ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 28

TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 28

Posted 26/09/2012 by goal.com

 

การท่าเรือที่ฟอร์มเยี่่ยมสยบมังกรไฟไปได้อย่างสวยงามมีนักเตะติดทีมสัปดาห์นี้สองราย รวมถึงได้โค้ชยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์นี้อีกตำแหน่งหนึ่งด้วย

ยอดนักเตะไทยพรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งตามคำสัญญา สัปดาห์นี้นักเตะที่ทำผลงานได้ดีในแต่ละตำแหน่ง เรายกให้พวกเขาเหล่านี้...

TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 28 โดย www.goal.com/th

แผนการเล่น: 4-4-2

ผู้รักษาประตู -  วัลลภ แซ่จิ๋ว

การท่าเรือไทย เอฟซี

นาย ด่านสิงห์เจ้าท่าฯไม่รู้ว่าเล่นของดังจากวัดไหนก่อนลงแข่ง เพราะตลอดทั้งเกมพบบีอีซีเทโรฯ "คิงค(ร)อง"ผู้มีหน้าตาทรงผมคล้าย โอลิเวอร์ คานร์(อดีตนายประตูระดับโลกทีมชาตเยอรมัน)โชว์ฟอร์มเหนียว บินเซฟลูกจังหวะสำคัญมากมาย เรียกได้ว่าบรรดากองหน้า"มังกรไฟ"คงไม่ลืมชื่อเขาผู้นี้แน่!!

แบ็คซ้าย - ไดกิ  ฮิงูจิ

วัวชน ยูไนเต็ด


สิงห์ อีซ้ายจากแดนซามูไร ยังคงเป็นนักเตะตัวสำคัญของทัพวัวชนฯมาเสมอเช่นเดียวกับเกมเชคบิล"เซาะ กราว"ดาวเตะสัญชาติญีปุ่นสวมวิญญาณนักสู้บูชิโดเติมเกมรุก มีวินัยในเกมรับปิดเกมคู่แข่งช่วยทีมคว้า 3 แต้มแบบสะใจชาวสงขลาทั้งจังหวัด




เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ - ธนศักดิ์ ศรีใส

ทีโอที เอสซี


กลายเป็นจิกซอ วชิ้นสำคัญที่โค้ชชายขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว ในเกมบุกเฉือนกว่างซ้ง 1-0 "บีบี้" เล่นได้อย่างแข็งแกร่งยืนตำแหน่งได้ไม่มีผิดพลาด สมกับเป็นหัวใจในแดนหลังแห่งทัพฮัลโหลจริงๆ




เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ - วู  ฮุน 

การท่าเรือไทย เอฟซี

ยัง คงเป็นคำถามมาเสมอว่า อินทรีเพื่อนตำรวจฯ ปล่อยตัวเขาฟรีออกจากทีมได้อย่างไร ? อดีตกองหลังเดอะโปลิศย้ายมาร่วมทัพสิงห์เจ้าแค่เพียงปีแรก ก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ทันที โดยเกมบุกชนะเทโรฯ 2-0 ปราการหลังหน้านิ่งชาวเกาหลีใต้หยุดแนวรุกคู่แข่งแบบอยู่หมัดแถมปิดตาย เคลตัน ซิลวา ดาวยิงมังกรไฟจนแทบไม่ได้ขยับทำสกอร์อีกด้วย

แบ็คขวา - ธีรยุทธ ดวงพิมาย

พัทยา ยูไนเต็ด

อดีตกองหลังเยาวชนทีมชาติไทย ยังคงโชว์ฟอร์มเก๋าไว้ลายดีกรีเก่า โดยในเกมเปิดรังชนะบีบีซียูฯ 2-0 ต้องพลังม้า ไม่รู้ไปกินไดเกียว(เครื่องฟิตสตารท์ติดง่าย)มาก่อนแข่งรึเปล่า เพราะวิ่งแบบไม่มีหมดทั้งรุกและรับช่วยทีมตลอด90นาทีได้ใจแฟนโลมาไปแบบเต็ม หัวใจ



ปีกซ้าย - ปาร์ค แจ-ฮยอน

เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี


ปฎิ เสธไม่ได้เลยว่าดาวเตะแดนกิมจิรายนี้ของปลาทูคะนอง เป็นนักเตะที่เต้นกังนัมสไตล์ได้ จ๊าบที่สุดในไทยลีก!! โดยในเกมเฉือนบีจีแบบสุดมันส์ 3-2 เจ้าตัวจ่าย 1 และยิง 1  ช่วยทีมคว้า 3 แต้มให้ “ฉ่วยไสตล์” ได้ยิ้มแย้มชอบใจกับท่าเต้นม้าควบของเจ้าปาร์ค
 

กองกลาง  - รัชพล นาวันโน

ชัยนาท เอฟซี

พ่อมดลูกหนังแห่งทัพนกใหญ่ คัมแบ๊คกลับมาเล่นเต็มเกมได้อีกครั้งและก็ทำให้ "โค้ชหระ" ได้ยิ้มแบบสบายใจมากขึ้น เพราะตลอดเกมบุกชนะทีทีเอ็มฯ 3-2 "เจ้านะ" คอยคุมจังหวะรักษาความสมดุลเกมได้อย่างยอดเยี่ยมพาทีมเก็บ 3 แต้มให้ เสี่ยแฮงค์ ได้อุ่นใจอีกครั้ง

กองกลาง - สารัช อยู่เย็น

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด


ได้รับความไว้วางใจเล่นเป็น 11 ตัวจริงแทนรุ่นพี่อย่างดัสกร ทองเหลา ในเกมชนะโอสถฯ 2-1 ก็สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีในทันที โดยตลอด 90 นาที "เจ้าตัง" มิดฟิลด์ร่างจิ๋วเล่นได้อย่างแจ่มแจ๋วไร้คำติ แถมในช่วงท้ายเกมยังขยับไปเล่นแบ๊คขวาและก็ยังคงทำได้ดีเช่นเดียวกัน

ปีกขวา - ใหญ่ นิลวงษ์

อีสาน ยูไนเต็ด

ริม เส้นตัวจี๊ดแห่งค่ายอีสานฯ ยังคงเป็นนักเตะขาประจำในทีมไทยลีกยอดเยี่ยมของ (www.goal.com/th)  โดยในเกมบุกชนะอินทรีเพื่อนตำรวจฯ 1- 0 ดาวเตะหน้าหล่อรายนี้ทำเอาแผงหลังคู่แข่งเหงื่อแตกท่วมกายตลอดเกม เพราะเล่นพาทัวร์ทะลวงไส้แบบไม่หยุด!! ตีตั๋ว 3 แต้มกลับถิ่นอุบลฯแบบมีความสุข

กองหน้า - ติอาโก้  คุลญ่า

ชลบุรี เอฟซี

ดาว เตะเลือดแซมบ้ากลายเป็นคีย์แมนคนใหม่ของ “โค้ชเฮง” ตลอดหลายเกมที่ผ่านมา เช่นเดียวกับนัดพบอาร์มี่ฯ ดาวเตะหัวเกรียนเหมา 2 ตุงช่วยทีมพลิกชนะ 3-1 เชื่อได้เลยว่าอีกไม่นานคงเป็น เทพฉลามคนใหม่ แน่นอน!!



กองหน้า - ดิยุฟ บีรัม

เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี

ใน เกมชนะ บีจี 3 -2  ดาวยิงยิ้มฟันขาว!! โชว์ฟอร์มสมราคาดาวยิงลูกรัก “น้าฉ่วย” โดยอดีตกองหน้าผู้อาภัพรักจากชลบุรี จัดการเหมา  2 ลูก และเกือบได้เป็นแฮตทริกฮีโร่ประจำสัปดาห์หากยิงจุดโทษในเกมเข้า อย่างไรก็ตาม  2 ลูกที่ทำได้ก็เพียงพอสำหรับ 3 แต้มให้แฟนบอลสมุทรสงครามได้สะใจทั้งจังหวัด!!




ผู้จัดการทีม -  วรกรณ์ วิจารณ์ณรงค์

การท่าเรือไทย เอฟซี

กุน ซืออารมณ์ดีแห่งทัพสิงห์เจ้าท่า วางหมากผู้เล่นได้อย่างลงตัวและทรงคุณภาพในเกมบุกชนะ มังกรไฟ 2-0 โดยตลอดเกม “โค้ชอ้วก” คอยออกมาสั่งเกม แก้เกม งัดกึ๋นวิชาโค้ช ออกมาทุกอย่างเรียกได้ว่าครบเครื่องเหมาะสมกับตำแหน่งเฮดโค้ชในทีมผู้เล่น ไทยพรีเมียร์ลีกยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ของโกล.คอมประเทศไทย (www.goal.com/th) จริงๆ


www.goal.com/th ขอแสดงความยินดีกับนักเตะทุกๆ คนที่อยู่ในทีมยอดเยี่ยมชุดนี้ และเราหวังว่าจะได้เห็นนักเตะอีกหลายต่อหลายคนในไทยพรีเมียร์ลีก ปรากฏบน TPL Best XI ทุกๆ สัปดาห์นับจากนี้

เห็นด้วยกับเราไหม? อยากสลับตัวลงไปแทนไหม? บอกเราได้ที่กล่องคอมเมนท์เลย!


หมาย เหตุ: เนื้อหาทั้งหมดใน โกล.คอม ประเทศไทยมีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพรวมถึงข้อความทั้งหมดหรือส่วนใดส่วนหนึ่งใน เว็บไซต์ไปใช้โดยไม่มีการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร หากต้องการแบ่งปันเนื้อหาในโกล.คอม กรุณาใช้ลิงค์ในการแบ่งปัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งระยองเครียดจัดโดนแบนตลอดชีวิต ยันไม่ได้เจตนาทำร้ายเปา
    "เจ้าเต่า" ประสาร พันธ์สำลี แข้งฉาวระยอง ยูไนเต็ด ยืนยันไม่ได้วิ่งเข้าไปทำร้ายเชิ้ตดำ แค่อยากเข้าไปถามเรื่องตัดสิน ยอมรับเครียดมากหลังโดนแบนตลอดชีวิต ด้าน วิมล กาญจนะ แจงไม่ได้เชือดลิงใครให้ดู ชี้อุทธรณ์ได้แต่ต้องเอามาพิจารณาใหม่หลังจากนี้อีก 3 ปี…
  • ได้ใจแฟนกิเลน!ซูเปอร์มาริโอต่อสัญญายาวถึงปี2016
    แฟนคลับ ซูเปอร์มาริโอ กริ๊ดให้ดัง! หลังได้รับข่าวดีเมื่อ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยอดมิดฟิลด์ตัวเก่งตัดสินใจต่อสัญญาค้าแข้งต่อไปถึงปี 2016 พร้อมยุติข่าวลือที่ว่ามาเล่นในเมืองไทยแล้วหลุดทีมชาติมาซิโดเซีย อาจทำให้เขาอาจจะกลับไปหาความท้าทายในยุโรปอีกครั้ง
  • เชียงราย,ทีโอที,กิเลนไม่รอดโดนปรับทีมละหมื่น
    "กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย ยูไนเต็ด โดนปรับ 1 หมื่น หลังแฟนมือดีปาของลงสนาม เช่นเดียวกับทีโอทีที่โดน 1 หมื่น เซ่นเหลือง 6 ใบ ใน 1 เกม ขณะที่แฟนบอล ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ขว้างหมากฝรั่งใส่หัว ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารโอสถฯ ไม่รอดโดน 1 หมื่น
  • ชัยนาทส่อแห้วค่าตัวปาสกาลจากทีทีเอ็ม
    ''นกใหญ่พิฆาต'' ชัยนาท เอฟซี ส่อแห้วได้ค่าตัว กูอาดิโอ ปาสกาล 3 แสนบาท หลังบอร์ดทีทีเอ็มยังรอเงินเบิกจ่ายจากบริษัท ขณะที่ ''เสี่ยแฮ๊งค์'' อนุชา นาคาศัย ปธ.ชัยนาท เผย ไม่คิดที่จะฟ้องร้องเนื่องจากเห็นเป็นเพื่อนร่วมวงการฟุตบอลด้วยกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »