ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนหงส์ปลื้มแน่!บี-ร็อดยกอัลเลนเล่นเหมือนชาบี

แฟนหงส์ปลื้มแน่!บี-ร็อดยกอัลเลนเล่นเหมือนชาบี

Posted 15/10/2012 by siamsport

 

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ยก โจ อัลเลน กองกลางของทีม มีสไตล์เหมือน ชาบี เอร์นานเดซ สตาร์ บาร์เซโลน่า ชี้แข้งทีมชาติเวลส์ มีการครองบอลที่น่าทึ่ง และเล่นฟุตบอลอย่างชาญฉลาด มั่นใจดาวเตะวัย 22 ปีจะเป็นขวัญของ "เดอะ ค็อป" อย่างแน่นอน

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า เขาคิดว่า โจ อัลเลน มิดฟิลด์ของทีม มีสไตล์การเล่นที่เหมือนกับ ชาบี เอร์นานเดซ ยอดกองกลาง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน 

ร็อดเจอร์ส คว้าตัว อัลเลน มาจาก สวอนซี ซิตี้ อดีตต้นสังกัดของเขา ในช่วงซัมเมอร์นี้ และเขาก็คิดว่าดาวเตะทีมชาติเวลส์ มีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม และมีแนวทางการเล่นเหมือนกับ ชาบี ซึ่งลงสนามกว่า 600 นัดให้กับ บาร์ซ่า คว้าแชมป์ลา ลีกา 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย และติดทีมชาติสเปน ที่เป็นแชมป์โลกและแชมป์ยุโรป 119 นัด

"ผมพร้อมจ่ายเงินหลายล้านเพื่อเด็กคนนี้ เขามีเอกลักษณ์ในการที่เป็นนักเตะสหราชอาณาจักรที่เล่นกับบอลได้อย่างน่าทึ่ง เขาทำงานอย่างชาญฉลาดและสำหรับเด็กอายุ 22 ปีมันน่าตกใจ เขาน่าทึ่งมาก" ร็อดเจอร์ส กล่าว

ลิเวอร์พูล ยึดปรัชญาการเล่นแบบผ่านบอลและเคลื่อนที่มาตั้งแต่สมัย บิลล์ แชงค์ลีย์ และความสามารถในการครองบอลของ อัลเลน ก็ช่วยได้

"ผมคิดว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล มีความสุขกับการได้ดูเด็กคนนี้เล่นฟุตบอล เขาสูง 5 ฟุต 6 แต่ในแง่การเป็นนักฟุตบอลแล้วเขามีขนาดตัว 7 ฟุต 6 เขาใหญ่โตมาก ความกล้าหาญของเขาในการเข้าแย่งบอล วิธีการอ่านเกมของเขา และความฉลาดในเชิงฟุตบอลของเขาโดดเด่นมาก"

"เราจ่ายเงิน 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท) เพื่อเขา และผมพูดในทันทีว่าราคาจะพุ่งขึ้นเป็น 2 เท่า และผู้คนอาจหัวเราะเยาะผม แต่เขาจะเล่นที่นี่ต่อไปอีกหลายปี และแฟนบอลจะรักเด็กคนนี้" กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่ชูกาซียาสหนึ่งในยอดโกล์ของโลก
    ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงฟอร์มเทพ บาร์เซโลน่า ชู อีเกร์ กาซียาส นายด่าน เรอัล มาดริด คือหนึ่งในโกล์ฝีมือดีที่สุดในยุคปัจจุบัน รับการส่งบอลผ่านมือนายประตูเลือดกระทิงหลายครั้ง ทำให้ตนภูมิใจมาก
  • ขอกองหน้า!ร็อดเจอร์สแย้มหงส์ได้งบเสริมทัพแน่
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือมือดีของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เผยได้พูดคุยกับเจ้าของสโมสรถึงสถานการณ์ของทีมในเวลานี้แล้ว และมีแนวโน้มว่าจะได้งบสำหรับเสริมทัพในตลาดนักเตะช่วงเดือน ม.ค. ปีหน้า เนื่องจากเขาเหลือ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย เป็นกองหน้าเพียงคนเดียวในทีมชุดใหญ่ในเวลานี้
  • ยอดนักสู้!ลูคัสรับสตาร์ตกับหงส์แย่ทำแกร่งขึ้น
    ลูคัส เลว่า กองกลางจอมขยันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เผยการได้เจอกับช่วงเวลาอันเลวร้ายในระยะแรกๆ ของการย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาสามารถพัฒนาฝีเท้า และใช้ความทุ่มเทเอาชนะใจแฟนบอลได้สำเร็จ
  • ปาเชโก้เชื่อบอรินี่เดี้ยงช่วยมีแววได้แจ้งเกิดหงส์
    แดเนียล ปาเชโก้ หัวหอกดาวโรจน์ชาวสแปนิชของ ลิเวอร์พูล มั่นใจนี่ต้องเป็นปีทองของตัวเองกับ "หงส์แดง" อย่างแน่นอน และยิ่ง ฟาบิโอ บอรินี่ ดาวยิงมะกะโรนี มาเจ็บในช่วงเวลานี้ ทำให้เหมือนกับว่าทุกอย่างเป็นใจให้กับตนได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวเสียทีด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »