ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ราโอนิคปลื้ม3ฮีโร่โอลิมปิกสอนแม่ไม้มวยไทย

ราโอนิคปลื้ม3ฮีโร่โอลิมปิกสอนแม่ไม้มวยไทย

Posted 27/09/2012 by siamsport

''สิงห์ ไทย บ็อกซิ่ง โชว์ ออน สเตจ'' ดึงฮีโร่เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ''แก้ว พงษ์ประยูร'' ที่เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม สายลม อาดี และ ฉัตร์ชัย บุตรดี มาสอนเทคนิคแม่ไม้มวยไทยให้กับนักเทนนิสระดับโลก ซึ่งครั้งนี้ได้รับความสนใจจาก ''มิลอส ราโอนิค'' นักหวดดาวรุ่งชาวแคนาดา มืออันดับ 15 ของโลกที่มาร่วมเรียนรู้ศิลปะมวยไทย ภายในลานกิจกรรมสิงห์ บริเวณอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

แก้ว ได้ทำการสอนมวยไทยให้ ราโอนิค คือ ท่ามอญยันหลัก ที่จะเป็นลักษณะการใช้เท้าถีบคู่ต่อสู้และหลักการใช้ศอกฟันคู่ต่อสู้ ซึ่ง ราโอนิค ก็ทำตามแม้จะไม่คล่องแคล่วมากแต่ก็สนใจและพยายามที่จะเรียนรู้
 
ราโอนิค ให้สัมภาษณ์หลังเรียนรู้แม่ไม้มวยไทยในครั้งนี้ว่า เป็นศิลปะการต่อสู้ที่น่าสนใจแต่พอเข้าไปเรียนรู้จริงๆ รู้สึกยาก และคิดว่าถ้าได้เรียนจริงๆ ก็คงเอาไปใช้ป้องกันตัวได้ดี เพราะขนาดที่ตนตัวใหญ่ๆ อย่างนี้ก็คงจะสู้นักมวยไทยที่มาสอนในครั้งนี้ที่ตัวเล็กกว่ามากไม่ได้แน่ และตนคิดว่าตัวเองเหมาะกับกีฬาเทนนิสมากกว่า
 
ส่วน แก้ว กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาทำกิจกรรมนี้ ได้มาสอนมวยไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น และส่วนตัวแล้วก็ไม่เคยมาดูกีฬาเทนนิสรู้สึกตื่นเต้นมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตบไทยเอเก๋ากว่า อัดชุดบี 3-0 เซต ศึกลูกยางอาเซียน
    ศึกสายเลือด!!! ทีมตบลูกยางเยาวชนไทย เอ อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่า ตบเอาชนะ ทีม ไทย บี ไปได้อย่างสนุก 3-0 เซต แต่ยังจูงมือเข้ารอบชิงฯ ศึกวอลเลยบอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2012...
  • ดนัยพลาดท่าพ่ายโซเอดะปิ๋วรอบแรกศึกไทยแลนด์
    "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ1ของไทย ต้องจอดป้ายตั้งแต่รอบแรกหลังพลาดท่าพ่ายให้กับ โก โซเอดะ นักหวดแดนปลาดิบ 2 เซตรวด 4-6 และ 5-7 ในศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
  • ไทยเอแรงบี้ญวน 3-0 ซิวชัย 2 นัดรวด,ชุดบีเชือดหม่อง3-2 ลูกยางยช.อาเซียน
    ทัพนักตบสาวไทยชุดเยาวชน ทีมเอ ยังฟอร์มแรง ล่าสุด ต้อนชนะเวียดนาม 3-0 เซต เก็บชัย 2 นัดรวด เช่นเดียวกับ ชุดบี ที่เฉือนชนะ เมียนมาร์ หวุดหวิด 3-2 เซต ศึกวอลเลย์บอลหญิง "เยาวชนชิงแชมป์อาเซียน" ที่จ.นครปฐม...วันที่ 25 ก.ย. ศึกวอลเลย์บอลหญิง เยาวชนชิงแชมป์อาเซียน ที่โรงยิมเทศบาล 5 จังหวัดนครปฐม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งนักตบสาวดาวรุ่งของไทย ชุด เอ ลงแข่งขันนัดที่ 2 ของสายเอ นำโดย อัจฉราพร คงยศ มือตบ...
  • นักตบลูกยางสาวไทยบุกโคราช เปิด 'สนามอภิญญาพงศ์' 29 ก.ย.
    ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมเดินทางไปทำกิจกรรมเปิดสนามวอลล์บอลชื่อ "สนามอภิญญาพงศ์" ในโครงการพี่เอื้อน้อง ที่ อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา บ้านเกิดของ “กัปตันกิ๊ฟ” น.ส.วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ 29 ก.ย.นี้ พร้อมรับของที่ระลึก หลังได้แชมป์เอวีซี เอเชียน คัพ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »