ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แชมป์ไร้พ่าย!เมืองทองฯบุกเจ๊าเทโรฯเดือด2-2

แชมป์ไร้พ่าย!เมืองทองฯบุกเจ๊าเทโรฯเดือด2-2

Posted 29/10/2012 by siamsport

 

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์ไทยลีก แบบไร้พ่าย หลังนัดสุดท้ายบุกไปเสมอกับ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ได้แบบสนุก 2-2 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ นาทีที่ 11 และ คลินตัน ซิลวา นาทีที่ 60 ส่วนทีมเยือนได้จาก อัตนัน บาราคัด นาทีที่ 35 และธีรศิลป์ แดงดา จุดโทษนาทีที่ 44 โดย คลินตัน ซิลวา และ ธีรศิลป์ แดงดา ครองดาวซัลโวร่วมกันที่ 24 ประตู



        การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2555

     

บีอีซี เทโรศาสน 2-2 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 


        ที่สนามเทพหัสดิน เป็นเกมบิ๊กแมตช์นัดนัดปิดฤดูกาล "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 3 ของตาราง เปิดบ้านพบกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ไปครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

         เกมการแข่งขันนัดนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลของทั้งสองทีมเป็น จำนวนมาก โดยมีแฟนบอลของทั้งสองทีมเดินทางมาสู่สนามตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น. รวมไปถึงแฟนบอลทั่วไปที่ต้องการเข้ามาชมเกมการแข่งขันในนัดนี้ ก็เดินทางมาเข้าคิวซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศก่อนเริ่มเกมเป็นไปด้วยความคึกคักของแฟนบอลทั้งสองทีม

         สำหรับเกมนัดนี้ทั้งสองทีมก็จัดชุดใหญ่ลงสนาม โดยเจ้าบ้านนำทัพมาโดย คลีตัน ซิลวา, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์

         ขณะที่ทีมเยือนเกมนี้ไม่มีทางด้าน รี ควาง ชอน ที่ติดโทษแบน ส่วนรายอื่นๆ ก็ยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ลงสนามเป็นแกนหลัก

         ก่อนเกมการแข่งขันระหว่างช่วงยืนตั้งแถว ได้รับเกียรติจาก สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ สานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ แสดงความยินดีกับนักเตะเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดด้วย

         เริ่มเกมได้ 3 นาที ทีมเยือนได้ลุ้นก่อน เมื่อได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดให้กับ ดักโน เซียก้า โหม่งชงให้กับ อัดนัน บาราคัต โหม่งจ่อๆ บอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

         นาทีที่ 8 อัดนัน บาราคัต ได้ซัดระยะ 20 หลาบอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

         นาทีที่ 10 ทีมเยือนน่าจะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะทำเกมโต้กลับ เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ลากบอลหลุดมาทางกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนเปิดมาให้กับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ แต่ว่าบอลลึกไปเข้ามือ พิศาล ดอกไม้แก้ว

         นาทีที่ 12 กลายเป็นทีมเยือนที่เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะบอลชุลมุลหน้าปากประตูของทีมเยือน และมาเข้าทางของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ยิงจ่อเข้าไปให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

         นาทีที่ 21 ชิลแบร์ กูมซง เข้าบอลช้าไปหวดใส่ อาทิตย์ ดาวสว่าง ผู้ตัดสินควักใบเหลืองให้เป็นใบแรกของเกม

         นาทีที่ 30 ดักโน่ เซียก้า ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของทีมเยือน จากจังหวะไปตัดเกม คลีตัน ซิลวา

         นาทีที่ 35 ทีมเยือนได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะได้ฟรีคิกกลางสนาม ดักโน่ เซียก้า เล่นเร็วจ่ายบอลให้กับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ลากไปทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนที่จะจ่ายเข้ากลางให้กับ อัดนัน บาราคัต ที่ยืนอยู่ระยะ 25 หลา ก่อนเตะเข้าซ้ายแล้วซัดบอลพุ่งเสียเสา เข้าไปให้ทีมเยือนตีเสมอ 1-1

         นาทีที่ 40 เจ้าบ้านได้ลุ้น จาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้ซัดด้วยซ้ายระยะ 30 แต่ว่าบอลไม่ตรงกรอบ

         ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมแลกเข้าใส่กันอย่างสนุก นาทีที่ 43 ทีมเยือนจะมาได้ลูกที่จุดโทษ จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะถูก พิศาล ดอกไม้แก้ว ออกมาสกัดล้มลง ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นลูกที่จุดโทษ

         ก่อนที่จะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารยิงเข้าไปตรงกลางประตู พิศาล ดอกไม้แก้ว นายทวารเจ้าบ้านพุ่งผิดทาง ให้ทีมเยือนนำ 2-1 พร้อมกับทำสถิติยิง 24 ประตู แซงหน้า รณชัย สยมชัย ของการท่าเรือฯ ที่เป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวของลีกสูงสุดเมืองไทยที่ 23 ประตู สมัยฟุตบอลไทยลีกครั้งที่ 3

         เวลาที่เหลือในครึ่งแรกไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ จบ 45 นาทีแรก ทีมเยือน บุกมานำ 2-1

         ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 ทีมเยือนมาได้ลุ้นประตูเพิ่ม เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่ว่ายิงไม่ตรงกรอบ

         นาทีที่ 56 เจ้าบ้านมีโอกาสบ้าง เมื่อ วิชะยา เดชมิตร ได้ซัดระยะ 30 หลา แต่ว่าบอลก็เหินข้ามคานออกไปไกล

         นาทีที่ 57 ทีมเยือนเกือบได้ประตูที่ 3 เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะ 25 หลาตรงกลางประตู ก่อนที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ จะบรรจงปั่นด้วยซ้าย บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

         นาทีที่ 60 เจ้าบ้านได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะลูกเตะมุมทางด้านซ้ายที่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดเข้ามาหน้าประตูก่อนจะเป็น คลีตัน ซิลวา ที่วิ่งมาโขกที่เสาแรกบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปให้สกอร์มาเท่ากันที่ 2-2 และคลีตันก็เพิ่มสถิติยิงเป็น 24 ประตูเท่ากับ ธีรศิลป์ แดงดา 

         นาทีที่ 71 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูพลิกขึ้นนำ เมื่อได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา บนเส้นมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่จะเป็น คลีตัน ซิลวา ปั่นด้วยขวา บอลพุ่งโค้งจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ โชว์ซูเปอร์เซฟบินพุ่งปัดออกหลังไปได้

         นาทีที่ 75 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ กิลเบิร์ต คุมสัน ได้บอลลากเข้ามาทางด้านกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะยิงบอลพุ่งไปที่เสาแรกแต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ยังเซฟเอาไว้ได้ และถัมมาเพียงแค่นาทีเดียว คลีตัน ซิลวา ได้ซัดระยะ 25 หลา บอลเหินข้ามคานออกไป

         นาทีที่ 86 เจ้าบ้านได้ลุ้นจากจังหวะที่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดลูกเตะมุมจากทางฝั่งขวาบอลโค้งเกือบเสียบใต้คาน แต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ก็ยังปัดออกหลังเอาไว้ได้

         เข้าสู่ช่วงท้ายเกมทั้งสองทีมก็เปิดเกมรุกแลกเข้าใส่กันอย่าง ต่อเนื่อง โดยหวังที่จะยิงประตูขึ้นนำให้ได้ด้วยกันทั้งสองทีม แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังทำได้เพียงแค่หวาดเสียวด้วยกันทั้งสองทีม

         น.90 คลีตัน ซิลวา ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่ก็ยิงบอลออกหลังไปเอง และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเยือนเกือบได้ประตูชัย เมื่อ จักรพันธ์ พรใส่ ลากบอลไปทางสุดเส้นหลังทางด้านซ้ายก่อนที่จะเปิดมาที่หน้าประตู มาริโอ ยูรอฟสกี้ วิ่งสอดมาโหม่งจากด้านหลังแต่ว่าบอลไม่ตรงกรอบ

         และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มาริโอ ยูรอฟสกี้ กับ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค มีการเล่นนอกเกมใส่กัน ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ทั้งสองคนออกจากสนาม ก่อนเวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกม 90 น. ทั้งสองทีมเสมอกันไปอย่างสุดมัน 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

         บีอีซี เทโรศาสน จบอันดับ 3 ของตาราง ส่วน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไปครองพร้อมกับทำสถิติไร้พ่ายตลอดฤดูกาล เป็นทีมแรกของประวัติศาสตร์ของเมืองไทย

 


 



บรรยากาศ ''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ไทยลีก



ไฮไลท์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 บีอีซี เทโรศาสน 2 - 2 SCG เมืองทองฯ ยูไนเต็ด



 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »