ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สุดดราม่า! 'ปราสาทสายฟ้า' ตาม 2-0 ไล่ยิงเจ๊า 'มังกรไฟ' 2-2

สุดดราม่า! 'ปราสาทสายฟ้า' ตาม 2-0 ไล่ยิงเจ๊า 'มังกรไฟ' 2-2

Posted 20/09/2012 by buriramunited.co.th



บีอีซี เทโรศาสน 2-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

(สกอร์รวมสองนัด 3-3)

ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2012 รอบ 8 ทีม นัดที่ 2

ณ สนามเทพหัสดิน ถ่ายทอดสดช่อง ฟุตบอลสยามทีวี 74


บิ๊กแมตช์ ศึกลูกหนัง "โตโยต้า ลีกคัพ" รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันของสองทีมในไทยพรีเมียร์ลีก "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว บุกไปเยือนรัง "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ที่สนามเทพหัสดิน ในเวลา 19.00 น. โดยนัดแรกสกอร์เสมอกัน 1-1


เริ่มเกมเป็น "นักรบปราสาทสายฟ้า" ที่เดินหน้าเปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นทันที ท่ามกลางสภาพสนามที่มีน้ำขัง และค่อนข้างลื่น หลังก่อนเกมมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และก็เป็นบุรีรัมย์ที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะยิงนอกกรอบเขตโทษของ แฟรงค์ อาเชียมปง แต่โดยไม่เต็มเท้าบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปไกล


ถึงนาทีที่ 9 เป็นเจ้าถิ่น ที่ได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะได้ซัดหน้าปากประตูของ กิลเบิร์ต คมสัน กองกลางชาวกาน่า แต่ทว่าลูกยิงยังไม่ดีพอ เหินข้ามคานออกไปไกล


ผ่านไป 20 นาที เกมยังเป็นบุรีรัมย์ ที่เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะลุยขึ้นไปทางด้านขวาของ แฟรงค์ อาเชียมปง ก่อนได้ปั่นด้วยเท้าซ้าย แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอีก


ช่วงท้ายครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยังเดินหน้าบุก สุเชาว์ นุชนุ่ม หลุดขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนเปิดเข้ากลางมาให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้ซัดนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น


จากจังหวะต่อเนื่อง เจ้าถิ่นโต้กลับเร็วมาทางด้านซ้าย ก่อนที่ คลีตัน ซิลวา กองหน้าตัวเก่งของทีมจะหลุดเข้าไปซัดจ่อๆ ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไปตุงตาข่าย ให้เจ้าถิ่นออกนำไปก่อนในครึ่งแรก 1-0



 

เริ่มครึ่งหลังเพียง 2 นาที แฟรงค์ อาเชียมปง ได้บอลหลุดขึ้นมาทางด้านซ้าย ก่อนเปิดให้ แอนโทนี ได้ยิงที่บริเวณจุดโทษ แต่โดนไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไปไกล


ถึงนาทีที่ 52 เจ้าถิ่นมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ พีรพัฒน์ โน้ตชัยยา ลุยขึ้นมาทางด้านขวาถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดเข้ามาที่หน้าปากประตู เป็น คลีตัน ซิลวา คนเดิมที่ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย



 

นาทีที่ 72 ปราสาทสายฟ้า กลับมาสู่เกมอีกครั้ง เมื่อมาได้ประตูตีไข่แตก 1-2 จากจังหวะเตะมุมของ สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่เปิดไปตรงเสาสอง บอลลอยเข้าหัวของ โกรัน โยอร์โกวิช ที่ขึ้นโขกเต็มๆ เข้าไปตุงตาข่าย ให้บุรีรัมย์ ตามมาเป็น 1-2



 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาที แฟนบอลปราสาทสายฟ้า ได้เฮลั่นสนามเทพหัสดิน เมื่อ จิรวัฒน์ ได้เปิดลูกฟรีคิกเข้าไปที่หน้าปากประตู บอลลอยไปเข้าหัว ประทุม ชุทอง ปราการหลังที่เติมขึ้นมาโขกเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ก่อนจบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเสมอกับ บีอีซี เทโรฯ ไปแบบสุดมันส์ 2-2 สกอร์รวมสองนัด 3-3 เป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยกฎอเวย์โกล ที่บุกมายิงได้ 2 ประตูในบ้านของ 'มังกรไฟ'



 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บีอีซี เทโรศาสน :
  พิศาล ดอกไม้แก้ว (ผู้รักษาประตู) ,ปรัชญ์ สมัคราษฎ์, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, กรกช วิริยอุดมศิริ, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , กิลเบิร์ต คมสัน, อาร์ตูโร การ์เซีย, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (กัปตันทีม), อมร ธรรมนาม, ยูซึเกะ คาโต , คลีตัน ซิลวา

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู)  สุรัตน์ สุขะ, ประทุม ชูทอง, ออสมาร์ บาร์บา อิบาเนซ, อภิเชษฐ์ พุฒตาล (กัปตันทีม) , ธีราทร บุญมาทัน, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุเชาว์ นุชนุ่ม, แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ , แฟรงค์ อาเชียมปง, โกรัน เยอร์โควิช
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งสาวไทยดุไล่ถล่มลาว3-0 ตัดเชือกพม่า20ก.ย.
    แข้งสาวไทยฟอร์มยังฮอตไล่ถล่มเอาชนะลาว 3-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแรก ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน พร้อมทะยาน ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับพม่าในวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ย.นี้ “โค้ชอุ้ม” น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง กุนซือใหญ่ของทีม ชี้นัดนี้เล่นแบบประคองตัวเพื่อเซฟนักเตะ ระบุนัดหน้าต้องเต็มที่กว่านี้ ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ซึ่งบินมาให้กำลังใจนักเตะถึงขอบสนาม ประกาศอัดฉีดรอบแรกชนะนัดละ 1 แสนบาท ทำให้ทีมรับไปแล้วเหนาะๆ 2 แสนบาท ส่วนรอบรองฯมีแน่ แต่ขออุบจำนวนเงินไว้ก่อน แย้มหากเข้าชิงฯมีโอกาสยิงสดกลับไทย
  • "ติต้า"ลั่นชัรตอฮ์เข้ารอบรอง75%หลังคว้าชัยที่ชลบุรี
    วาเลริอู ติต้า โวสนั่น อัล ชัรตอฮ์ ขาข้างหนึ่งก้าวเข้าสู่รอบรอบชนะเลิศเอเอฟซี คัพ แล้วหลังบุกมาคว้าชัยในบ้านฉลามชลแถมได้อเวย์โกล์ถึง 2 ประตูชมลูกตีเสมอมันช่างสวยงามเหลือเกิน
  • เฮงซัง เซ็ง! บลูชาร์ค พลิกพ่าย อัล ชอร์ต้า
    วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ทัพ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่าเขาแทบไม่อยากเชื่อที่เห็นลูกทีมเป็นฝ่ายพ่าย อัล ชอร์ต้า ทีมแชมป์ลีกจากประเทศซีเรีย 1-2 ในศึกเอเอฟซี คัพ 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 18 ก.ย.ผ่านมาทั้งๆที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม ชี้ เกมนัดที่สองคงไม่ใช่งานง่ายที่จะบุกไปเก็บชัยชนะและพลิกสถานการณ์เข้ารอบ ต่อไปได้
  • วิมลชงเหตุวุ่นวายที่ปัตตานีถึงศูนย์กลาง
    อ.วิมล นับทอง เลขาธิการศูนย์ลีกภูมิภาคโซนภาคใต้ยื่นรายงานความวุ่นวายในเกมที่ปัตตานี เอฟซี เจ๊านครศรีธรรมราช เอฟซี 2-2 ให้ทาง วิมล กาญจนะ ประธานเอไอเอส ลีก ภูมิภาครับทราบเพื่อหาบทลงโทษ พร้อมเปรยฤดูกาลหน้าลีกโซนภาคใต้ต้องนำกฎห้ามแฟนบอลลงสนามหลังเกมเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »