ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » งามหน้า!สิงโตจิ๋วโดนรุมกินโต๊ะที่เซอร์เบีย

งามหน้า!สิงโตจิ๋วโดนรุมกินโต๊ะที่เซอร์เบีย

Posted 17/10/2012 by siamsport

 

พลพรรค "สิงโตคำราม" อังกฤษ ชุดยู-21 หวิดน่วมไปตามๆ กัน หลังจบเกมบุกไปชนะ เซอร์เบีย 1-0 ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบเพลย์ออฟ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากโดนกองเชียร์เจ้าถิ่นขว้างปาสิ่งของใส่ แถมโดนนักเตะเซอร์เบียไล่ทำร้ายด้วย ขณะที่มีการเหยียดผิวเกิดขึ้นมากมาย

สจ๊วร์ต เพียร์ซ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-21 ออกมาแสดงความไม่พอใจกองเชียร์เซอร์เบีย ที่พยายามใช้คำพูด และกิริยาท่าทางเหยียดสีผิวลูกทีมของเขา ในเกมที่ทีมบุกชนะทีมชาติเซอร์เบีย 1-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบเพลย์ออฟ นัด ที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา รวมผลสองนัดชนะไป 2-0 ได้ผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายที่อิสราเอล ในปีหน้า
 
ทัพ "สิงโตคำราม" ชุดยู-21 ได้ประตูชัยจาก คอนเนอร์ วิคแฮม ศูนย์หน้าดาวรุ่งจาก ซันเดอร์แลนด์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย และระหว่างที่นักเตะกำลังฉลองประตูกัน ก็โดนกองเชียร์เจ้าถิ่นขว้างปาสิ่งของใส่ จากนั้นปัญหาขยายวงขึ้น เมื่อนักเตะเซอร์เบีย เริ่มเข้ามาทำร้ายนักเตะอังกฤษและกรรมการ และมีเสียงตะโกนเหยียดผิวดังชัดเจนมาจากกองเชียร์ ก่อนที่ แดนนี่ โรส กองหลังจาก ซันเดอร์แลนด์ จะโดนใบแดงจากการเตะบอลใส่กองเชียร์ แม้กรรมการจะเป่าจบเกมไปแล้วก็ตาม
 
เพียร์ซ กล่าวกับสถานีโทรทัศน์อีเอสพีเอ็น ว่า "ผมคิดว่ามีเหตุการณ์เหยียดผิวที่ชัดเจน 1 หรือ 2 ครั้ง มันต้องถูกรายงานไปยังยูฟ่า และพวกเขาจะต้องจัดการเรื่องนี้ มันน่าเศร้ามาก ในประเทศเรามีมาตรการมากมายเพื่อกำจัดปัญหาเหยียดผิว และผมภูมิใจกับปฏิกิริยาของลูกทีมในช่วงท้าย มันน่าเสียดายเพราะตลอด 2 นัดเป็นเกมที่ดีระหว่าง 2 ทีมที่สูสี ไม่ว่าคุณเจอการยั่วยุใดๆ คุณต้องเป็นมืออาชีพ ต้องรักษาเกียรติของตัวเองไว้ มันเป็นคืนที่ยากลำบากสำหรับนักเตะ"
 
ทางด้าน อเล็กซานดาร์ ยานโควิช เทรนเนอร์ทีมเซอร์เบีย ถูกนักข่าวถามว่า เขาควรขอโทษสำหรับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหรือไม่ และเขาตอบว่า "ขอโทษอะไรล่ะ? มันต้องมี 2 ฝ่ายจึงจะทะเลาะกันได้ เราจะวิเคราะห์กันอีกทีในวันพรุ่งนี้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่ตอนนี้เรามาคุยเรื่องฟุตบอลกันเถอะ"
 
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม จาก ลิเวอร์พูล กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ว่า "มีการเหยียดผิวมากมายจากอัฒจันทร์ และยังตามมาอีกมากหลังจบเกม ซึ่งมันยากเกินกว่านักเตะหลายคนจะรับไหว ผู้เล่นรับมือกับการเหยียดผิวได้ดี พวกเขาตั้งสติ และพยายามเป็นมืออาชีพ แต่ก็ไม่พอใจอย่างมากต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เราโดนขว้างทั้งก้อนหิน, เหรียญ และเก้าอี้ ผมไม่เข้าใจว่าทำไม แดนนี่ โรส โดนไล่ออกในตอนท้าย ผมไม่เห็นว่าเขาทำอะไรผิด มีแต่จะโดนโจมตีซะมากกว่า ยูฟ่า ต้องจัดการเรื่องนี้อย่างถูกต้อง"
 
ขณะที่ เอฟเอ ออกแถลงการณ์ว่า "เอฟเอ ขอประณามทั้งเรื่องการเหยียดผิวและการทะเลาะวิวาทหลังจบเกม ในช่วงเวลาที่นักเตะและสต๊าฟฟ์ของเราถูกยั่วยุอย่างหนัก เอฟเอ ได้รายงานการเหยียดผิวหลายเหตุการณ์ไปยังยูฟ่า หลังจบเกมแล้ว ผู้เล่นผิวดำของอังกฤษหลายคนตกเป็นเป้าของกองเชียร์ ตอนนี้เรื่องอยู่ในมือยูฟ่าแล้ว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิตี้จุก!ซิลบาส่อชวดฟัดเวสต์บรอมฯ
    แมนฯ ซิตี้ เจอข่าวร้ายเข้าให้แล้ว เมื่อจอมทัพตัวเก่ง ดาบิด ซิลบา มีแววชวดช่วยทีมในเยือน เวสต์บรอมฯ วันเสาร์นี้ หลังเดี้ยงมาจากเกมทีมชาติ
  • เธอคือความทรงจำ!ตอร์ยันหงส์คือส่วนหนึ่งในชีวิต
    เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกชาวสแปนิชของ เชลซี ยืนยันไม่ว่าอย่างไรช่วงชีวิตค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล อดีตทีมเก่า ก็มีความสำคัญต่อตนและจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป แม้จะปิดฉากไม่ค่อยจะสวยสักเท่าใดกับการหักหลังย้ายไปอยู่กับ "สิงห์บลูส์" พร้อมหวังความเกลียดจะเปลี่ยนเป็นกลับมารักตนเหมือนเดิมอีกครั้งในอนาคต
  • มือดีล้อบาโล-เจที-ซัวเรซดิ่งพสุธาสะท้านโลก
    คนมันดังช่วยไม่ได้...มาริโอ บาโลเตลลี่, จอห์น เทอร์รี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ 3 ดาวเตะผู้อื้อฉาวในสังเวียนแข้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนมือดีตัดต่อภาพล้อเลียนเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ดิ่งพสุธาจากสุดขอบอวกาศของ เฟลิกซ์ บอมการ์ตเนอร์ อย่างสุดฮาเรียบร้อยโรงเรียนโฟโต้ชอป
  • เจิดโต้ปั๊ต!แข้งดาวรุ่งสิงโตไม่ได้ไร้ใจให้ทีมชาติ
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกโรงโต้ ปาทริก วิเอร่า อดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ที่หาว่าแข้งดาวรุ่งผู้ดีไร้ใจที่จะเล่นให้ทีมชาติ ยันบรรดานักเตะรุ่นใหม่ต่างกระหายที่จะติดทัพ "สิงโตคำราม" และ แดนนี่ เวลเบ็ค กับ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ก็เป็นตัวอย่างที่ดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »