ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นักตบลูกยางสาวไทยบุกโคราช เปิด 'สนามอภิญญาพงศ์' 29 ก.ย.

นักตบลูกยางสาวไทยบุกโคราช เปิด 'สนามอภิญญาพงศ์' 29 ก.ย.

Posted 26/09/2012 by ไทยรัฐ

ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมเดินทางไปทำกิจกรรมเปิดสนามวอลล์บอลชื่อ "สนามอภิญญาพงศ์" ในโครงการพี่เอื้อน้อง ที่ อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา บ้านเกิดของ “กัปตันกิ๊ฟ” น.ส.วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ 29 ก.ย.นี้ พร้อมรับของที่ระลึก หลังได้แชมป์เอวีซี เอเชียน คัพ...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายสุชาติ นพวรรณ รองผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย รศ.ดร.เชิดชัย โชครัตนชัย กรรมการสมาคมวอลเลย์บอล จ.นครราชสีมา, นางปทุม กุลกำจร กรรมการสมาคมฯ และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไป เดอะมอลล์ นครราชสีมา ร่วมกันหารือถึงการต้อนรับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าแชมป์เอวีซี เอเชียน คัพ 2012 จากประเทศคาซัคสถาน และมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่ได้แชมป์ด้วย ในวันที่ 29 ก.ย.นี้ ที่บริเวณศูนย์อาหาร ชั้น 1 ห้างเดอะมอลล์ นครราชสีมา

ทั้งนี้ ก่อนพิธีการจะเริ่มขึ้น คณะนักกีฬาฯ จะเดินทางไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวนครราชสีมา นำโดย "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัตนเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักวอลเลย์บอลชาวนครราชสีมา คือ “กัปตันกิ๊ฟ” น.ส.วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมชาติไทย และจะมีการทำกิจกรรมที่ อ.ขามสะแกแสง ในการเปิดสนามวอลเลย์บอล โครงการพี่เอื้อน้อง ชื่อว่า "สนามอภิญญาพงศ์" โดยมีนักกีฬาหญิงทีมชาติไทยจะเปิดสนามในการฝึกสอนการเล่นวอลเลย์บอล เทคนิคต่างๆ ให้กับน้องๆ ในพื้นที่ ให้เล่นกีฬาวอลเลย์บอลอย่างถูกต้อง เพื่อเป็นตัวแทนของเยาวชนในอนาคตต่อไป

ด้านนายสุชาติ เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.นี้ ในนาม จ.นครราชสีมา ตัวแทนพี่น้องประชาชน เราจะร่วมกันต้อนรับคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้แชมป์เอวีซี เอเชียน คัพ 2012 จากประเทศคาซัคสถาน และร่วมกันมอบของที่ระลึกด้วย หลังจากนั้น คณะนักกีฬาจะมีกิจกรรมที่ อ.ขามสะแกแสง ในการเปิดสนามวอลล์บอลชื่อ "สนามอภิญญาพงศ์" ในโครงการพี่เอื้อน้อง โดยนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะลงสนามเปิดสอนการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลที่ถูกต้อง เพื่ออนาคตจะมีโอกาสเติบโตได้ก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาระดับอำเภอ ระดับจังหวัด ระดับทีมชาติไทย และระดับอาชีพ

"สำหรับโครงการพี่เอื้อน้อง ตนคิดว่าเป็นกระแสตอบรับที่มีนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งเป็นชาวนครราชสีมา คือ “กัปตันกิ๊ฟ” น.ส.วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องชาวนครราชสีมา ออกมาร่วมให้การต้อนรับ และแสดงความยินดีอย่างสมเกียรติ และกระตุ้นให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาวอลเลย์บอล อย่างไรก็ตาม ในกิจกรรมครั้งนี้น่าจะได้รับความสนใจจากบรรดาแฟนคลับจำนวนมากมาร่วมต้อนรับด้วย ตนอยากฝากไปถึงเยาวชน นักเรียน และนักศึกษา ให้หันมาเล่นกีฬา ไม่ว่ากีฬาชนิดใด ประเภทใด เพื่อเป็นการออกกำลังกาย และสามารถพัฒนาเป็นกีฬาอาชีพได้ เช่น วอลเลย์บอล ฟุตบอล ฟุตซอล และบาสเกตบอล เพื่อห่างไกลยาเสพติด ส่วนของที่ระลึก ทางสมาคมวอลเลย์บอล จ.นครราชสีมา จะมีของขวัญมอบให้กับนักกีฬาหญิงทีมชาติไทย ถึงแม้มูลค่าจะไม่มาก แต่เป็นกำลังใจและเป็นการแสดงความยินดีที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและจังหวัด" นายสุชาติ กล่าว

ขณะที่ รศ.ดร.เชิดชัย กล่าวว่า เราทราบข่าวไม่กี่วันมานี้ว่าจะมีโครงการพี่เอื้อน้อง ของนักกีฬาหญิงทีมชาติไทย ที่ได้แชมป์เอวีซี เอเชียน คัพ 2012 ตนคิดว่าโครงการนี้น่าจะเป็นตัวอย่างได้ เนื่องจาก “กัปตันกิ๊ฟ” น.ส.วิลาวัณย์ เป็นชาวขามสะแกงแสง จ.นครราชสีมา โดยกำเนิด และสมาคมฯ เรามีนโยบายพยายามที่จะกระจายเรื่องความนิยมของวอลเลย์บอลไปสู่ภูมิภาคให้มากขึ้น ฉะนั้น กัปตันกิ๊ฟจึงมีความคิดว่า จะเปิดเป็นศูนย์ฝึกวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนที่สนใจได้มาใช้สนามแห่งนี้ และสมาคมฯ ถือว่าเป็นโครงการที่ให้การสนับสนุนด้วย เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ คณะนักกีฬานี้หลังกลับมาจากคาซัคสถานแล้ว ได้ลงไปในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเยาวชนเข้ามาใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อในการสร้างความสามัคคี ดังนั้น ในวันที่ 29 ก.ย.นี้ น.ส.วิลาวัณย์ มีโครงการนี้ โดยนำคณะนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งหมด ยกเว้นคนที่ติดภารกิจเดินทางมา จ.นครราชสีมา และจะทำพิธีเปิดศูนย์ฝึกวอลเลย์บอล “อภิญญาพงศ์ “ ที่บ้านเกิด อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา

"ในวันนั้นจึงเป็นกิจกรรมที่เราคิดว่าน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีกับยาวชนที่ประสบความสำเร็จ แล้วนึกถึงบ้านเกิดเมืองนอน ได้กลับมาบ้านเกิดและทำให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งโครงการนี้อย่างน้อยเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่คนมีความสามารถและทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และตอนนี้กำลังอยู่ในกระแส เอากิจกรรมนี้มาเป็นตัวนำ เยาวชน โดยเฉพาะเด็กๆ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา เข้ามาสนใจกีฬา ตนก็เชื่อว่าปัญหาเรื่องยาเสพติดอะไรต่างๆ ที่เป็นปัญหาของรัฐบาล ก็น่าจะถูกแก้ไขได้โดยใช้กิจกรรมกีฬา" กรรมการสมาคมวอลเลย์บอล จ.นครราชสีมา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮย์ไม่ชกวิตาลี่ที่ยูเครนหวั่นโดนฆ่า
    เดวิด เฮย์ ยอดนักชกเลือดผู้ดี เซย์โนฟาดปากกับ วิตาลี่ คลิทช์โก้ นักมวยหมายเลข 1 รุ่นเฮฟวี่ เวท ที่ประเทศยูเคน เนื่องจากเป็นสถานที่ที่อันตรายต่อชีวิต เพราะมีกลุ่มเหยียดผิวหัวรุนแรงเพียบ แนะควรจัดที่เยอรมนี เป็นดีที่สุด
  • มาเรียรับตีห่วยกว่าจะลิ่วรอบ3หวดโทเรย์ฯ
    มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยชาวเมืองหมีขาว เป่าปากโล่งอก หลังต้องใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมงกว่าจะลิ่วเข้ารอบ 3 ศึกโทเรย์ แพน แปซิฟิก ที่แดนปลาดิบ ได้สำเร็จ ด้วยการเบียดพลิกจากตกเป็นรองไปก่อน 1 เซตกลับมาเฉือนชนะ เฮเธอร์ วัตสัน คู่แข่งจากสหราชอาณาจักร 2-1 เซต ในการแข่งขันรอบ 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บอกรู้ตัวเลยว่าเล่นไม่เอาอ่าว หวังรอบต่อไปคงจะฟอร์มดีขึ้นกว่านี้
  • อาอี้ปิดฉากเล่นเอ็นบีเอย้ายกลับลีกบ้านเกิดแล้ว
    อี้ เจี้ยนเหลียน ฟอร์เวิร์ดชาวจีน ตกลงเซ็น 1 ปี ย้ายกลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดกับ กวางตุ้ง เซาเธิร์น ไทเกอร์ส อดีตต้นสังกัดเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังชวดสัญญาเซ็นกลับไปอยู่กับ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ อีกระลอก
  • ลูกยางชายหาดสาวมะกันซิวทองอลป.ทั้งๆที่ท้อง!
    ตะลึง...เคอร์รี่ วอลช์ เจนนิ่งส์ นักตบลูกยางชายหาดสาวมะกัน โดดเด้งไปทั่วสังเวียน "ลอนดอนเกมส์" ทั้งๆที่กำลังท้อง 5 สัปดาห์อย่างน่าหวาดเสียว ก่อนคว้าทองโอลิมปิก 3 สมัยซ้อนได้สำเร็จ เผยมารู้ตอนหลังจ่อมีลูกคนที่ 3 ลั่น 34 ยังเจ๋งไม่เลิกเล่นแน่ๆ ขอลุ้นเฮอีกรอบ 4 ปีข้างหน้า ณ แดนกาแฟ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »