในการเฝ้าถิ่นตัวเอง เพราะปีนี้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เองไม่แกร่งเท่าไหร่ และเหมือนว่าแชมป์เก่าจะเน้นที่ถ้วยอย่าง ไทยคม เอฟเอ คัพ มากกว่า 


             อีก 2 คู่ วัวชน ยูไนเต็ด ที่นัดแรก แพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปก่อนคงจะผ่านเข้ารอบได้ยากคู่นี้น่าจะเป็นทีมจากยามาฮ่า ลีก วัน หนึ่งเดียว อย่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ผ่านไปได้ อีกคู่ ทีโอที เจอกับเอสซีจี เมืองทอง เกมนี้นัดแรก ทีโอที บุกไปชนะ เอสซีจี เมืองทอง มาก่อน 2-1 กุมความ ได้เปรียบไว้เยอะทีเดียว แต่ก็ไม่ใช่ว่า "กิเลนผยอง" จะบุกไปชนะไม่ได้ในสกอร์ที่ต้องการคือ 2-0 แต่ถามว่าทีมไหนมีภาษีดีกว่ากันที่จะผ่านเข้ารอบรองฯ ได้ก็ต้องยกให้ "ฮัลโหล" มีโอกาสมากกว่า 


             จากเส้นทางที่เหลืออยู่ หาก "บีจี" เป็นเต็ง 1 แล้วก็ต้องยกให้บีอีซี เทโรฯ เป็นเต็ง 2 ไป 


             สุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างที่คาดเดาไว้หรือไม่ อีกไม่นานคงได้รู้กันว่าใครจะได้แชมป์ฟุตบอลถ้วย 2 รายการนี้ไป  

 


บางกอกกล๊าส เอฟซี

 


บีอีซี เทโรศาสน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »