ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เดือด!แฟนเสือเหลือง-ชาลเก้ปะทะกันหนัก

เดือด!แฟนเสือเหลือง-ชาลเก้ปะทะกันหนัก

Posted 21/10/2012 by siamsport

 

ศึก "เรฟเวียร์ ดาร์บี้แมตช์" ฉบับเกมลีก นัดที่ ชาลเก้ บุกไปเชือด ดอร์ทมุนด์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดเรื่องงามหน้าขึ้นจนได้ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ กองเชียร์ของทั้ง 2 ทีมมีการทะเลาะวิวาทกันอย่างหนัก แถมยังเล่นงานผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ด้วย โดย ดีเตอร์ คีล อธิบดีกรมตำรวจประจำเมืองดอร์ทมุนด์ เฉ่งทั้ง 2 ฝ่ายที่ก่อความรุนแรงเช่นนี้

แฟนบอลของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ชาลเก้ 04 ซึ่งเป็น 2 ทีมคู่ปรับในแคว้นรูห์ มีการปะทะกันอย่างหนัก ก่อนเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ "ราชันสีน้ำเงิน" บุกไปเฉือนชนะ "เสือเหลือง" 2-1 ถึงถิ่น เวสต์ฟาเล่นสตาดิโอน เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนถึงขั้นทำลายร้านขายขนม และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ตามการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ในวันเดียวกัน

ความวุ่นวายเริ่มต้นจากการที่แฟนบอลของ ชาลเก้ ร่วมพันชีวิต ได้เดินทางมาถึงเมืองดอร์ทมุนด์ พร้อมกับจุดพลุไฟไปด้วยในระหว่างที่พวกเขากำลังเดินไปที่สนาม แต่หลังจากนั้นสาวกของ "ราชันสีน้ำเงิน" ก็มีการชกต่อยกับกองเชียร์ของ ดอร์ทมุนด์ ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาพยายามแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน ทว่าสุดท้ายผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ก็โดนสาวกของทั้ง 2 ทีมทำร้ายร่างกายไปด้วย

ขณะเดียวกัน สาวกของ ชาลเก้ ได้มีการพยายามทำลายรั้วกั้นเช่นกัน ร้อนจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้รถฉีดน้ำมาดับสถานการณ์ความดุเดือด นอกจากนี้ ตำรวจม้ายังโดนกองเชียร์ขว้างปาหินใส่อีกต่างหาก โดยผู้รักษาความสงบระบุว่า บรรดาแฟนบอลยังมีการทำลายร้านขายขนมที่อยู่ใกล้กับสนาม ด้วยการกระชากเอาสิ่งก่อสร้างบางส่วนของร้านลงมา และเอามันมาเป็นอาวุธขว้างใส่ฝ่ายตรงข้ามด้วย

ด้าน ดีเตอร์ คีล อธิบดีกรมตำรวจประจำเมืองดอร์ทมุนด์ ออกโรงตำหนิกองเชียร์ของทั้ง 2 ทีม ที่ทำเรื่องงามหน้าเช่นนี้ "อาชญากรรมความรุนแรงที่เกิดจากความตั้งใจของทั้งแฟนบอล ดอร์ทมุนด์ และ ชาลเก้ คือสิ่งที่บ่อนทำลายแนวคิดของการรักษาความปลอดภัยของเรา และพวกเขามาถึงในสภาพพร้อมที่จะก่อเรื่องกันทันที เป้าหมายของพวกเขาก็คือการวิวาทกับคู่อริของพวกเขา และผู้บริสุทธิ์ด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาเยิร์นทำสถิติออกสตาร์ทดีสุดบุนเดสฯ
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ทำสถิติออกตัวเจ๋งสุดในเวที บุนเดสลีกา หลังเก็บชัยรวดทั้ง 8 นัดที่ลงแข่ง แถมยังมีผลต่างประตูได้-เสียแจ่มสุดอีกด้วย
  • คล็อปป์หวังลูกทีมทุ่มสุดตัวเกมฟัดชาลเก้
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ดอร์ทมุนด์ หวังเห็นลูกทีมเล่นแบบทุ่มสุดตัวในเกมฟัด ชาลเก้ วันเสาร์นี้ ด้าน เซบาสเตียน เคห์ล กัปตันทีม ประกาศกร้าว "เสือเหลือง" คือเบอร์ 1 แห่งแคว้นรูห์
  • ฮอฟเฟ่นไฮม์เซ็ง!เฟือร์ธยิงทดเจ็บเจ๊า3-3
    ฮอฟฟเฟ่นไฮม์ ออกอาการสุดจะเซ็งหลังเปิดบ้านถูก กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ไล่ตามตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายจบที่ผล 3-3 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 8 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • เสือเหลืองแบนแฟนชาลเก้นำธง-ป้ายผ้าเข้าสนาม
    "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สั่งห้ามแฟนบอล "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ไม่ให้นำธงรวมถึงป้ายผ้าต่างๆ เข้ามาในสนามซิกนัล อิดูน่า พาร์ค วันเสาร์นี้ หลังเคยโดนป่วนจากการจุพลุไฟต้องห้ามมาแล้วในเกมที่เจอกันเมื่อซีซั่นก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »