ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งระยองเครียดจัดโดนแบนตลอดชีวิต ยันไม่ได้เจตนาทำร้ายเปา

แข้งระยองเครียดจัดโดนแบนตลอดชีวิต ยันไม่ได้เจตนาทำร้ายเปา

Posted 26/09/2012 by ไทยรัฐ

 

"เจ้าเต่า" ประสาร พันธ์สำลี แข้งฉาวระยอง ยูไนเต็ด ยืนยันไม่ได้วิ่งเข้าไปทำร้ายเชิ้ตดำ แค่อยากเข้าไปถามเรื่องตัดสิน ยอมรับเครียดมากหลังโดนแบนตลอดชีวิต ด้าน วิมล กาญจนะ แจงไม่ได้เชือดลิงใครให้ดู ชี้อุทธรณ์ได้แต่ต้องเอามาพิจารณาใหม่หลังจากนี้อีก 3 ปี…

วันที่ 26 ก.ย. หลังจากที่ "เจ้าเต่า" ประสาร พันธ์สำลี แข้งทีมระยอง ยูไนเต็ด วิ่งไล่พยายามจะทำร้ายผู้ตัดสิน ในศึกเอไอเอสลีก ลีกภูมิภาค (ดิวิชั่น 2) โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่พบกับ อาร์แบค บีอีซี เทโรศาสน ก่อนโดนฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ลงโทษแบนตลอดชีวิต พร้อมกับปรับเงินอีก 6 หมื่นบาทด้วยนั้น

ล่าสุด ประสาร ออกมากล่าวว่า ตนรู้สึกแย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่คิดว่าบทลงโทษจะรุนแรงขนาดนี้ จังหวะนั้นตนจะเข้าไปถามผู้ตัดสินว่า ทำไมผู้เล่นฝ่ายอาร์แบคฯ ถึงไม่โดนใบแดงบ้าง ซึ่งผู้ตัดสินทำท่าจะวิ่งหนี ตนเลยวิ่งตามไปก่อน จึงวิ่งไล่กวดกันตามที่เห็นตามคลิป ซึ่งตนวิ่งไปเพียงแค่อยากถามกรรมการ ไม่ได้คิดทำอะไรอยู่แล้ว ไม่ได้ออกหมัด หรือเหวี่ยงแขน ซึ่งหลังจากที่ภาพในคลิปหายไป ก็ไม่ได้วิ่งไล่ต่อแล้ว

แข้งโทษประหารระยอง เผยต่อว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรต่อไปหลังจากที่โดนแบนตลอดชีวิต ซึ่งผู้ใหญ่ในทีมกำลังทำเรื่องอุทธรณ์ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลการอุทธรณ์จะออกมาเป็นแบบใด ตนก็จะขออยู่ลุ้นไปพร้อมๆ กับเพื่อนร่วมทีมในการแข่งขันรอบแชมเปียนส์ลีกก่อน 

"ผมขอโทษสโมสร ขอโทษแฟนบอล ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทยเสื่อมเสีย ตอนนี้เครียดมาก ไม่อยากคุยกับใคร อยากขอวิงวอนและเคลียร์กับผู้ใหญ่ในสโมสรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมทราบว่าทีมกำลังยื่นอุทธรณ์ให้อยู่ ซึ่งผมก็หวังว่าจะได้รับข่าวดี ให้มีบทลงโทษที่น้อยลง เพราะผมก็หวังลึกๆ ว่าจะได้กลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งหนึ่ง" ประสาร กล่าว

ขณะที่ วิมล กาญจนะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า การเป็นนักเตะฟุตบอลอาชีพควรมีจิตสำนึกที่ดี ซึ่งนักฟุตบอลอาชีพต้องมีสปิริต เล่นด้วยความเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่เป็นนักเลง ถึงแม้จะมองว่ากรรมการผิดพลาดหรือคิดว่าตัดสินไม่เป็นกลาง ก็ห้ามไปลงที่ผู้ตัดสิน เพราะสมาคมฟุตบอลฯ หรือฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็มีกระบวนการพิจารณาอยู่แล้ว ซึ่งกรณีแบบนี้ทั่วโลกคงไม่มีใครทำกัน

"นักฟุตบอลอาชีพต้องเป็นแบบอย่างให้ดีกับเยาวชนและสังคม ผมไม่ได้เชือดใครให้ดู แต่การกระทำแบบนี้มันเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ทำลายวงการฟุตบอลไทย ส่วนการอุทธรณ์เป็นสิทธิที่สโมสรนั้นๆ พึงกระทำได้ แต่ในฐานะที่เป็นประธานจัดฯ และประธานฝ่ายพิจารณการอุทธรณ์โทษด้วยนั้น ก็จะไม่นำเรื่องนี้มาพิจารณาใหม่นับจากนี้ไปอีก 3 ปี" วิมล ชี้แจง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ได้ใจแฟนกิเลน!ซูเปอร์มาริโอต่อสัญญายาวถึงปี2016
    แฟนคลับ ซูเปอร์มาริโอ กริ๊ดให้ดัง! หลังได้รับข่าวดีเมื่อ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยอดมิดฟิลด์ตัวเก่งตัดสินใจต่อสัญญาค้าแข้งต่อไปถึงปี 2016 พร้อมยุติข่าวลือที่ว่ามาเล่นในเมืองไทยแล้วหลุดทีมชาติมาซิโดเซีย อาจทำให้เขาอาจจะกลับไปหาความท้าทายในยุโรปอีกครั้ง
  • เชียงราย,ทีโอที,กิเลนไม่รอดโดนปรับทีมละหมื่น
    "กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย ยูไนเต็ด โดนปรับ 1 หมื่น หลังแฟนมือดีปาของลงสนาม เช่นเดียวกับทีโอทีที่โดน 1 หมื่น เซ่นเหลือง 6 ใบ ใน 1 เกม ขณะที่แฟนบอล ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ขว้างหมากฝรั่งใส่หัว ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารโอสถฯ ไม่รอดโดน 1 หมื่น
  • ชัยนาทส่อแห้วค่าตัวปาสกาลจากทีทีเอ็ม
    ''นกใหญ่พิฆาต'' ชัยนาท เอฟซี ส่อแห้วได้ค่าตัว กูอาดิโอ ปาสกาล 3 แสนบาท หลังบอร์ดทีทีเอ็มยังรอเงินเบิกจ่ายจากบริษัท ขณะที่ ''เสี่ยแฮ๊งค์'' อนุชา นาคาศัย ปธ.ชัยนาท เผย ไม่คิดที่จะฟ้องร้องเนื่องจากเห็นเป็นเพื่อนร่วมวงการฟุตบอลด้วยกัน
  • ประสารแข้งระยองอ่วมโดนแบนตลอดชีวิต!
    ประสาร พันธ์สำลี นักเตะ ระยอง ยูไนเต็ด โดนลงดาบสถานหนัก ฝ่ายจัดการแข่งขัน มีมติลงโทษ ห้ามเจ้าตัวยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลตลอดชีวิต พร้อมปรับอีก 6 หมื่นบาท ทางฝั่ง วิมล กาญจนะ กร้าว ไม่รับหนังสืออุทธรณ์เด็ดขาด กรณี ''ประสาร'' ด้าน บอร์ดระยอง ยูไนเต็ด หลังจากที่ทราบผลการลงโทษ โอด โทษรุนแรงเกินไป เตรียมยื่นอุทธรณ์ทุกกรณี ขณะที่ คู่ของ พิจิตร, พิษณุโลกที่วุ่นไม่แพ้กัน นักเตะทั้งสองทีมโดนปรับคนละ 20,000 แบนอีกคนละ 6 นัด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »